Cách sử dụng đúng từ 'vu quy', 'thành hôn'

phalee phalee @phalee

Cách sử dụng đúng từ 'vu quy', 'thành hôn'

Lễ Vu quy chỉ buổi lễ nhà gái đưa cô dâu về nhà chồng trong khi lễ Thành hôn được dùng cho gia đình chú rể với ý nghĩa là lễ đón dâu.

19/04/2014 12:34 AM
1,930

Em đang soạn nội dung để in thiệp cưới nhưng cả nhà đang có 2 ý kiến khác nhau. Bố mẹ em thì bảo ghi trong thiệp là lễ Vu quy mới đúng tính chất trang trọng. Trong khi đó, anh chị em lại bảo bây giờ thiệp cưới toàn in là lễ Thành hôn và chuyện này không cần quá cầu kỳ. Ý kiến nào là đúng? Mọi người giải thích giúp em với (H.D).

8-8928-1395248314-5387-1397751458.jpg

Ảnh: WedinStyle Vietnam.

Gợi ý cho bạn: Để chọn lựa được từ ngữ chính xác, trước tiên, bạn cần phân biệt được ý nghĩa của mỗi từ. Cụ thể như sau:

- Lễ Vu quy: Là buổi lễ nhà gái đưa cô dâu về nhà chồng. Từ vu quy sử dụng riêng cho cô dâu và được ghi trên cổng, phông cưới bên nhà gái.

- Lễ thành hôn: Trước đây, từ này dùng để chỉ tiệc cưới đãi khách được tổ chức tại khách sạn, nhà hàng của hai gia đình. Từ Thành hôn được sử dụng trên thiệp cưới khá phổ biến. Hiện nay, Thành hôn được sử dụng dành cho gia đình chú rể với nghĩa lễ đón dâu.

Góc Tư vấn nhanh là nơi các độc giả chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cách tổ chức đám cưới hay những vấn đề phát sinh khi chuẩn bị cho ngày trọng đại. Mời độc giả gửi ý kiến tư vấn dưới bài viết.
* Độc giả muốn được tư vấn nhanh các vấn đề về đám cưới, vui lòng gửi câu hỏi đến địa chỉ: cuoihoi@ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý