Cách làm ngô nướng sốt cay đang gây sốt giới trẻ

daikieu daikieu @daikieu

Cách làm ngô nướng sốt cay đang gây sốt giới trẻ

Cách làm món ngô nướng sốt cay kiểu mới vừa ngon vừa lạ cho những ngày thu lạnh. Đây cũng là món ăn đang khiến giới trẻ phát sốt

23/10/2016 05:46 PM
4,119

Nguyên liệu làm món ngô nướng sốt cay:

2 bắp ngô
30 ml nước tương, 15 ml nước sốt tiêu đen, 3 gram hạt thì là, 3 gram bột ớt, 30 ml mật ong


Phần thực hiện:

Bước 1: Để có món ngô nướng ngon, hạt dẻo và ngọt thì các nàng phải tìm mua được những bắp ngô còn tươi nguyên ý, tức là họ bẻ trong ngày và bán luôn. Hoặc mua về cũng phải chế biến lun, ngô để sang ngày hôm sau khi chế biến sẽ cho chất lượng khác hẳn. Chọn những bắp ngô dày hạt, bánh tẻ (tức là không quá non mà cũng không quá già). Ngô mua về bóc vỏ, sau đó cho vào nồi luộc khoảng 8 phút (tính từ lúc nước sôi)

ngô nướng sốt 0

ngô nướng sốt 1

ngô nướng sốt 2

Cách làm ngô nướng sốt cay mới ngon tuyệt cú mèo cho ngày se lạnh!

Bước 2: Chuẩn bị 1 cái bột nhỏ để trộn các loại gia vị nhé: cho 30 ml nước tương, 15 ml nước sốt tiêu đen, 3 gram hạt thì là, 3 gram bột ớt, 30 ml mật ong vào trong bát, dùng đũa khuấy đều. Chuẩn bị lò để nướng ngô, lót 1 lớp giấy bạc rùi xuống phía dưới khay nướng rùi đặt ngô lên phía trên, sắp đó dùng cọ phết hỗn hợp gia vị đều lên khắp bắp ngô nhé.

Bước 3: Sau khi nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng, bước tiếp theo sẽ là nướng nhé. Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 15 phút. Sau 15 phút, các nàng tắt lò, lấy khay ngô ra, tiếp tục phết hỗn hợp gia vị lên khắp mình bắp ngô 1 lần nữa và tiếp tục nướng thêm 15 phút nữa. Khi bắp ngô có màu vàng nâu óng ả, bóng bẩy đẹp mắt là món ngô nướng của chúng mình đã hoàn thành rùi.

ngô nướng sốt 3
Món ngô nướng sốt cay

Khác với cách nướng ngô thông thường, bằng cách này, bắp ngô sẽ có hương vị riêng rất đặc biệt: cay cay, ngọt ngọt, hơi mằn mặn quyện cùng những hạt ngô dẻo thơm nướng xém vàng chín tới thật ngon. Với cách nướng ngô sốt cay này, bắp ngô thành phẩm sẽ có màu nâu bóng rất ngon miệng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý