Cách làm nộm mít ngon mát cho bữa cơm cuối tuần

nhenden nhenden @nhenden

Cách làm nộm mít ngon mát cho bữa cơm cuối tuần

Những ngày cuối hè nắng nóng, chế biến những món ăn giải nhiệt là điều cần thiết đối với mọi nhà.

31/08/2015 10:15 AM
2,799

Nguyên liệu

Nếu bạn luôn sử dụng mít để làm kem mít, ăn cùng với chè nếp cẩm hay sữa chua mít thì sao lại không tận dụng những quả mít non để làm món nộm mít thơm ngon nhỉ? Hãy cùng chúng tôi vào bếp để làm món nộm mít này nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món nộm mít:

- Mít non

- Bì heo (có thể thay thế bằng tai heo, hoặc thịt ba chỉ)

- Đậu phộng

- Rau thơm (rau húng, quế,…), hành tím, tỏi, ớt, chanh, và các gia vị

- Bánh đa vừng nướng giòn.

Cách làm

Bước đầu tiên bạn cần làm là luộc chín mít non, xắt nhỏ khoảng 1 cm, bì heo luộc chín xắt mỏng. Làm một chén nước mắm chanh, tỏi, ớt, đường, rồi để qua một bên. Bạn cần pha với tỉ lệ: 2 thìa nước chanh, 2 thìa đường, 2 thìa mắm rồi trộn đều cho tan hết. Sau đó cho tỏi ớt băm nhỏ là được.

Hành tím đập nát phi vàng, đậu phộng rang bóc vỏ lụa và giã sơ, rau thơm xắt nhỏ.

Bạn cho mít non, bì heo vào âu trộn chung, thêm nước mắm làm sẵn vào (cho từ từ vừa ăn) dùng tay (đeo bao tay nylon) bóp đều. Sau đó để khoảng 15 phút cho nộm ngấm nước trộn. Cuối cùng cho rau thơm và đậu phộng vào trộn đều. Nhớ là khi nào ăn nộm thì bạn mới rắc rau thơm và đậu phộng lên nhé!

Thành phẩm

Thật đơn giản, chỉ với 3 bước là bạn đã có thể làm được món nộm mít thơm ngon cho cả nhà rồi. Mít non bùi dai ăn kèm với đậu phộng giòn thơm và bì heo béo mềm, tất cả được xúc gọn trên miếng bánh đa vừng giòn ngon thơm phức khiến món nộm mít thật khó chối từ với bất cứ ai! Cuối tuần có nhiều thời gian, làm những món nộm thơm ngon, lạ miệng này là gợi ý hoàn hảo cho các tay bếp đảm đang, đúng không nào?

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món nộm mít.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý