Cách làm sinh tố bơ ngon, bổ, rẻ và đơn giản

lover lover @lover

Cách làm sinh tố bơ ngon, bổ, rẻ và đơn giản

Còn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một cốc sinh tố bơ vào đầu mùa hè. Không cần phải ra ngoài hàng, bạn cũng có thể làm những cốc sinh tố ngon tuyệt đãi cả nhà.

31/03/2015 04:09 PM
1,402

Một ly sinh tố bơ mát lạnh được rất nhiều chị em ưa thích trong những ngày hè nóng bức này, ngoài giá trị dinh dưỡng, quả bơ còn có tác dụng làm đẹp. Ngoài ra quả bơ rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Sau đây là quy trình làm sinh tố bơ, bạn có thể tự tay chế biến thật ngon đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu

- 1 quả bơ chín

- Sữa đặc

- Sữa tươi

- Đá bào

- Nửa quả chanh

- 1/2 cốc nước ấm

- 2 thìa cà phê nước cốt dừa (nếu bạn thích có vị thơm thơm)

Lưu ý: Bạn nên chọn những quả bơ chín đều tay, không quá cứng, khồng bị mềm nhũn, nát. Lúc cầm quả bơ lắc đều nghe tiếng hạt róc thì chọn. Đừng tham chọn những quả bơ nặng, lắc không thấy hạt bởi những quả bơ như vậy rất dễ bị cứng, sần và không ngon.

 - Ảnh 1

Chọn được những quả bơ ngon, bạn sẽ có một cốc sinh tố bơ ngon tuyệt vời.

Chế biến

Bước 1: Dùng dao sắc cắt đôi bơ và khía nhẹ lên phần vỏ để lột vỏ bơ. Hoặc bạn cũng có thể bỏ hạt bơ bằng cách dùng dao nhấn mạnh vào hạt bơ sau đó xoay nhẹ dao để hạt được tách ra khỏi thịt quả. Bạn có thể dùng thìa để múc thịt quả ra máy xay sinh tố.

Bước 2: Sau khi cho bơ vào máy xay sinh tố, bạn cho phần thịt bơ, sữa đặc, sữa tươi, đá bào, nước…cùng với các nguyên liệu như đã nói ở trên vào và xay thật đều. Nhớ nhá đều, khoảng 1 phút thả tay ra một lần, rồi cứ thế xay thật nhuyễn tới khi nhìn thấy bơ đã tan đều.

 - Ảnh 2

Tùy theo sở thích cũng như khẩu vị của từng người mà nêm gia vị vừa bạn nhé!

Bước 3: Đổ sinh tố ra ly thủy tinh và thưởng thức nhé! Sinh tố bơ là một món sinh tố dễ làm nhất, đơn giản nhất và bổ dưỡng cho bạn trong mùa hè này!

Chúc các bạn ngon miệng với sinh tố bơ nhé!

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý