Cách trị nám siêu nhanh từ bí ngô và cà rốt

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Cách trị nám siêu nhanh từ bí ngô và cà rốt

(Làm Đẹp) Nám da và cách chữa nám da triệt để luôn là đề tài được chị em quan tâm nhiều nhất. Hãy cùng phunutoday khám phá hai bài thuốc trị nám da siêu nhanh hiện nay bạn nhé!

19/06/2014 01:09 PM
4,828

Bỏ ra một lượng chi phí để sử dụng dịch vụ chữa tàn nhang tại các thẩm mỹ viện là điều không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện. Chỉ cần một chút là bạn đã có thể tạo cho mình bí quyết chăm sóc da vô cùng thú vị từ những nguyên liệu dễ kiếm cùng công thức đơn giản sau đây.

Cách trị nám bằng bí ngô và cà rốt

Trị nám siêu nhanh với bí ngô và cà-rốt (Hình minh hoạ).

Thực chất nguyên nhân của nám da chính là sự sự hình thành của các hắc tố melanin trên da do nội tiết tố cơ thể, tác động từ môi trương, hoặc do tuổi tác. Để ngăn chặn triệt để sự hình thành sắc tố này có rất nhiều cách và cách trị nám từ bí ngô và cà rốt được chị em ưu ái hơn cả vì tính hiệu quả cũng như sự tiết kiệm của chúng.

1 – Bài thuốc trị nám da đơn giản từ bí ngô

Bí ngô chứa nhiều dưỡng chất như: vitamin A, B, C ... rất tốt cho da. Không chỉ là bổ dưỡng hàng ngày, bí ngô còn biết đến là nguyên liệu làm đẹp “ngon - bổ - rẻ”. 

- Cách 1: Làm mặt nạ từ cùi bí đỏ giã nát hoặc bôi nước ép lên mặt cũng có bổ dưỡng và làm tươi mới đối với da. Cách làm khá đơn giản, bạn có thể chế biến từ bí đỏ là gọt vỏ, sắt nhỏ rồi luộc thịt bí đỏ lên sau đó giã nát đắp lên mặt. Ngoài ra bạn có thể trộn thêm sữa tươi, mật ong hay kết hợp với các loại tinh dầu dưỡng da để đắp mặt.

Loại mặt nạ này giúp da bạn nhẵn mịn và xóa bỏ được những nếp nhăn, vệt nám đáng ghét trên da mặt đồng thời tẩy đi những đốm nâu tàn nhang nữa nhé.

- Cách 2: Mặt nạ từ hạt bí ngô. Mặt nạ từ hạt bí đỏ nấu rồi xay nhỏ cũng giúp làm trắng da, loại bỏ nám và tàn nhang, cải thiện da mặt nhanh chóng. Khi sử dụng mặt nạ cần lưu ý không nên để thời gian quá lâu, từ 15-20 phút là tốt nhất.

2 – Trị nám nhanh chóng, triệt để từ cà rốt

Trong củ cà rốt chứa ratar nhiều betacaroten là tiền thân của vitamin A, vitamin C và các loại khoáng chất. Chúng không những làm đẹp da mà còn giúp phòng chống loãng xương, làm chậm quá trình lão hóa. Với tính tẩy nhẹ nhàng nhờ những acid có bên trong, cà rốt là nguyên liệu tuyệt vời cho làn da nám các chị em nhé!

Công thức thực hiện: 

Cà rốt xay nhuyễn sau đó đắp lên mặt khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó dùng bông thấm dầu ăn sạch thoa lên vùng da bị nám. Các chị em để da mặt khô sau đó sử dụng nước vo gạo rửa sạch lại mặt.

Nếu không có nước vo gạo, các chị em có thể sử dụng nước ấm để rửa lại mặt cũng được. Nhưng sau đó, nhớ rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để giúp làm se khít lỗ chân lông.
 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý