Cách ngâm sấu cực ngon, giòn, không nổi váng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cách ngâm sấu cực ngon, giòn, không nổi váng

Nước sấu chua chua, ngọt ngọt của đường, thơm thơm mùi gừng chắc chắn sẽ mê hoặc bạn trong tiết trời mùa hè nóng bức. Bạn có thể tự làm tại nhà bằng hướng dẫn cách làm nước sấu ngâm đơn giản sau.

07/05/2015 02:16 PM
3,868

Với tiết trời oi bức mùa hè, được giải khát bằng một ly nước sấu sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo, sảng khoái lên nhiều. Sấu ngâm là một trong những loại nước giải khát cực ngon trong mùa hè và rất dễ làm. Sau đây là hướng dẫn cách ngâm sấu đường ngon, giòn, không nổi váng tại nhà.

Chuẩn bị:

- 1kg sấu.

- 1kg đường (bạn nên chọn đường đỏ để có màu nước đẹp mắt hơn).

- 1 củ gừng thái sợi.

- 1,5 lít nước sôi để nguội.

Cách ngâm sấu:

- Cạo sạch vỏ sấu. Lưu ý: không nên gọt sâu vào phần thịt quả sẽ làm sâu mất độ giòn. Cạo vỏ sấu mất thời gian nên bạn phải thật kiên nhẫn. Hiện nay đã có máy cạo vỏ sấu, bạn có thể mua sấu cạo sẵn ở chợ.

Xem Video Cách ngâm sấu ngon, giòn giải khát mùa hè:

   - Ảnh 1

- Ngay sau khi cạo vỏ xong mỗi quả bạn phải thả ngay vào chậu nước lạnh để sấu không bị thâm.

- Sau khi cạo sạch hết cả cân sấu, bạn rửa sạch sấu đi rồi lấy dao gọt sấu hình xoắn ốc như hình. Sau đó tiếp tục thả sấu vào chậu nước sạch đã chuẩn bị sẵn.

   - Ảnh 2

Gọt sấu xoắn ốc sẽ giúp sấu nhanh ngấm đường và nhanh được dùng hơn. Nếu bạn muốn ngâm lâu, cho sấu thật ngấm và giòn hơn thì nên để nguyên quả.

- Sau khi ngâm sấu đã gọt trong nước sạch 15 phút, bạn vớt sấu ra rổ để ráo nước.

- Chuẩn bị một chiếc nồi sạch để ngâm sấu. Bạn xếp quả sấu vào và cứ một lớp sấu lại rải một lớp đường kín và dày. Làm như vậy đến hết.

   - Ảnh 3

- Để nguyên nồi sấu như vậy trong 10 tiếng, đường sẽ tan dần. Sau đó bạn gắp từng quả sấu cho vào hũ thủy tinh sạch.

   - Ảnh 4

- Phần nước đường còn lại trong nồi, bạn cho gừng đã nạo sợi vào rồi đun lên. Đun nhỏ lửa một chút cho đường tan hết và để nguội hoàn toàn. Sau đó đổ hỗn hợp này vào hũ sấu và đậy kín hũ.

   - Ảnh 5

- Để như vậy khoảng 2 ngày là bạn đã dùng được rồi. Tuy nhiên, nếu muốn đường ngấm vào quả sấu hoàn toàn và tận sâu bên trong và ăn quả sấu ngon hơn thì cần để thời gian lâu hơn.

   - Ảnh 6

- Khi pha nước sấu, bạn nên cho thêm nước trắng và đá lạnh vào để uống sẽ ngon hơn. Nếu thích ngọt, bạn có thể thêm nước sấu nhiều hơn. Chúc bạn thực hiện thành công và đãi gia đình nước sấu giải khát ngon, bát, tốt cho sức khỏe trong mùa hè này!

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý