Cách làm bánh crepe nhân chuối thơm ngon khó cưỡng

nobita nobita @nobita

Cách làm bánh crepe nhân chuối thơm ngon khó cưỡng

(ĐSPL) Món Crepe nhân chuối làm nhanh, đơn giản nhưng có rất nhiều dinh dưỡng từ các nguyên liệu bơ, trứng, sữa, bột mì, socola và hoa quả!

05/07/2015 11:35 AM
779

 - Ảnh 1Phóng to

Nguyên liệu

- Bột mì: 200 gram

- Sữa tươi không đường: 200ml

- Đường: 2 muỗng cafe

- Trứng gà: 3 quả

- Bơ lạt: 30gram

- Muối: 1 muỗng cafe 

- Chuối: 3 quả

- Socola: 1 thanh nhỏ

Cách làm

- Cho bột vào một tô lớn, đập trứng gà và cho muối vào trộn đều. Rót từ từ sữa tươi vào bột, vừa rót vừa trộn thật đều thành một hỗn hợp lỏng, nhuyễn mịn, không vón cục.

 - Ảnh 2Phóng to

- Cho bơ lạt lên bếp, đun nóng cho bơ tan chảy rồi trút bơ vào hỗn hợp bột, trộn đều. Để yên bột trong 30 phút cho bột nghỉ.

- Bắc chảo chống dính lên bếp, đun nóng chảo rồi phết bơ đều khắp mặt chảo. Nhấc chảo ra khỏi bếp, múc một thìa bột đổ vào chảo, vừa đổ bột vừa nhanh tay nghiêng chảo cho bột láng đều tạo thành một lớp mỏng trên bề mặt.

Đặt chảo lên bếp, nấu khoảng 1 phút, mặt bánh bắt đầu se lại thì các bạn lật bánh, tiếp tục chiên bánh thêm khoảng 1 phút nữa cho bánh chín, mặt bánh hơi chuyển sang màu vàng là được.

 - Ảnh 3Phóng to

- Tiếp tục làm lần lượt cho hết số bột còn lại.

- Làm nhân chuối: Chuối thái lát mỏng theo chiều dọc, ướp với 1 muỗng cafe muối và 2 muỗng cafe đường.

 - Ảnh 4Phóng to

- Cho bơ lạt vào chảo đun chảy, rồi cho chuối vào áp chảo vàng nâu.

- Cho bánh crepe ra đĩa, xếp từng lát chuối vào lòng bánh, cuộn bánh lại theo hình tam giác rồi trang trí socola lên mặt bánh.

 - Ảnh 5Phóng to

Các bạn có thể dùng bánh Crepe với bất cứ nguyên liệu yêu thích nào, từ hoa quả, mứt hoa quả, kem tươi, chocolate, hay dăm bông, thịt nguội… Các bạn chỉ việc gập bánh Crepe lại, trang trí theo ý thích hoặc cho nguyên liệu ăn kèm như dăm bông, măng tây vào rồi cuốn lại thưởng thức!

Halangirl Trà My

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý