Cách làm vịt nướng bằng lò vi sóng thơm phức đãi cả nhà

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cách làm vịt nướng bằng lò vi sóng thơm phức đãi cả nhà

Thịt vịt nướng luôn là món ăn hấp dẫn người thưởng thức bởi hương vị thơm ngon. Cách làm vịt nướng không khó.

25/04/2015 09:32 AM
3,920

Để không khí ngày cuối tuần của cả gia đình luôn ấm áp, bạn có thể làm món vịt nướng thơm lừng, hương vị đậm đà để đãi cả nhà mà không mất nhiều thời gian.

Chỉ cần một chút cầu kỳ khi chuẩn bị nguyên liệu, là bạn có thể có món vịt nướng thơm bất ngờ như ngoài hàng rồi. Sau đây là quy trình thực hiện món vịt nướng tại nhà do bạn tự tay chuẩn bị nhé!

Nguyên liệu

1 con vịt

1 muỗng canh rượu trắng

1 muỗng canh nước tương

1 muỗng cà phê mật ong

1 muỗng cà phê bột ớt loại không cay hay còn gọi là paprika

1 củ hành tím băm

1 muỗng canh dầu ăn.

3 muỗng sả băm

1 muỗng canh dầu hào

2 tép tỏi băm

Lưu ý: Bạn nên chọn vịt đang sống rồi nhờ người ta làm giúp mình, đừng mua vịt đã chế biến sẵn, vì vịt có thể để tủ lạnh giảm đi phần thơm ngon. Hơn nữa, nên chọn vịt chân nhỏ, như thế sẽ ít xương hơn.

   - Ảnh 1

Quy trình chế biến

Bước 1: Vịt rửa với nước lạnh có pha muối, lấy gừng thái miếng chà lên da vịt cho hết mùi hôi, sau đó rửa qua nước lạnh thật sạch.

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho vịt

Để vịt thơm ngon hơn, bạn nên ướp trước 20-30 phút cho thịt thấm gia vị. Nhớ trở vịt đều để đảm bảo các phần đều được ngấm gia vị.

Bước 3: Cho vịt lên vỉ, bạn nhớ đặt khay hứng nước gia vị ở dưới vỉ. Bật lò 220 độ C trước 10 phút cho lò nóng, sau đó cho vịt vào nướng khoảng 25-30 phút đến khi nào thấy da vịt có màu vàng thịt chín là được.

Bước 4: Thái vịt từng miếng xếp lên đĩa, trang trí vài lát cam và rau mùi.

Vịt nướng cuốn với rau xà lách, húng chó, diếp cá hay rau thơm các loại và dưa leo là ngon tuyệt vời. Thịt vịt nướng thơm lừng, mềm được chấm với nước tương tỏi ớt thì thật thú vị, ăn không bao giờ chán.

   - Ảnh 2

Bạn nên nhớ vịt là món ngon vô cùng bổ dưỡng cho con người. Theo đông y, thịt vịt có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn, tác dụng tư âm, dưỡng vị, lợi thủy tiêu thũng, giải độc.

Ăn thịt vịt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư (đang xạ trị, hóa trị). Có ích cho người thể chất suy nhược, chán ăn, sốt, phù nề, người thể chất yếu sau khi bệnh, đổ mồ hôi ban đêm, lòng bàn tay bàn chân nóng, phụ nữ kinh nguyệt ít, khí hư bạch đới, sản phụ thiếu sữa.

Thịt vịt có tính hàn, tác dụng bổ âm nên những người dương hư, tỳ vị yếu, lạnh, người bị ngoại cảm chưa khỏi hẳn, tạm thời chưa nên ăn. Không ăn thịt vịt cùng với hồ đào (quả óc chó), mộc nhĩ, thịt ba ba.

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý