Cách làm chân gà muối chua ngon và giòn

mesu mesu @mesu

Cách làm chân gà muối chua ngon và giòn

Cách làm chân gà muối chua sau sẽ giúp bạn tự làm món chân gà giòn giòn, cay cay và lạ miệng đãi cả nhà trong dịp cuối tuần.

16/12/2014 11:42 AM
22,166

Chân gà muối chua có vị chua cay mặn mà cùng vị ngọt của thịt, mùi thơm nồng của tỏi sẽ là một món ăn ngon cho gia đình trong dịp cuối tuần này.

Sau đây là cách làm chân gà muối chua ngon và giòn

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Chân gà: 0,5 kg

Gừng, tỏi, ớt, tiêu hột

Phèn chua: 10 gr

Muối, đường, giấm trắng

Rượu trắng

Cách làm chân gà muối chua ngon và giòn 1

Cách làm chân gà muối chua ngon và giòn

2. Cách làm chân gà muối chua

Chân gà ngâm với nước muối loãng chừng 10 phút rồi đem bóp rửa thật sạch. Sau đó cho vào nồi, chế nước, thả thêm vài lát gừng cho thơm, bật bếp đun to lửa đến khi chân gà sôi lên thì vớt chân ra rửa lại với nước lạnh.

Tiếp tục luộc chân gà và thay bằng lượt nước mới, đun nhỏ lửa tầm 20 phút là được. (Lưu ý chỉ nên luộc chân gà có độ chín tới rồi vớt ra ngay, nếu không da gà sẽ bị nhũn và khi đem ngâm sẽ không còn độ giòn.)

Sau khi luộc chín chân gà, ngâm ngay chân gà vào bát nước có pha phèn chua (1 lít nước: 5 gr phèn chua). Bóp rửa nhẹ nhàng, phèn chua sẽ giúp chúng ta loại bỏ nốt phần keo nhớt mà da gà tiết ra trong quá trình luộc, sau đó xả sạch với nước.

Chú ý, để làm chân gà muối chua tăng độ giòn, nên bọc chân gà lại và cất trong ngăn đá tủ lạnh 1 ngày mới đem ra ngâm, dùng kéo cắt bỏ phần móng gà.

1 ngày sau, lấy chân gà ra. Đun sôi hỗn hợp muối, đường, dấm được pha theo tỉ lệ 200 ml nước: 200 ml giấm: 100 gr đường: 10 gr muối. Nước sôi thả tỏi, ớt, tiêu hột vào khuấy đều rồi tắt bếp, để nguội.

Nếu nhà có giấm nuôi được lên men từ các loại hoa quả, món chân gà muối chua sẽ có hương vị thơm ngon hơn, tỉ lệ của hỗn hợp ngâm chân gà sẽ là 400 gr giấm nuôi : 200 gr đường : 10 gr muối.

Sau cùng, xếp chân gà vào hũ thủy tinh, rót hỗn hợp giấm đường vào ngập mặt thịt, thêm 1 thìa cà phê rượu trắng cho thơm rồi đậy nắp kín. Để nơi khô thoáng trong 3 ngày là dùng được. Sau thời gian trên, nếu chưa dùng hết thì các bạn vớt chân ra bảo quản trong tủ lạnh, hạn sử dụng là 1 tuần.

Bích Châu (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý