Cách tính ngày rụng trứng chuẩn nhất để sớm có con

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cách tính ngày rụng trứng chuẩn nhất để sớm có con

Bằng cách tính ngày rụng trứng, bạn có thể dễ dàng mang thai hơn trong việc canh trứng theo thời gian.

31/03/2015 06:41 AM
1,476

Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều, việc tính ngày rụng trứng sẽ đơn giản hơn và là phương pháp khá chính xác đem lại khả năng đậu thai cao.

Ngày rụng trung bình của một phụ nữ thường là vào ngày 14 của chu kỳ hoặc lâu hơn một chút. Đối với phụ nữ bình thường ở độ tuổi sinh đẻ, buồng trứng sẽ luôn sản xuất ra một quả trứng mỗi tháng.

Một tinh trùng có thể sống từ 3-6 ngày, vì vậy kể ngay cả trước khi trứng rụng, chúng đã ở sẵn trong cơ thể phụ nữ, sẵn sàng gặp gỡ trứng để chuẩn bị cho sự ra đời của một “thiên thần”.

Sau đây là các bước giúp bạn tính ngày rụng trứng chuẩn nhất để sớm thụ thai:

- Bước 1: Hãy chuẩn bị một cuốn lịch tay hoặc đơn giản nhất là 1 phần mềm lịch trên điện thoại. Khoanh tròn tất cả các ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt và ghi chú số ngày có kinh mỗi kỳ.

 - Ảnh 1

Theo dõi ít nhất 3 kỳ kinh liên tục như vậy. Đếm số ngày từ ngày bắt đầu của chu kỳ trước đến ngày bắt đầu của chu kỳ kinh kỳ sau chính xác là bao nhiêu ngày. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ kéo dài khoảng 28 ngày. Tuy nhiên, có nhiều người, con số này có thể là 30, thậm chí 35 ngày, hoặc cũng có người chỉ 25 ngày.

- Bước 2: Lưu giữ số ngày của mỗi chu kỳ kinh.

+ Ghi lại số ngày của mỗi chu kỳ kinh nguyệt.

+ Liệt kê thành 2 cột trong bảng: 1 cột là tháng, 1 cột là số ngày chu kỳ kinh. Theo dõi ít nhất 3 tháng hoặc có thể là 6-8 tháng.

 - Ảnh 2

Lập bảng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt ít nhất 3 tháng.

- Bước 3: Tính ngày rụng trứng từ bảng theo dõi

Để có ngày giờ rụng trứng chính xác là điều rất khó, trừ khí bạn dụng các phương pháp như siêu âm kiểm tra.

Tuy nhiên, với cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể khoanh vùng thời gian “nhạy cảm” để dễ thụ thai nhất trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Cách tính thời gian rụng trứng dễ thụ thai nhất như sau:

- Chọn chu kỳ ngắn ngày nhất trên bảng theo dõi, tạm gọi là A. Lấy A -18 = A1. A1 được gọi là ngày đầu tiên của thời gian nhạy cảm này.

- Tiếp theo chọn chu kỳ kinh dài ngày nhất theo bảng theo dõi, gọi tạm là B. Lấy B-11=B1. B1 được gọi là ngày cuối cùng của thời gian nhạy cảm này.

- Như vậy, bạn sẽ được khoảng thời gian từ A1 đến B1 là khoảng thời gian bạn có khả năng thụ thai cao.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý