Cách làm chè đỗ đen trân châu ngon tuyệt vời

nhenden nhenden @nhenden

Cách làm chè đỗ đen trân châu ngon tuyệt vời

Chè đỗ đen từ lâu đã trở thành món ăn vặt vừa giải nhiệt mùa hè lại vừa bổ dưỡng. Cách làm dưới đây sẽ giúp bạn có được món chè đỗ đen ngon và chuẩn như ngoài tiệm.

21/05/2015 10:34 AM
16,785

Tiết trời nắng nóng, chè đỗ đen là thức uống giải khát được khá nhiều người yêu thích. Trong đỗ đen chứa rất nhiều vitamin như A,B,C cần thiết cho cơ thể, giúp bổ thận, bổ huyết, giải độc và làm da mịn hồng hào. Để biến tấu thêm khác lạ, hãy cùng học cách nấu chè đỗ đen trân châu dưới đây nhé.

 2

Chè đỗ đen trân châu giải nhiệt tuyệt ngon cho cả gia đình

Nguyên liệu:

- 500gr đỗ đen

- 400gr đường cát

- 200gr bột năng

- 1/2 bát nước nóng già

- 1 ống va ni (hoặc tinh dầu chuối)

- Dừa bào sợi

- 200ml nước cốt dừa

 1

Cách nấu:

Bước 1: Cho đỗ đen vào nồi, đổ nước ngập 2 đốt ngón tay. Sau đó hầm đỗ cho mềm. Trong lúc chờ, thường xuyên vớt bỏ bọt và nếu cạn nước thì đổ thêm để tránh bị cháy.

 3

Bước 2: Bột năng cho vào bát, từ từ hòa nước nóng già vào. Dùng muôi gỗ khuấy đều để bột thấm nước và trộn thành 1 khối kết dính.

 9

 6

Bước 3: Dùng tay nhào bột cho dẻo mịn. Sau đó, ve thành nhiều sợi dài rồi ngắt từng viên bột tròn nhỏ, tạo hình trân châu.

 7

Bước 4: Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả các viên trân châu vào luộc. Đến khi thấy trân châu trong và nổi lên trên mặt nước là đã chín.

 5

Bước 5: Dùng rây vớt trân châu ra, ngâm vào nước lạnh hoặc xả dưới vòi để không bị dính.

 8

Bước 6: Đỗ đen hầm đến khi các hạt căng tròn và mềm là chín. Cuối cùng, cho đường vào và khuấy nhẹ để tan. Có thể cho thêm chút vani hoặc tinh dầu chuối để có nồi chè đỗ đen thơm phức.

 0

 4

Múc đỗ đen ra cốc, sau đó cho 1 lớp trân châu và dừa thái sợi lên rồi đổ nước vào. Nếu muốn có vị béo, ngậy, có thể cho thêm nước cốt dừa.

 10

Chè đỗ đen có sự kết hợp bùi bùi của đậu, dai dai của viên trân châu và nước ngọt lịm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý