Cách làm gà nướng mật ong vàng bóng thơm ngon theo kiểu mới

daikieu daikieu @daikieu

Cách làm gà nướng mật ong vàng bóng thơm ngon theo kiểu mới

Món gà nướng mật ong mới nhìn thôi đã ứa nước miếng chứ đừng nói là ăn.

26/07/2016 05:51 PM
3,408

Cách 1

Nguyên liệu:

me

Món gà nướng mật ong với hương vị và màu sắc hấp dẫn.

- 1 con gà 2 -3 kg

- 2 thìa cà phê mật ong

- 1 thìa cà phê đường

- 1 thìa cà phê ngũ vị hương

- 2 thìa cà phê dầu ăn

- 1 thìa nước mắm

- Tỏi, ớt, sả

Cách làm:

Bước 1: Chọn gà thì nên chọn loại gà tơ không già quá cũng không non quá, thì thịt gà sẽ thơm hơn, làm sạch, dùng dao khía vài đường trên da gà để gà ngấm gia vị nhanh hơn.

Bước 2: Làm nước sốt ướp gà: tỏi thì giã nhuyễn, sả xay nhỏ, ớt thái nhỏ và bỏ bớt hạt. Hoà hỗn hợp đường, ngũ vị hương, dầu ăn, nước mắm vào một bát con, khuấy đều cho các gia vị tan hết rồi cho tỏi sả và ớt chuẩn bị ở trên vào cùng.

Bước 3: Đổ đều nước ướp gà trên lên mình gà và phía trong bụng gà, các bạn có thể xoa đều nước ướp gà lên mình gà để gà ngấm gia vị nhanh hơn. Uớp gà tầm 3 – 4 tiếng hoặc ướp qua đêm để gà có thể ngấm đều gia vị.

Bước 4: Cho gà đã tẩm ướp gia vị vào khay nướng đã lót giấy nến, sau đó dùng chổi quét đều mật ong lên mình gà. Cho gà vào lò nướng, chỉnh nhiệt độ 200 độ C. Nướng gà trong khoảng 20 phút, rồi chuyển chế độ lửa trên, thoa đều mật ong lên mình gà lần nữa, tầm 2 phút thì lật gà cho tới khi gà chín sẽ có màu vàng, chờ gà nguội đem gà ra chặt thành từng miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa. Chúng ta có thể ăn gà nướng cùng với cơm hoặc ăn với bún cũng rất ngon.

Cách 2

Nguyên liệu:

me

Cách chế biến món ăn rất đơn giản.

– 1 kg thịt gà 

– 1 thìa cafe tỏi xay nhuyễn 

– 2 thìa canh mật ong nguyên chất 

– 2 thìa canh xì dầu

– 2 thìa canh dầu ăn 

– 2 thìa canh dầu hào 

– Nước mắm  ngon

– Ớt bột hoặc ớt tươi nếu bạn thích ăn cay

Cách làm:

Bước 1: Bạn nên lựa chọn phần cánh thì khi nướng sẽ ngon hơn rất nhiều, sau khi mua gà về bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi chặt đôi cánh hoặc có để nguyên tùy vào sở thích.

Bước 2: Cách ướp gà nướng mật ong

Để có món gà nướng mật ong thơm ngon đúng điệu thì công đoạn ướp gà vô cùng quan trọng nó quyết định trực tiếp đến mùi vị của món ăn. Cho một thìa tỏi xay, 1 thìa nước mắm, 1 thìa canh mật ong, một ít hạt nêm và 2 thìa cà phê dầu vào bát đựng cánh gà trộn đều tất cả những nguyên liệu này với nhau cho gà ngấm đều gia vị. Tiếp theo, bạn cho gà đã ướp vào túi nilon hoặc hộp nhựa và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng  3 đến 4 tiếng thì khi nướng sẽ ngon hơn.

Bước 3: Trong thời gian đợi cánh gà ướp thì bạn bắt tay vào thực hiện hỗn hợp để thoa lên cánh gà khi nướng để món gà nướng mật ong của bạn không bị cháy và có màu sắc đẹp mắt.

* Đối với hỗn hợp thoa này nguyên liệu gồm có:

– 1 thìa canh dầu ăn 

– 1 thìa canh xì dầu và 1 thìa canh mật ong nguyên chất

Trộn đều tất cả những gia vị trên lại với nhau đợi đến khi nướng cánh gà thì sử dụng.

Bước 4: Xếp cánh gà lên vỉ nướng hoặc xiên từng cánh vào que xiên, trong khi nướng bạn cần đảo đều gà liên tục các mặt để cho cánh gà không bị cháy và chín đều. Cách nướng bằng than hoa này bạn không nên quét dầu vừa pha lên mặt cánh gà trong khi đang nướng.

Lật đều tay cho đến khi thấy cánh gà có màu vàng sậm và có mùi thơm là bạn đã hoàn thành món gà nướng này rồi, cuối cùng cho gà ra đĩa và quét một lớp dầu lên trên trên và thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý