Cách nhận biết bắp cải ta và bắp cải Trung Quốc

nhenden nhenden @nhenden

Cách nhận biết bắp cải ta và bắp cải Trung Quốc

(Làm Mẹ) Bắp cải Trung Quốc thường được bọc trong túi lưới, dạng tròn, to bằng nắm tay, xanh nhạt, không bị dập, xước, đầu búp cuốn chặt, lá xoăn, giòn và mướt...

04/11/2014 09:05 PM
58,736

Một trong những loại rau mùa đông có tác dụng tuyệt vời là bắp cải, loại rau có giá trị dinh dưỡng, chữa bệnh và làm đẹp. 

Thành phần dinh dưỡng trong bắp cải lượng vitamin trong bắp cải nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt, 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Điều đặc biệt là vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn. Trong cải bắp còn có các chất chống ung thư: Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbinol.

làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, món ăn, nấu ăn, bắp cải

Cách nhận biết bắp cải ta và bắp cải Trung Quốc.

Tác dụng chữa bệnh của bắp cải theo Đông y, cải bắp vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu.

Cải bắp cũng giúp chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác. Còn theo Tây y, cải bắp đã được dùng để chữa nhiều bệnh thông thường như mụn nhọt, sâu bọ đốt, giun, đau dạ dày. 

Nhưng ngày này bắp cải Trung Quốc chứa nhiều hóa chất, độc hại đang tràn lan trên thị trường, bởi giá rẻ hơn hàng trong nước 20-30% nên những mặt hàng này vẫn là sự lựa chọn của các quán ăn, nhà hàng, nhất là người lao động có thu nhập từ trung bình đến thấp.

Vậy làm cách nào để phân biệt bắp cải Trung Quốc và thế nào là bắp cải Việt Nam???

Theo kinh nghiệm của những người bán hàng Trung Quốc thì có thể do được dùng nhiều chất kích thích nên hầu hết nông sản Trung Quốc có kích thước đều, cùng một kích cỡ. Mặt khác, vì phải tẩm hóa chất để giữ tươi lâu nên hầu hết hàng Trung Quốc đều láng bóng, rất hấp dẫn. 

Bắp cải Trung Quốc thường được bọc trong túi lưới, dạng tròn, chỉ to bằng nắm tay, có màu xanh nhạt, thường không bị dập, xước, đầu búp cuốn chặt, lá xoăn, giòn và mướt, khi ăn bắp cải Trung Quốc vị sẽ nhạt. 

Còn bắp cải ta sẽ có hình dẹt hơn chứ không tròn như bắp cải Trung Quốc, bắp cải ta cũng to hơn, có màu xanh đậm hơn và cuốn không chặt, ăn thì có vị đậm đà hơn so với bắp cải Trung Quốc.

Hiện nay bắp cải đã vào mùa nhưng bắp cái Trung Quốc vẫn chiếm phần lớn ở các chợ đầu mối cũng như trong các hàng, quán... bạn nên biết cách để chọn lựa bắp cải ta để bữa ăn gia đình thêm an toàn và tốt cho sức khỏe.

làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, món ăn, nấu ăn, bắp cải

Mẹo hay nhận biết thực phẩm nhuộm màu độc hại
Dùng thức ăn có nhuộm phẩm màu công nghiệp sẽ bị ngộ độc, những tồn dư của các chất này có thể sẽ làm cho người sử dụng bị ung thư...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý