Cách nấu món canh rong biển chuẩn của Hàn Quốc

mesu mesu @mesu

Cách nấu món canh rong biển chuẩn của Hàn Quốc

Canh rong biển tượng trưng cho sự bình an và sung túc. Món canh rong biển tuy không có màu sắc rực rỡ như canh kim chi và cũng không được nấu bằng nguyên liệu cao cấp nhưng mùi vị và sự bổ dưỡng của canh rong biển được rất nhiều người dân Hàn Quốc và Châu Á yêu thích.

07/04/2014 12:18 PM
46,067

Riêng người Hàn Quốc họ có thói quen ăn canh rong biển vào ngày sinh nhật để thầm mong sự bình an, sung túc của năm tuổi mới. Hiện nay không chỉ Hàn Quốc và Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á đang dần ưu chuộng món ăn này.

Canh rong biển là món ăn đơn giản, dễ nấu và bổ dưỡng, thích hợp cho những bữa ăn không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Và cũng có rất nhiều công thức khác nhau để nấu chúng tuy nhiên còn tùy thuộc vào khẩu vị ẩm thức của từng người. Hôm nay Hồng Nhung Booking sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu canh rong biển chuẩn nhất.

 

 

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu bạn có thể mua tại các siêu thị hoặc bất kỳ hàng tạp hóa nào.

 

Nguyên liệu để làm món canh rong biển Hàn Quốc

 

    - 1,2 lạng rong biển khô .

    - 1 lạng thịt bò

    - 1 muỗng rượu trắng

    - 1 muỗng nước tương

    - 1 chút hạt tiêu

    - 1 muỗng dầu ăn

    - 1 chút muối (bột canh)

    - 1 vài nhánh tỏi

 

Cách nấu canh rong biển Hàn Quốc như sau :

 

Cho rong biển khô vào nước nguội ngâm khoảng 15 phút để rong biển nở hết ra. Sau khi rong biển đã nở ra hết, các bạn vớt rong biển ra, để ráo nước rồi cắt nhỏ cho vừa ăn.

Cho thịt bò vào nồi, thêm vào thịt một chút nước tương, rượu trắng và một chút hạt tiêu. Xào thịt đều tay ở nhiệt độ cao cho đến khi thịt bò được chín tái thì đổ rong biển đã chế biến ở các bước trên vào. Thêm vào nồi ½ muỗm dầu ăn rồi tiếp tục xào rong biển và thịt thêm 5 phút nữa ở nhiệt độ cao.

Sau khi hoàn tất việc xào rong biển và thịt bò, các bạn thêm vào nồi khoảng 0.5 lít nước . Tiếp tục đun cho đến khi nước sôi thì các bạn cho thêm vào canh ½ muỗm tỏi đã băm nhỏ và một chút muối cho vừa ăn.

Để nồi canh sôi thêm 15 phút nữa ở nhiệt độ cao. Các bạn có thể nếm canh lại một lần nữa và cho thêm muối hoặc nước tương nếu cảm thấy canh chưa vừa miệng.

Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý