Cách tránh lây viêm gan siêu vi B cho vợ, con?

lover lover @lover

Cách tránh lây viêm gan siêu vi B cho vợ, con?

Ti 19 tuổi, xt nghiệm mu c vim gan siu vi B. Bc sĩ điều trị ni bệnh ny phải uống thuốc suốt đời.

18/04/2012 06:01 PM
1,836

Nếu chữa không hết, sau này lập gia đình muốn có con thì không thể dùng biện pháp an toàn, nhưng như thế có lây cho vợ con mình không?

Trần Hữu Công (huucong2008@...)

>>

TS.BS Phạm Thị Lệ Hoa, phụ trách phòng khám Viêm gan, BV Đại học Y dược TP.HCM: Mục đích điều trị viêm gan siêu vi là ức chế siêu vi lâu dài nhằm tránh biến chứng xơ gan và ung thư gan. Tuy nhiên, cũng có trạng thái nhiễm siêu vi B nhưng không cần dùng thuốc đặc trị, người nhiễm chỉ theo dõi định kỳ để dùng thuốc ngay khi có bằng chứng siêu vi có hoạt tính.
 
Khi có chỉ định dùng thuốc, cần dùng liên tục và đúng thời điểm để có hiệu quả tốt và tránh kháng thuốc. Tuổi của bạn trẻ nên thường HBeAg còn dương tính. Nếu có biểu hiện ALT tăng >80U/L sau nhiều tháng theo dõi thì được chẩn đoán là viêm gan siêu vi B mạn HBeAg dương và có chỉ định điều trị đặc hiệu cho đến khi HBeAg trở nên âm tính. Những người tiếp xúc thân mật với bạn chỉ cần chích ngừa để tránh lây HBV và kiểm tra để xác định có kháng thể sau chích ngừa. Hiện nay mọi bé sinh ra đều được chích ngừa HBV ngay sau sanh theo chương trình bắt buộc.
(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý