Cách làm bánh bao nhân trứng sữa thơm ngon, hấp dẫn

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Cách làm bánh bao nhân trứng sữa thơm ngon, hấp dẫn

Món bánh bao nhân trứng sữa thơm ngon cho bữa sáng của bé yêu và cả gia đình bạn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

29/07/2015 11:38 AM
3,903

Có rất nhiều loại bánh bao, tuỳ theo nhân, bột khác nhau mà tạo ra hương vị bánh khác nhau. Có thể làm cả bánh bao chay, bánh bao mặn dựa theo nhu cầu của người thưởng thức. Trong đó, bánh bao nhân trứng sữa là món ăn đang được nhiều người chú ý tới. Loại bánh này không chỉ ngon mà còn khiến người ăn thích thú với phần nhân đặc sánh, béo béo thơm thơm bên trong. Hôm nay, ta hãy cùng nhau vào bếp thực hiện ngay công thức làm bánh bao nhân trứng sữa dưới đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho số lượng 8 bánh:

1. Nguyên liệu cho nhân trứng sữa:

- Lòng đỏ trứng muối: 2-3 cái

- Sữa tươi không đường: 70 ml

- Nước cốt dừa: 65 ml

- Bột sữa: 10 gr

- Đường: 30 gr

- Bột ngô: 20 gr

- Bơ lạt: 15-20 gr

- Hương vanilla: 1/2 thìa cafe

- Một chút muối

2. Nguyên liệu cho phần vỏ bánh:

- Sữa tươi không đường: 70 ml

- Bột mì: 160 gr

- Đường: 1 thìa đầy

- Men nở instant: 1,5-2 gr (có thể dùng men nở dành cho bánh mì)

- Dầu ăn: 1 thìa

Cách làm bánh:

1. Làm nhân bánh:

Bước 1: Cho lòng đỏ trứng muối vào tô lớn, dùng rây lắc nhẹ cho đường mịn xuống tô và đánh tan một cách nhẹ nhàng để trứng bông lên.

 0

Bước 2: Dùng rây lược mịn sữa bột vào tô trứng vừa đánh và trộn đều.

 0

Bước 3: Sau đó cho tiếp nước cốt dừa, sữa tươi và lược mịn bột ngô vào chung với tô trứng, đánh thật đều các nguyên liệu. Rây lấy phần hỗn hợp bột sữa trứng trên vào nồi, miết mịn phần bột còn đọng lại trên rây và trộn đều.

 0

Bước 4: Bắc nồi hỗn hợp sữa bột trứng lên bếp và đun sôi bằng lửa vừa. Trong quá trình nấu, nhớ khuấy đều liên tục để trách việc vị cháy, khét. Khi phần hỗn hợp nhân đông đặc thì nhấc nồi xuống bếp và đánh nhanh, đều tay để phần nhân tơi xốp ra và mịn lại. Nấu hỗn hợp lần nửa cho sệt lại thì nhấc nồi ra khỏi bếp, sau đó thêm bơ lạt, vanilla, muối vào chung và trộn đều.

 0

Nếu thấy nhân còn lỏng thì bắc lên bếp bật lửa vừa và khuấy đều cho đến khi sánh lại thì tắt bếp. Tránh để nhân đặc cứng hay lỏng nước vì như vậy sẽ mất đi cái đặc trưng của bánh bao, hương vị cũng không đạt yêu cầu.

Bước 5: Để nguội phần nhân vừa làm xong sau đó chia nhân bánh thành 8 phần.

 0

2. Làm vỏ bánh và hoàn thiện:

Bước 1: Hâm nóng sữa tươi sao cho âm ấm thì thêm đường vào khuấy tan. Sau đó, cho men nở vào và khuấy nhẹ. Sau 10-15 phút cho thêm bột mì, dầu ăn, cùng với sữa pha men vào chung trong tô lớn, rồi trộn thật đều cho đến khi thấy bột kết lại thành một khối đặc.

 0

Quét một lớp dầu ăn vào 1 tô lớn khác, cho phần bột này vào và nhào kỹ, nhào càng nhiều và đều tay thì bột càng ngon. Sau đó dùng nilon thực phẩm gói thật kín miệng tô bột này để ủ cho men nở.

Bước 2: Sau khi vỏ bánh đã ủ đủ (bột nở gấp 2-3 lần lúc đầu), chia vỏ bánh làm 8 phần bằng nhau (mỗi phần khoảng 35-40 gram).

 0

Bước 3: Vê tròn từng viên bột vỏ bánh, cán mỏng thành hình tròn. Vì vỏ bánh sẽ co, khó gói nhân, nên mình cán tất cả 8 miếng bột.

 0

Bước 4: Sau đó quay về với miếng bột đầu tiên, cán sơ qua một lần nữa, rồi cho nhân vào và gói. Túm bột lại, dùng các ngón tay miết các mép bột sao cho xoắn kín lại với nhau. Miếng bột đã có một thời gian “nghỉ” nên sẽ co dãn ít hơn, có thể dễ dàng gói nhân.

 0

 0

Nếu các bạn làm nhiều, nên dùng nilon thực phẩm hoặc khăn ẩm để che phần bột chưa sử dụng, tránh làm bột bị khô, bánh hấp xong sẽ kém mềm.

Nên cán phần mép bột mỏng và phần giữa dày hơn. Khi túm vỏ lại, cần tránh cho trứng dính vào mép vỏ bột, sẽ làm cho bột không dính được với nhau, khi hấp dễ bị bung mép.

Bước 5: Có thể cắt giấy trắng hoặc giấy nến để đặt bánh bao lên trên, dùng cup giấy làm cupcake càng tốt. Nếu làm bánh bao hình tròn thì quay phần mép bột xuống dưới, giúp bánh đẹp hơn và cũng hạn chế được việc mép bột bị bung khi hấp. Sau khi nặn xong, để bánh nghỉ khoảng 10-15 phút rồi hấp.

 0

Bước 6: Chuẩn bị xửng hấp, đun sôi nước, đặt tất cả bánh vào xửng hấp. Các bánh đặt cách nhau khoảng 3-5 cm. Hấp bánh trong khoảng 7-10 phút. Khi hấp cần để lửa to, làm sao để hơi nước nóng và bốc lên nhiều, nhưng nước không bị trào lên phần đặt bánh. Lửa to sẽ giúp bánh nở tốt hơn.

 0

Trong quá trình hấp không được mở nồi, sẽ làm bánh bị xẹp. Cũng không nên hấp quá lâu, sẽ dễ làm vỏ bánh bị nhăn nheo.

 0

Bánh bao nhân trứng sữa ngon nhất là khi vừa hấp xong, vỏ bánh mềm xốp và phần nhân nóng ấm nên hơi mềm lỏng. Cắn vào một miếng bánh, dòng trứng sữa vàng béo ngậy, thơm phưng phức tươm ra làm ta không thể cưỡng lại chỉ muốn ăn mãi thôi.

 0

Bánh bao nhân trứng sữa ngọt, mềm, béo ngậy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý