Cách phân biệt tôm bẩn bơm tạp chất với tôm sạch

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Cách phân biệt tôm bẩn bơm tạp chất với tôm sạch

Cách phân biệt tôm bẩn bơm tạp chất với tôm sạch là vấn đề được nhiều người quan tâm. Lựa chọn đúng loại tôm sạch sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.

23/01/2015 06:09 PM
8,300

Tôm sú, tôm càng là những loại tôm thường bị bơm tạp chất vì chúng có kích thước lớn và giá trị kinh tế cao. Nếu chỉ nhận biết qua màu sắc, người tiêu dùng gần như không thể phân biệt được tôm bẩn bơm tạp chất và tôm sạch.

 khi đi chợ.

khi đi chợ.

Cách phân biệt tôm bẩn bơm tạp chất

Để phân biệt đâu là tôm bẩn bơm tạp chất, khi chọn tôm, nếu thấy con tôm cứng, thẳng đơ thì đó là tôm đã được bơm tạp chất. Bình thường mình tôm mềm, cong.

Mang tôm bơm tạp chất cứng, phồng căng trong khi mang tôm thường mềm, phẳng.

Về màu sắc, gần như không thể phân biệt được tôm bẩn bơm tạp chất và tôm sạch. Mình tôm bẩn bơm tạp chất thường mập, căng bất thường, mập đến nỗi các đốt trên thân tôm gần như bị giãn ra, nhất là đốt nối giữa đầu và thân.

Tôm bẩn bơm khi mới chết thường bị phù đầu, gai vểnh, xòe đuôi. Đầu và thân nhanh chóng rời nhau. Ngoài ra, tôm bơm khi nấu sẽ bị chảy nhiều nước, thịt tôm bị teo lại. Khi ăn thịt bở, vị nhạt hơn so với bình thường. Nếu là tôm bị bơm thạch, khi nấu chín, bóc vỏ tôm ra sẽ dễ dàng thấy lớp rau câu nằm giữa lớp thịt và vỏ tôm, nhất là ở phần đầu, dưới mang.

Cách chọn tôm sạch tươi ngon

Bạn chỉ việc kéo thẳng con tôm và đưa ra ngoài ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Các khớp càng rộng chứng tỏ thịt tôm đã không còn tươi vì chúng có thể bị nấu quá lâu hoặc đã được để đông lạnh trong thời gian dài.

Cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc. Ngoài ra, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý