Cách nhận biết trẻ thông minh khi mới chào đời

tyh tyh @tyh

Cách nhận biết trẻ thông minh khi mới chào đời

(Làm Mẹ) Nhiều cha mẹ cho rằng con mình nhát khi cứ theo cha mẹ ông bà và khóc khi gặp người lạ. Tuy nhiên đây cũng là một biểu hiện tham chiếu cho sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh.

01/08/2014 10:04 AM
24,201

Cân nặng

Trẻ thông minh khi chào đời thường lớn hơn, nặng hơn.

Trẻ có sức khỏe tốt có thể là do những bà mẹ khi mang bầu dung nạp đầy đủ dinh dưỡng sinh ra. Những người mẹ này cũng có thể tạo mọi điều kiện giáo dục tốt nhất cho trẻ ở trong gia đình, điều này được thể hiện ra sau khi trẻ được kiểm tra trí thông minh.

Trẻ quá nựng cũng có thể có ưu thế trên tâm lý, trẻ có thể chất sức khỏe tốt vì đó là lý do càng hoạt bát hơn các trẻ khác. Ví dụ, mỗi lần trẻ có thể ăn nhiều thức ăn nên không cần bố mẹ phải thường xuyên đút cho trẻ, bố mẹ sẽ có nhiều không gian hướng trẻ về hướng tập luyện, giáo dục tốt cho trí tuệ.

Vì vậy, khi trẻ vừa chào đời đem trẻ so sánh với những trẻ nhẹ cân, những trẻ cân nặng, có sức thu hút có thể phát hiện trẻ đang ở trong thế giới vui vẻ, được hỗ trợ đầy đủ trong tình cảm, trẻ sẽ có nhiều phương thức để sử dụng vận may ban đầu này. Mặc dù trẻ thông minh khi chào đời thường lớn hơn, nặng hơn, nhưng cũng không nhất định toàn bộ là như vậy.

Cười sớm

Khi chào đời, những đứa trẻ thông minh có thể cảnh giác hơn với những trẻ khác. Một số trẻ từ lúc bắt đầu đã tự mình ngẩng cao đầu một lúc, giống như đang quan sát 4 bên xung quanh, có lòng hiếu kỳ mạnh mẽ đối với cuộc sống.

Một đứa trẻ nhanh nhạy, phản ứng nhanh thường rất thông minh. Khi bạn ôm trẻ vào lòng bạn sẽ cảm nhận được điều này. Nếu trẻ tránh một vật gì đó chứng tỏ trẻ có thể phân định rõ điều gì làm trẻ vui vẻ, điều gì không vui. Đây cũng chính là sự bắt đầu vủa hoạt động tâm lý.

Trẻ cười càng sớm, khả năng thông minh càng lớn. Mặc dù điều này không hoàn toàn là hiện tượng chính xác, nhưng nó là một tượng trưng. Thông trường trẻ thích cười sớm thường trở thành người thông minh, hoạt bát.

Khứu giác nhạy cảm

Khi trạng thái của trẻ tốt, trẻ thường mút tay hoặc nắm chặt tay của người đang nói chuyện.

Trẻ mới chào đời thích nằm sát vào trong lòng mẹ, khi trẻ khóc, bạn hãy đặt tay lên bụng trẻ và nhẹ nhàng ấn vào hai bên vai trẻ, như vậy trẻ sẽ không khóc nữa. Trẻ mới chào đời có thể phân biệt mùi vị rất chi tiết và có những biểu cảm không hài lòng với vị mặn, đắng hay chua. Khi trẻ ngửi thấy mùi khí, tim sẽ đập nhanh, phản ứng của hoạt động thay đổi, trẻ sẽ phân biệt được mùi của sữa mẹ và sữa khác. Khi trạng thái của trẻ tốt, trẻ sẽ nhìn thẳng vào bạn và cười, mút tay của mình hoặc nắm chặt tay của người đang nói chuyện với trẻ.

Trẻ biết theo và khóc khi thấy người lạ

Nhiều cha mẹ cho rằng con mình nhát khi cứ theo cha mẹ ông bà và khóc khi gặp người lạ. Tuy nhiên đây cũng là một biểu hiện tham chiếu cho sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh. Khi mới sinh ra, trẻ sơ sinh không nhận biết được con người, mọi người bế bé là như nhau. Ba tháng sau bé mới bắt đầu biết rõ ai là người quen và người lạ. Khi thấy bố mẹ ông bà, bé sẽ hay cười, đôi mắt như nhảy múa. 6 tháng, khi thấy người lạ, bé có thể xuất hiện các phản ứng như tránh né, vùi mặt vào tay mẹ, hoặc khóc to. Điều này cho thấy trẻ đã có một bộ nhớ rõ ràng. Nếu được 8 tháng mà trẻ vẫn không có hiện tượng biết quan biết lạ, điều này cho thấy một vấn đề về trí tuệ của con.

Thích bắt chước

Biểu hiện tình cảm trên mặt của trẻ mới chào đời khi mô phỏng người lớn rất đáng yêu. Khi trẻ ở trạng thái tỉnh táo yên tĩnh, bộ mặt của trẻ vươn ra khoảng 20-25cm để trẻ nhìn thẳng vào mặt của bạn. Đầu tiên, hãy thè lưỡi của bạn ra, cách mấy giây làm lại, chậm chậm lặp lại động tác này, sau đó dừng lại. Nếu trẻ cứ nhìn vào mặt của bạn, chứng tỏ trẻ có thể chuyển dịch đầu lưỡi của mình trong miệng, một lúc sau trẻ sẽ thè lưỡi ra ngoài. Nếu bạn nhìn vào trẻ há miệng to ra và lặp lại vài lần, trẻ sẽ học cách mở to miệng ra. Ngoài ra, trẻ mới chào đời còn mô phỏng các biểu cảm bĩu môi, mỉm cười và buồn nản.

Các ông bố bà mẹ hãy tích cực giao lưu với trẻ, thường xuyên nhìn vào trẻ làm một vài động tác từ đơn giản tới phức tạp, nâng cao khả năng bắt chước của trẻ và tận dụng để khai thác trí tuệ cho trẻ.

Trẻ hay thức, ít ngủ, thời gian tỉnh táo dài

Khoa học đã chứng minh, những em bé sơ sinh thông minh thường ngủ ít.

Hầu hết trẻ sơ sinh đều ngủ tới 10-15 tiếng mỗi ngày vào khoảng thời gian mới sinh. Càng lớn lên, trẻ sẽ càng ngủ ít đi và thời gian tỉnh táo kéo dài ra. Khoa học đã chứng minh, những em bé sơ sinh thông minh thường ngủ ít (mà vẫn khỏe mạnh). Nếu một em bé ngủ quá lâu, hơn giới hạn nhất định hoặc ngủ cả ngày, người mẹ gặp khó khăn trong việc cho con bú vì bé ngủ quá nhiều…thì đó có thể và một vấn đề về trí thông minh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý