Cách làm bánh giò bằng bột bắp ngon nhất cho ngày đông

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cách làm bánh giò bằng bột bắp ngon nhất cho ngày đông

(ĐSPL) Ngày thời tiết lành lạnh, còn gì tuyệt hơn là thưởng thức chiếc bánh giò nóng hổi, thơm phức vào sáng sớm hay xế chiều.

31/12/2016 09:47 PM
249

(ĐSPL) - Ngày thời tiết lành lạnh, còn gì tuyệt hơn là thưởng thức chiếc bánh giò nóng hổi, thơm phức vào sáng sớm hay xế chiều.

Cùng vào bếp và học cách làm bánh giò bằng bột bắp rất đơn giản dưới đây nào. Cùng chuyên mục, bạn đừng bỏ lỡ với cách làm bánh giò bằng bột gạo chuẩn vị nhất, bạn hãy làm thử nhé sẽ thích luôn đấy.

Bánh giò là món ăn quen thuộc nhưng chưa bao giờ nhàm chán, dù ăn sáng, ăn chiều hay ăn đêm đều rất thích hợp. Mua bánh thì tiện nhưng làm bánh tại nhà vừa vui mà lại yên tâm, đảm bảo vệ sinh. Vì thế, hãy tham khảo cách làm bánh giò bằng bột bắp và áp dụng thử xem nhé.

CÁCH LÀM BÁNH GIÒ BẰNG BỘT BẮP

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh giò ngon bao gồm:

Bột gạo tẻ, bột bắp, thịt lợn (nên chọn thịt nạc dăm có chút mỡ để nhân bánh không bị khô), mộc nhĩ, hành khô, hành tây, xương ống, nấm (có thể có hoặc không, tùy khẩu vị), lá chuối.

Dụng cụ cần thiết là nồi hấp chuyên dụng hoặc dùng chõ đồ xôi, nồi cơm điện có xửng hấp thay thế. 

Cách làm bánh giò bằng bột bắp như sau:

 Bước 1: Rửa sạch mộc nhĩ, nấm, thịt lợn, băm nhỏ. Hành khô thái nhỏ. 

Cách làm bánh giò bằng bột bắp ngon nhất cho ngày đông - Ảnh 1

Cách làm bánh giò bằng bột bắp ngon nhất cho ngày đông

Bước 2: Phi thơm hành khô, đổ thịt, nấm và mộc nhĩ vào đảo cho vừa chín tới, nêm gia vị vừa miệng. Rắc chút hạt tiêu để vị thơm đậm hơn. 

Bước 3: Xương ống rửa sạch, cho vào hầm cùng 1 củ hành tây lấy nước. Nếu muốn nhanh, bạn có thể bỏ qua bước này, dùng nước lọc thông thường hoặc nước hầm xương bán sẵn trong siêu thị để thay thế. 

Bước 4: Trộn bột gạo, bột bắp và nước hầm xương sao cho tạo thành hỗn hợp sệt. Lưu ý, không trộn bột quá đặc cũng không trộn bột quá loãng, giống như nhân bánh su kem là chuẩn. 

Bước 5: Trong cách làm bánh giò bằng bột bắp thì bước này là quan trọng nhất: quấy bột bánh.

Bắc hỗn hợp bột lên bếp, để lửa liu riu và quấy đều tay. Mách nhỏ bạn là nên quấy bột bằng nồi có đáy bằng, kích thước vừa phải để bột không vón và không khê ở dưới. 

Cách làm bánh giò bằng bột bắp ngon nhất cho ngày đông - Ảnh 2

Hướng dẫn cách làm bánh giò bằng bột bắp

Bước 6: Lá chuối cắt hình chữ nhật, rửa sạch, luộc qua cho lá mềm và dai rồi để ráo.

Bước 7: Gấp miếng lá chuối 2 lần tam giác thành hình cái phễu, đổ bột vào, thêm nhân và phủ một lượt bột nữa cho kín.

Cuộn lá thừa ở hai bên lại và cột dây chắc chắn. Nếu không có lá chuối, bạn có thể tham khảo cách làm bánh giò bằng bát tiện lợi và dễ hơn. 

Bước 8: Xếp bánh vào nồi hấp trong 20 phút bằng lửa nhỏ. Bánh chín thì lấy ra, để nguội và dùng kèm dưa chuột, dưa góp, tương ớt. 

Cách làm bánh giò bằng bột bắp ngon nhất cho ngày đông - Ảnh 3

Món bánh giò thơm ngon cho cả nhà

Với cách làm bánh giò bằng bột bắp ở trên, chỉ khoảng 40 phút là bạn đã có những chiếc bánh thơm phức, chất lượng chiêu đãi cả nhà rồi. Ngon, sạch, rẻ - đủ cả 3 tiêu chí, còn chần chừ gì nữa, lăn ngay vào bếp đi thôi. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách làm bánh mì nướng muối ớt đơn giản mà lạ miệng được chia sẻ trước đó nhé. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng!

Trần Hồng (tổng hợp)

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý