Cách phân biệt nấm kim châm Trung Quốc và Hàn Quốc

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Cách phân biệt nấm kim châm Trung Quốc và Hàn Quốc

Dưới đây là cách nhận biết nấm kim châm Trung Quốc và Hàn Quốc để tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Người tiêu dùng có thể phân biệt dựa vào chất lượng bao bì, thông tin về đơn vị phân phối, màu sắc của sản phẩm...

19/01/2015 12:14 PM
4,959

 

 

1. Phân biệt nấm kim châm dựa trên bao bì sản phẩm

Trên bao bì nấm kim châm Hàn Quốc, chất liệu nilon cầm vào mềm tay, chất liệu in rõ ràng, màu sắc tươi tắn. Trong khi, bao bì hàng Trung Quốc cứng và đục hơn.

2. Phân biệt nấm kim châm dựa trên thông tin sản phẩm

Người tiêu dùng có thể phân biệt nấm kim châm Trung Quốc và Hàn Quốc bằng cách xem mã vạch trên sản phẩm, mã vạch 880 là Hàn Quốc, mã vạch 690 đến 695 là của Trung Quốc.

 1

 

3. Phân biệt nấm kim châm dựa trên màu sắc

Nấm kim châm Hàn Quốc có màu trắng ngà voi còn nấm kim châm Trung Quốc có màu trắng tinh.

4. Một số lưu ý khi sử dụng nấm kim châm

Nấm không bắt buộc quy định phải bảo quản lạnh. Nếu bảo quản lạnh thì thời gian sử dụng sẽ được lâu hơn còn để ở nhiệt độ môi trường ngoài trời thì thời gian hỏng sẽ nhanh hơn.

Theo đó, nấm kim châm Hàn Quốc thời gian bảo quản là 45 ngày kể từ ngày đóng gói. Trong giai đoạn phân phối bán tới tay người tiêu dùng, ví dụ những người bán rau tại chợ, họ nhập từ đại lý cấp 2, cấp 3 về và buộc phải bán hết trong ngày. Thường thì nấm không để được đến ngày hôm sau trong điều kiện nhiệt độ môi trường bình thường. Nếu nấm để đến ngày hôm sau, gốc nấm sẽ bị tách, bở ra, và nấm đó sẽ bị nhũn dần. Đó là lúc nấm bắt đầu hỏng, đến khi nấm hỏng hẳn sẽ có nước nhờn xuất hiện.

Vì thế, người tiêu dùng cần phân biệt được nấm khi đã bị hỏng, tránh tình trạng "tiếc của", sử dụng nấm khi không đảm bảo chất lượng dẫn đến nguy cơ nhiễm độc, thậm chí ngộ độc.

Bích Châu (tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý