Cách nấu bún bò Huế ngon, chuẩn vị

mesu mesu @mesu

Cách nấu bún bò Huế ngon, chuẩn vị

Cách nấu bún bò Huế là vấn đề được rất nhiều bà nội trợ quan tâm và cách nấu bún bò Huế sau sẽ giúp bạn tự tay nấu những tô bún thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức trong những dịp nghỉ lễ hay các ngày cuối tuần

16/12/2014 11:50 AM
48,844

 

Trong đời sống ẩm thực của người Việt, bún bò Huế là món ăn dân giã được nhiều người, trong đó có cả du khách quốc tế rất ưa chuộng.

Sau đây là cách nấu bún bò Huế ngon chuẩn vị

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Bắp bò: 600 g

Nạm bò: 600 g

Gân bò: 400 g

Chân giò (nên chọn giò trước): 1 cái, khoảng 800 g

Xương ống: 1 kg

Mắm ruốc Huế: 3 thìa canh

Sả: 6 cây

Gừng: 1 nhánh nhỏ (50 g)

Hành tím, tỏi

Bún, rau sống

Chả Huế (tùy theo sở thích)

Ớt, sa tế

Cách nấu bún bò Huế ngon chuẩn vị `1

Cách nấu bún bò Huế ngon chuẩn vị

2. Sơ chế nguyên liệu

Gừng, sả: Rửa thật sạch, dùng dao, chày đập dập.

Chân giò đem lóc xương, lấy chỉ hoặc sợi lát cuộn phần bắp cuộn lại.

Nạm bò cuộn tròn cho chắc tay rồi buộc chặt lại. Bắp bò cũng dùng dây bó cho chặt.

3. Cách chế biến

Chần sơ qua xương, bắp bò, nạm bò, gân bò, chân giò. Cắt phần gân bò thành từng miếng vừa ăn. Lấy 1/2 chén nước pha với 3 muỗng canh mắm ruốc Huế, dùng đũa quấy đều.

Sau đó, ướp tất cả các loại thịt với 1 thìa canh muối, 1 thìa canh mắm ruốc (đã pha loãng), 1/2 thìa canh bột ngọt, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh hành tím băm, 2 thìa canh tỏi băm, 2 thìa canh sả băm.

Sau khi ướp, lấy 3 cây sả và 1/2 lượng gừng lót ở đáy nối áp suất, cho xương và thịt chân giò vào, đổ nước sao cho xâm xấp mặt thịt, đậy kín nắp lại và đun sôi (nghe tiếng reo) thì vặn lửa nhỏ, đun thêm 5 phút nữa là được. Sau khi đã được thì tắt bếp, đợi cho nước trong nồi hết reo thì mở nắp, vớt bắp giò ra một thau nước lạnh đã chuẩn bị sẵn để thịt không bị bở.

Tiếp tục lót phần sả và gừng còn lại vào đáy nồi áp suất, cho nạm bò, gân bò và thịt bắp bò vào, đổ nước sâm sấp mặt thịt. Đậy kín nắp lại đun sôi lên, khi nước đã sôi thì hạ nhỏ lửa, đun thêm 20 phút nữa thì tắt bếp. Đợi nước trong nồi hết reo thì mở nắp, vớt bắp bò, nạm bò vào thau nước lạnh cho thịt được chắc.

Lưu ý: Phải đun thịt bò và thịt heo riêng ra để tránh cho thịt heo bị nhừ vì bắp bò thường dai hơn nên thời gian đun lâu hơn.

Cuối cùng là công đoạn nấu nước dùng.

Đổ chung phần nước hầm xương và nước hầm thịt bò vào một chiếc nồi lớn, nếu thiếu nước có thể cho thêm nước lạnh cho đủ 5 lít nước.

Đun sôi nước lên rồi nêm gia vị: 2 thìa canh muối, 2 thìa canh đường, 2 thìa cafe bột ngọt, 3 thìa canh nước mắm, chén mắm ruốc Huế đã pha loãng. Nếm thử và điều chỉnh lại sao cho vừa ăn.

Cho dầu ăn vào phi thơm 1,5 thìa canh sả băm, 1 thìa canh tỏi băm, khi tỏi và sả đã săn lại thì cho 2-3 thìa canh dầu màu điều và cho vào nước dùng để tạo màu.

Cắt nhuyễn một chút rau răm, hành, ngò và cắt hành tây thành lát mỏng. Thịt cắt lát. Chần bún qua nước sôi rồi cho vào tô, xếp thịt, gân, chả vào, rắc ít rau mùi lên trên rồi chan nước dùng vào. Dọn kèm rau muống chẻ, bắp chuối bào, giá, rau thơm, chanh ớt… và cùng gia đình thưởng thức món bún bò Huế thơm ngon.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý