Cách nào để tan bầm tím do ngã xe?

lover lover @lover

Cách nào để tan bầm tím do ngã xe?

(Trị bầm tím) Nếu bạn không may bị ngã xe và chân tay xuất hiện những vết bầm tím thì phải làm gì để những vết bầm đó mau tan?

02/10/2012 04:19 PM
7,566

Buổi sáng, mình tỉnh dậy cuống cuồng vì đã gần muộn giờ đi làm. Mắt nhắm mắt mở, mình làm qua vài động tác vệ sinh cá nhân, mặc vội bộ váy đi chơi tối qua rồi phi lên xe phóng đi.

hiệu quả.

Chiếc xe loạng choạng rồi đổ rầm xuống đường. Một phần bánh xe đè lên chân. Chân nhói đau nhưng rồi được sự giúp đỡ của bác xe ôm ven đường, mình nhanh chóng dựng lại được xe, lấy lại tinh thần và đi tiếp.

Tới cơ quan vừa kịp những tích tắc cuối cùng, chạy vội về chỗ ngồi và thầm nghĩ thật may. Bỗng thấy chân nhói đau, nhìn xuống thì thấy một bên chân đã sưng tấy.

Nghĩ không bị thương nặng là may đủ đường rồi nên mình tạm quên đi cái chân, ngồi ngoan ngoãn làm việc.

Tối về, đặt mình trên chiếc giường, ngó lại cái chân, mình mới giật mình vì da chân đã biến sắc thành màu tim tím, động vào là đau. Thế này thì sao có thể mặc váy được. Mình lại sắp đi dự tiệc nữa chứ?

Mình giật mình vì da chân đã biến sắc thành màu tim tím, động vào là đau. Thế này thì sao có thể mặc váy được? Ảnh minh họa

Mình giật mình vì da chân đã biến sắc thành màu tim tím, động vào là đau. Thế này thì sao có thể mặc váy được? Ảnh minh họa

Bật ngay máy tính, mình phải tìm phương thuốc chữa trị đáng ghét này.

Cùng chung một nỗi lo

Lướt qua các diễn đàn, mới thấy có rất nhiều người chung hoàn cảnh như mình. Ai cũng muốn nhanh chóng tan máu bầm khi ngã xe. Nhiều bạn chung câu hỏi như bạn Bảo Bình hỏi bác sĩ:

Hôm vừa qua, cháu bị té xe, vết thương không nặng lắm, nhưng vết thương ngoài da thì khá nhiều, đặc biệt là trên gương mặt. Các vết trầy kéo dài ở trên trán và má bên phải.
Hiện nay các bác sĩ đã cho cháu uống thuốc giảm đau, nhưng cháu sợ khi lành sẽ để lại sẹo. Khi bị thương như vậy cháu cần làm gì và sử dụng thuốc nào để sau này hạn chế các hậu quả do gây ra?

Ngã xe là một chấn thương có thể gây ra tụ máu dưới da cũng như trầy xước trên da.

Ngã xe là một chấn thương có thể gây ra tụ máu dưới da cũng như trầy xước trên da.

Mình tìm hiểu thì thấy ngã xe là một chấn thương có thể gây ra tụ máu dưới da cũng như trầy xước trên da. Tùy theo mức độ chấn thương mà thời gian hết tụ máu lâu hay ngắn cũng như có thể để lại sẹo hay không?

Vì thế mà có rất nhiều trường hợp mất khá nhiều thời gian để xóa tan . Thời gian dài gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt.

Bạn Trần Lê cho biết: Tối nọ, anh trai tôi bị té xe do đi lại bất cẩn. Anh bị nhiều đó mới hồi phục.

Thậm chí, có nhiều trường hợp đã áp dụng cả những biện pháp như xoa bóp dầu nóng và lăn trứng mà vẫn chẳng ăn thua gì. Chỉ thêm lo lắng cho các “khổ chủ”.

Em bị té xe, tính đến thời điểm hiện nay đã hai tuần. Đầu gối em bị trầy và đã lành nhưng máu bầm chỗ bị trầy vẫn còn. Chỗ máu bầm hơi u lên, không đau và hơi ngứa. Vùng da chỗ đó có cảm giác tê tê mỗi khi tác động mạnh vào. Em đã lăn trứng gà, xoa bóp dầu nóng nhưng vẫn không hết.
 Em nghe nói nếu không làm tan máu bầm mà để lâu có thể bị hoại tử khu vực đó.
(Nguyễn Trần Duy Khang)

Mình nhớ nhất là câu chuyện của chị Phương ở quận Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh:
Đang loay hoay chuẩn bị bữa cơm chiều cho cả gia đình thì chị Phương hoảng hốt khi thấy bé Tâm (12 tuổi) đi học về người trầy trụa, khắp người. Bé Tâm vừa khóc vừa kể hồi chiều đi học về, khi băng qua đường thì bị chiếc xe máy chở hàng quẹt trúng, tài xế không giữ được tay lái nên ngả cả hàng và xe vào người.

Trị vết bầm tím là một hành trình dài và khó khăn?

Trị vết bầm tím là một hành trình dài và khó khăn?

Kiểm tra trên đùi, tay và đầu gối, đụng đến đâu thì bé Tâm than đau đến đó, chân thì cứ đi cà nhắc.

Xót con nên chị Phương dùng trứng gà để xoa cho bé Tâm hi vọng bé mau hết, thế nhưng xoa đến đâu thì bé Tâm lại khóc đến đó vì vừa đau lại vừa nóng, trên đùi bé Tâm lại thêm mấy đốm đo đỏ do bị nóng khi xoa trứng gà.

Xem ra trị nhanh chóng. Chỉ 1 tuần uống thuốc, đôi chân của mình đã trở lại trắng sáng như thường.

Giờ thì mình lại tự tin diện những chiếc váy xinh và tự tin cùng chàng dạo chơi sau giờ làm việc. Cảm ơn và cảm ơn chàng rất nhiều. Chia sẻ với mọi người để cùng giải tỏa những lo lắng khi ngã xe nhé!

Đông dược đã bào chế được thuốc giúp tan bầm tím,  hiệu quả

P/H là sản phẩm của Đông Dược Phúc Hưng, được chiết xuất hoàn toàn từ phần vỏ hóa gỗ của cây Dracaena cambodiana - một loại cây già cỗi hàng trăm năm sống chủ yếu trên các núi đá, vách đá dựng đứng.

Phần vỏ cây hóa gỗ này từ lâu đã được biết đến như là vị thuốc quý bí truyền của các võ sư, thầy thuốc dùng đặc trị nội, ngoại thương trong quá trình luyện tập và thi đấu.

Có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, với tác dụng hành huyết, tiêu sưng, tiêu huyết ứ, giảm đau, P/H giúp:

 - Trị bầm tím, làm tan nhanh các P/H mang lại hiệu quả cao đối với những vết bầm tím lâu tan tại vùng mặt, bắp chân, mông hay cánh tay.

 - Thúc đẩy quá trình lên da non. Giúp vết loét, trầy xước, , vết thương hở ngoài ra mau lành, chóng "liền miệng", hạn chế để lại sẹo xấu, sẹo lồi mất thẩm mỹ.

 

  • Trần Hải Minh (Hoàng Mai, Hà Nội)
  • Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý