Cách ngâm sấu đường ngon, giòn, để lâu không bị váng

mesu mesu @mesu

Cách ngâm sấu đường ngon, giòn, để lâu không bị váng

Lần này, tôi quyết tâm học cách làm sấu ngâm bằng được để chiêu đãi người bạn đặc biệt này của tôi. Các bạn học cách ngâm sấu cùng tôi nhé!

17/06/2014 05:31 PM
72,982

Dạo quanh Hà Nội một vòng các bạn sẽ bắt gặp những gánh sấu tươi ngon, quả to tròn bóng láng đã bắt đầu xuất hiện trên các con phố. Phải, mùa sấu đã tới. Vị chua giòn của sấu xanh, vị thanh mát của ly sấu ngâm đã trở thành nét đặc trưng của Hà Nội, ngấm vào từng câu hát, vào nỗi nhớ của người đi xa hay của khách du lịch đã từng  một lần nếm thử.

Tôi có một người bạn trong Sài Gòn. Mỗi lần ra Hà Nội là phải kéo tôi đi dọc các con phố để tìm mua những trái sấu xanh về làm quà hay ngồi bờ hồ nhâm nhi cốc nước sấu ngâm thanh mát, chua dịu khó tả.
Lần này, tôi quyết tâm học cách làm sấu ngâm bằng được để chiêu đãi người bạn đặc biệt này của tôi. Các bạn học cách ngâm sấu cùng tôi nhé!

Cách ngâm sấu đường giòn, ngon:

Nguyên liệu của món sấu ngâm đường:

sấu ngâm 300x225 Cách ngâm sấu đường ngon, giòn, để lâu không bị váng

Sấu ngâm, nét đặc trưng của Hà Nội

- 1kg sấu
- 1kg đường.
- 1,5 lít nước.
- 1 củ gừng.

 

Cách ngâm sấu ngon:

Sấu mua về cạo sạch vỏ, cạo xong ngâm ngay vào nước lã cho sấu khỏi thâm. Rửa sạch sấu đã gọt, sau đó gọt sấu hình xoắn ốc bằng dao sắc, sau đó cũng thả ngay vào chậu nước để sẵn.

cách ngâm sấu 300x162 Cách ngâm sấu đường ngon, giòn, để lâu không bị váng

Cạo sạch vỏ sấu

Sấu sau khi rửa bằng nước lã xong thì ngâm vào nước đun sôi để nguội 5-10 phút rồi vớt ra rổ sạch, để ráo nước. Chuẩn bị một nồi to, cứ một lớp sấu bạn lại rải một lớp đường hoa mai, làm lần lượt đến khi hết sấu và đường.

cách ngâm sấu đường 300x150 Cách ngâm sấu đường ngon, giòn, để lâu không bị váng

Sấu đã gọt vỏ, rửa sạch

Để nguyên hỗn hợp sấu và đường khoảng 8 – 10 tiếng, đường sẽ tan. Nhưng đường chỉ tan một phần, dưới đáy nồi vẫn còn một phần đường chưa tan.

cách ngâm sấu để lâu 300x162 Cách ngâm sấu đường ngon, giòn, để lâu không bị váng

Cách ngâm sấu đường

 Dùng đũa gắp từng quả sấu ra hũ, khi gắp nhớ lắc lắc để cho nước đường ra bớt. Hũ ngâm sấu phải rửa sạch, tráng qua nước nóng và để khô ráo trước khi gắp sấu vào.

Gừng cạo vỏ, xắt sợi, cho gừng vào nồi nước đường – sấu đun vừa sôi thì cũng là lúc phần đường còn lại tan hết. Chờ cho phần siro đường sấu này nguội hoàn toàn thì dùng muôi múc vào hũ sấu, để khoảng 2 ngày là dùng được.

cách ngâm sấu ngon 225x300 Cách ngâm sấu đường ngon, giòn, để lâu không bị váng

Nước sấu thanh thanh, chua dịu

Có rất nhiều cách ngâm sấu giòn, ngon. Mình lựa chọn cách này, dù không cần phải dùng phèn chua nhưng sấu vẫn để được lâu, không bị váng mà lại đảm bảo an toàn. Mình đang rất háo hức ngày người bạn của mình ra Hà Nội chơi, hy vọng cậu ấy sẽ thích món sấu ngâm của mình!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý