Cách làm nem tai trộn thính thơm ngon cho cả nhà lai rai

mesu mesu @mesu

Cách làm nem tai trộn thính thơm ngon cho cả nhà lai rai

Nem tai trộn thính là một món ăn ngon phổ biến của người miền Bắc, đơn giản và rất dễ làm. Là món ăn không kén người ăn, hợp với các chị “nhấm nháp”, lại là món nhậu khoái khẩu để các anh nhâm nhi uống rượu, chính vì thế các món nem thính bao giờ cũng đắt khách bất kể mùa đông hay hè.

18/03/2014 11:32 AM
29,538
Trong tiết trời đã bắt đầu vào thu, bạn hãy làm món nem tai trộn thính cho cả nhà lai rai trong những ngày mát mẻ này, món này có thể ăn cuốn cùng lá sung, bánh tráng rất tuyệt, hãy cùng làm để gia đình bạn thưởng thức nhé.
cách làm món nem tai trộn thính

cách làm món nem tai trộn thính

Nguyên liệu:

- Tai lợn

- Thính gạo

- Giềng, tỏi, ớt, lá chanh

- Lá sung, húng quế, kinh giới

Cách làm nem tai trộn

- Tai lợn cạo sạch lông, bóp với muối, dấm, chanh để khửa hết mùi hôi rồi đem luộc chín. Sau khi luộc chín vớt ra, ngâm ngay vào 1 bát nước lạnh, tai lợn sẽ trắng, không bị thâm đen và có độ giòn hơn.

- Đợi tai nguội, dùng dao thái tai thành những lát thật mỏng, như vậy nem sẽ ngon hơn. Riềng, tỏi giã nhỏ. Các loại rau thơm đem cắt khúc. Ớt thái lát, lá chanh thái chỉ.

- Phần tai lợn bóp trộn với riềng, tỏi, lá chanh và lượng gia vị sao cho vừa miệng. Khi cảm thấy tai đã ngấm các gia vị, từ từ rắc thính gạo vào, vừa rắc vừa trộn đến khi thính bám, phủ đều thì dừng lại. Cuối cùng cho rau và ớt (cũng có thể bỏ ăn kèm)

Với món nem tai trộn thính các bạn có thể thưởng thức trực tiếp, nhâm nhi với bia hoặc cuốn kèm rau sống, lá sung, bánh tráng và chấm nước mắm tỏi ớt pha chua ngọt rất tuyệt. Bạn hãy thử làm tai thính kiểu này đãi cả nhà lai rai dịp cuối tuần xem sao nhé. Đảm bảo sẽ hết veo cho mà xem.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý