Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà dễ dàng nhất

remember1 remember1 @remember1

Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà dễ dàng nhất

(ĐSPL) Không biết từ lúc nào, chiếc bánh kem đã là một phần không thể thiếu trong các ngày tổ chức mừng sinh nhật của mỗi chúng ta.

05/01/2017 10:17 AM
330

(ĐSPL) - Không biết từ lúc nào, chiếc bánh kem đã là một phần không thể thiếu trong các ngày tổ chức mừng sinh nhật của mỗi chúng ta, nó tượng trưng cho sự trưởng thành, cho niềm vui, niềm háo hức, cho sự chờ đợi một điều gì đó mới mẻ, tốt đẹp sắp đến.

Thật dễ dàng để có thể ghé một tiệm bánh nào đó và đặt cho mình một chiếc bánh kem ưng ý, nhưng nếu có thể tự tay làm nên một chiếc bánh thì ý nghĩa của nó càng được nhân lên gấp bội.

Vậy nên, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện rất đơn giản, nhanh chóng. Bạn đọc khéo tay không nên bỏ lỡ với cách làm xoài lắc được tổng hợp chia sẻ trước đó chắc chắn bạn sẽ thích ngay với cách làm đơn giản mà ngon này.

CÁCH LÀM BÁNH SINH NHẬT BẰNG NỒI CƠM ĐIỆN

Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà dễ dàng nhất - Ảnh 1

Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà dễ dàng nhất

1. Các nguyên liệu, dụng cụ cần thiết để làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện

Các nguyên liệu và cần thiết :

- Một nồi cơm điện còn sử dụng được.

- Bột mì đa dụng : 40 – 50 gram

- Bột ngô : 40 – 50 gram (lấy bằng với lượng bột mì đã được chọn ở trên).

- Trứng gà : 4 quả.

- Máy đánh trứng.

- Sữa tươi không đường : 15 – 20ml

- Dầu ăn thực vật : khoảng 30ml.

- Đường trắng tinh luyện : khoảng 80 gram ( có thể thêm hoặc bớt tùy theo khẩu vị).

- Muối ăn : một nửa thìa cà phê.

- Cream of tartar : một nửa thìa cà phê.

- Và cuối cùng đừng quên chuẩn bị khuôn bánh nhé : đường kính khoảng 20 cm.

Nếu như không thể có cho mình một khuôn bánh thì các bạn có thể dùng nồi cơm điện để làm khuôn cho chiếc bánh sinh nhật của mình.

Nhưng bất kể là dùng khuôn hay nồi cơm điện, việc đầu tiên cần làm trước khi cho hỗn hợp vào đó chính là công tác làm chống dính (nếu khuôn không có lớp chống dính), cách làm như sau :

Tráng một lớp mỏng dầu ăn vào khuôn hoặc nồi sau đó rải đều bột mì lên bề mặt đó, úp ngược để loại bỏ phần bột rơi vãi không bám dính, với cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện thì đây là điều mà các bạn nên lưu ý.

Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà dễ dàng nhất - Ảnh 2

Có nhiều hình dạng khuôn bánh sinh nhật để bạn lựa chọn

2. Các bước thực hiện

Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện được thực hiện theo các bước sau :

Bước 1: Cho lượng bột ngô và bột mì đa dụng đã chuẩn bị ở trên vào một bát, sau đó trộn thật đều hỗn hợp này.

Tiếp theo các bạn chuẩn bị một cái bát khác, cho lượng sữa tươi không đường và dầu ăn thực vật vào đó, khuấy đều dung dịch này.

Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà dễ dàng nhất - Ảnh 3

Hỗn hợp bột mì đa dụng và bột ngô

Hỗn hợp sữa tươi và dầu ăn

Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà dễ dàng nhất - Ảnh 4

Hỗn hợp sữa tươi và dầu ăn

Bước 2 : Thực hiện tách 4 quả trứng gà sao cho lòng trắng và lòng đỏ riêng biệt, tuyệt đối không để phần lòng trắng trứng gà còn dính lòng đỏ.

Vì sau này sẽ dẫn đến việc đánh bông không đủ tiêu chuẩn, làm cho bánh kem nở không được đẹp. Sau đó cho muối vào và dùng máy đánh đều lòng trắng trứng.

Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà dễ dàng nhất - Ảnh 5

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà

Nên lưu ý điều chỉnh máy đánh trứng ở tốc độ thấp, đánh đến khi nổi bọt ( khoảng 40 – 50 giây). Sau đó cho cream of tartar vào, tiếp tục đánh nhưng lúc này tốc độ tăng lên, đánh đến khi bọt khí trở nên nhỏ li ti, hỗn hợp trở nên mịn màn.

Cuối cùng là cho đường vào hỗn hợp trên, đánh ở tốc độ lớn nhất, đánh cho đến khi hỗn hợp cực kì nhuyễn, không còn bọt khí nữa.

Bước 3 : Bước này ta sẽ xử lí lòng đỏ trứng gà. Phần lòng đỏ ở trên các bạn đánh thật đều, sau đó cho vào hỗn hợp lòng trắng trứng vừa đánh ở trên, trộn hai hỗn hợp này thật nhanh tay cho đến khi hòa quyện vào nhau. Tiếp đến, cho hỗn hợp sữa và dầu ăn, bột mì và bột ngô vào, trộn đều tất cả hỗn hợp.

Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà dễ dàng nhất - Ảnh 6

Hỗn hợp hoàn chỉnh cuối cùng

Bước 4 : Sau khi tạo được một hỗn hợp hoàn chỉnh, các bạn đổ chúng vào khuôn hoặc nồi cơm điện rồi đem đi làm chín bánh (khoảng 45 phút), lưu ý nên bật nồi cơm điện 2 đến 3 lần.

Với cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện thì khi hoàn thành xong bước 4 là bạn đã có một chiếc bánh sinh nhật do chính tay mình làm rồi đấy, tùy theo ý tưởng của mỗi người mà chiếc bánh sẽ được trang trí theo những cách khác nhau. Chúc các bạn làm được một chiếc bánh sinh nhật thật ưng ý nhé. Bên cạnh đó, bạn đọc không nên bỏ lỡ cách làm socola handmade đơn giản mà ngon được chia sẻ trước đó nhé.

Huỳnh Kiên (tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý