Cách tiết kiệm kinh phí cho đám cưới

guocmockute guocmockute @guocmockute

Cách tiết kiệm kinh phí cho đám cưới

Nếu không thể cắt giảm số lượng khách mời, uyên ương có thể giảm chi phí ở các khâu trang trí, lựa chọn thực đơn...

03/09/2014 03:32 PM
2,439

Tôi đang chuẩn bị cho đám cưới vào tháng 1 năm sau. Tôi không muốn đám cưới quá xa hoa, tốn kém mà chỉ muốn tổ chức nhỏ gọn, tiết kiệm nhưng không biết có thể cắt giảm ở những khoản nào. Báo Ngôi Sao có thể tư vấn cho tôi một vài cách được không? (Thái Hà)

AX-7505-1409500972.jpg

Ảnh: A.X.

Gợi ý cho bạn: Ngân sách dành cho đám cưới luôn là vấn đề khiến các cặp đôi phải đau đầu. Nếu không cân nhắc kỹ, chi phí cho hôn lễ có thể lên tới cả trăm triệu đồng và trở thành gánh nặng cho uyên ương. Cắt giảm những khoản chi không cần thiết sẽ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm một khoản không nhỏ và dành dụm cho cuộc sống sau này. Báo Ngôi Sao xin tư vấn một vài biện pháp tiết kiệm như sau:

- Khách mời: Cô dâu chú rể nên thuyết phục cha mẹ hai bên thu nhỏ quy mô đám cưới. Mỗi gia đình nên mời tối đa 300 khách, tương đương 50 mâm tiệc, như vậy là vừa đủ với mỗi nhà. Với những gia đình trung lưu, phải vay mượn để tổ chức cưới thì sau đám cưới, đôi uyên ương có thể phải lo lắng tới việc trang trải chi phí tiệc, gây ảnh hưởng tới cuộc sống hạnh phúc của hai người.

- Thực đơn: Uyên ương nên chọn thực đơn cưới vừa phải, phù hợp, không chọn quá nhiều hay chọn món ăn sang trọng mà chủ yếu cân nhắc các món phổ biến, dễ ăn đối với mọi người.

- Đồ uống: Việc lựa chọn đồ uống trong tiệc cũng là điều quan trọng, không nên đưa ra quá nhiều đồ uống có cồn, vừa có thể làm mất không khí vui vẻ, vừa gây tốn kém.

- Trang trí: Nếu không thể cắt giảm số lượng khách, đôi uyên ương nên giảm chi phí ở các phần việc khác như không yêu cầu mâm quả, lễ vật cầu kỳ, đắt tiền, giảm bớt tiền trang trí, trang phục, trang điểm hay chụp ảnh cưới.

Ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý