Cách trị mụn dưới da đơn giản, hiệu quả

mesu mesu @mesu

Cách trị mụn dưới da đơn giản, hiệu quả

Cách trị mụn dưới da đơn giản, hiệu quả sẽ giúp bạn lấy lại nét mịn màng, tươi trẻ cho làn da đầy sức sống.

28/01/2015 09:17 AM
2,244

Mụn dưới da rất dễ nổi thành mụn mủ khi tiếp xúc với mỹ phẩm có thành phần nhạy cảm. Hãy áp dụng những cách trị mụn dưới da đơn giản dưới đây để giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp.

.

bằng lá trà xanh

Bạn hãy sử dụng lá trà xanh để xông hơi trị mụn dưới da mặt. Chỉ cần mua lá trà xanh ở hàng rau, rửa sạch, cho vào nồi cùng 1l nước, đun sôi. Khi nước sôi, bắc ra, để nguội một chút rồi để hơi nước bốc lên tỏa khắp mặt. Có thể trùm một cái khăn tắm lên đầu để tập trung hơi nước lên da mặt. Xông hơi da mặt để cho lỗ chân lông nở ra, giúp làm sạch chất nhờn, tế bào chết tích tụ ở lỗ chân lông – nguyên nhân gây ra mụn chìm dưới da.

bằng mặt nạ mật ong và chanh

Loại mặt nạ được ưa chuộng nhất chính là mặt nạ mật ong - chanh với tỉ lệ 1:1 đắp trong 15 phút và rửa sạch. Mặt nạ này có thể dùng 2 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

bằng bột yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng làm sạch da, tẩy các tế bào chết và các cặn bã tích tụ dưới da nhờ chứa dưỡng chất saponin. Ngoài ra nó còn có tác dụng tiết chế hoạt động của tuyến bã, giúp giảm độ nhờn trên da mặt. Nhờ có chất saponin và những công dụng của nó mang lại mà bột yến mạch được coi là một nguyên liệu hiệu quả trong việc điều trị mụn. Những nốt mụn chìm dưới da cũng sẽ nhanh chóng biến mất nhờ tính năng đào thải các chất bẩn dưới da của bột yến mạch.

Cách thực hiện rất đơn giản, hòa lượng nước ấm vừa đủ với 2 thìa bột yến mạch để tạo hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da mặt thì thoa hỗn hợp trên lên da mặt, tập trung vào những vùng da bị mụn, kết hợp với massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 5-10 phút. Rửa lại mặt lần nữa.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý