Cách nấu canh măng ngan

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Cách nấu canh măng ngan

Nguyên liệu đơn giản, lại không cần phải quá khéo tay mà bạn vẫn có thể đãi cả nhà một bữa ăn ngon, thích hợp cho tiết thu mát mẻ.

07/10/2009 02:40 PM
98,502

Nguyên liệu

Thịt ngan: nửa con
Măng nứa 600 gr
Nấm hương: 100 gr
Mắm, muối, hành củ, hành lá, mùi tàu...

Cách làm

Ngan chọn con dày mình, không già quá và cũng không non quá. Rửa sạch, chặt miếng vuông bằng bao diêm. Ướp kỹ với mắm, muối, hành củ  và một nhánh gừng băm nhỏ. Măng nứa chọn những cái non và còn nguyên, không dập nát, rửa sạch, luộc một nước cho bớt chua, sau đó cắt khúc 4 cm. Nấm hương rửa sạch, cho vào bát ngâm nở.

                    Món canh này ăn với bún là hợp nhất. Ảnh: Nam Thi

Bắc nồi lên bếp, cho hành củ thái lát vào phi thơm, đổ thịt ngan đã ướp kỹ vào xào đến khi miếng thịt săn lại thì cho tiếp măng nứa vào xào lẫn. Để một lúc cho măng ngấm đều gia vị thì đổ nước xăm xắp. Vặn nhỏ lửa đun trong khoảng 20 phút thì cho nấm hương vào. Có thể tận dụng nước ngâm nấm hương để đổ vào, sẽ càng tăng thêm mùi thơm cho nồi canh. Trước khi bắc xuống, rắc hành lá, mùi tàu thái nhỏ lên trên. Múc canh ra bát và ăn nóng.

Yêu cầu thành phẩm

Thịt ngan mềm, không dai, măng ngấm đủ gia vị, ngọt mát,  nước canh thơm mùi nấm, vị vừa miệng. Món canh măng ngan có thể ăn cùng cơm nhưng ăn với bún là hợp nhất.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý