Cách làm nem chua tại nhà đơn giản, an toàn nhất

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cách làm nem chua tại nhà đơn giản, an toàn nhất

Nem chua là món ăn khoái khẩu không chỉ đối với cánh mày râu. Món nem chua rất thích hợp cho những bữa cơm gia đình đông vui. Nem chua nhâm nhi cùng bia, rượu..

23/02/2016 04:17 PM
29

(ĐSPL) – Nem chua là món ăn khoái khẩu không chỉ đối với cánh mày râu. Món nem chua rất thích hợp cho những bữa cơm gia đình đông vui. Nem chua nhâm nhi cùng bia, rượu thì thật tuyệt vời. Cách làm nem chua cũng không hề khó, tự tay làm sẽ đảm bảo vệ sinh hơn.

1. Cách làm nem chua đơn giản

Nguyên liệu

- 800g thịt (400g thịt bò + 400g thịt lợn mông)

- 2.200 g bì

- 1 gói gia vị nem chua (Bạn có thể mua ở bất kỳ siêu thị nào)

- Gia vị : đường, thính, hạt tiêu, tỏi, rượu trắng, nước mắm

Cách làm nem chua tại nhà đơn giản, an toàn nhất - Ảnh 1Phóng to

Cách làm:

Thịt mua về rửa sạch, để ráo nước sau đó lấy khăn lau khô, thái nhỏ cho vào ngăn đá tủ lạnh để 3-4 tiếng sau đó lấy ra xay rồi trộn chung với bì + các loại gia vị kèm với gói gia vị làm nem chua (trộn gói to còn gói nhỏ bên trong để lại )

Trộn đều tay cho nhuyễn rồi cho nốt gỏi nhỏ bên trong gói gia vị làm nem chua vào trộn đều lên gói nhanh tay không là thịt chín rất nhanh.

Cách làm nem chua tại nhà đơn giản, an toàn nhất - Ảnh 2Phóng to

Trộn xong cho vào khuôn làm giò xào ép chặt để ngoài 12h lấy nem cắt từng miếng nhỏ cho tỏi ớt + lá đinh lăng lấy màng bọc thực phẩm bọc lại, rồi cho vào tủ lạnh 12h nữa lấy ra là ăn được.

Cách làm nem chua tại nhà đơn giản, an toàn nhất - Ảnh 3Phóng to

Hoặc các bạn cũng có thể làm nem chua theo cách dưới đây (tham khảo trên tapchimonngon). Cách này hướng dẫn chi tiết hơn, ai cũng có thể hiểu và làm được.

2. Cách làm nem chua chi tiết nhất

Nguyên liệu:

- Thịt thăn lợn: 350 gr

- Bì lợn: 100 gr

- Thính gạo: 1 thìa ăn cơm

- Đường: 1 thìa ăn cơm

- Gia vị làm nem chua của thái (Nam powder seasoning mix): 1/3 gói

- Hạt nêm: 1 thìa cà phê

- Nước mắm ngon: 1 thìa ăn cơm

- Rượu nếp: 1 thìa cà phê

- Hạt tiêu: 1 thìa cà phê

-  Rau răm, tỏi, ớt, bột canh, lá sung, màng bọc thức ăn (hoặc lá chuối) để gói nem

Cách làm nem chua tại nhà đơn giản, an toàn nhất - Ảnh 4Phóng to

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế bì lợn

Bì lợn mua về cạo rửa sạch sẽ, luộc chín tới với một ít muối. Để bì giòn và trắng, ngay sau khi bì vừa chín, bạn vớt bì ra thả ngay vào thau nước đá. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể cho vào bát bì lợn một ít rượu, bóp nhẹ sau đó đem bì xả qua nước ấm để loại bỏ mùi hôi. Để cho bì ráo nước rồi thái sợi ngắn khoảng 3-4 cm.

Bước 2: Sơ chế thịt lợn

Thịt lợn rửa sạch với nước đun sôi để nguội có pha ít muối, sau đó thái miếng nhỏ. Cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng cho thịt thật lạnh và đông đá thì lấy ra cho vào máy xay, xay thật nhuyễn.

Cách làm nem chua tại nhà đơn giản, an toàn nhất - Ảnh 5Phóng to

Bước 3: Sơ chế tỏi, ớt, và trộn đều với thịt

Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ một ít, còn một ít thì thái lát. Chia chỗ tỏi băm nhỏ làm 2 phần 1 phần phi vàng, phần còn lại để nguyên. Ớt rửa sạch, thái lát (nếu ăn được cay thì có thể băm nhỏ ớt rồi trộn chung với thịt và các gia vị khác).

Bước 4: Trộn hỗn hợp nguyên liệu

Cách làm nem chua tại nhà đơn giản, an toàn nhất - Ảnh 6Phóng to

Cho chung tất cả: bì lợn, thịt xay, thính gạo, đường, mắm, rượu, hạt tiêu, tỏi băm nhỏ, tỏi phi vàng, hạt nêm, bột canh, 1/3 gói gia vị làm nem chua (gói to) vào một bát to. Dùng đũa trộn thật đều tất cả nguyên liệu với nhau rồi để khoảng 1 tiếng thì lại cho tiếp 1/3 gói gia vị nhỏ (có bên trong gói gia vị làm nem chua to) vào, trộn đều.

Bước 5: Cắt một miếng giấy bóng để bọc nem, đặt vào giữa một ít lá răm và tỏi ớt. Nếu có lá sung thì bạn trải lá sung trước rồi mới cho rau răm, tỏi ớt nhé.

Sau đó, thêm hỗn hợp thịt vào, dàn đều và cuộn chặt lại cho tròn hoặc theo hình dạng mà bạn mong muốn và gấp các cạnh lại để không bị rơi ra.

Bước 6: Chuẩn bị lá chuối gói

Cắt bỏ phần cuống lá chuối, hơ qua lửa hoặc cho vào nước ấm cho lá chuối không bị rách và dai hơn. Lau lá chuối sạch sau đó quấn lá chuối vào theo hai chiều ngang dọc chiếc nem (nếu không có lá chuối bạn gói ngay bằng màng bọc thực phẩm cũng không sao nhé).

Bảo quản nem chua:

Để nem chua ở nhiệt độ phòng trong khoảng 24 - 48 tiếng là chúng ta đã có nem để ăn rồi (nếu mùa đông thì thời gian có thể lâu hơn). Khi nem đã chua, bạn có thể cho nem vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần.

Chúc các bạn thành công!

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý