Cách trị sẹo mụn đơn giản, hiệu quả

mesu mesu @mesu

Cách trị sẹo mụn đơn giản, hiệu quả

Cách trị sẹo mụn đơn giản, hiệu quả giúp bạn lấy lại tự tin hơn khi xuất hiện ở mọi nơi. Chăm sóc da sau khi bị mụn cần thời gian và đúng cách mới mang lại kết quả như ý.

01/02/2015 10:06 AM
1,789

Với những người gặp vấn đề về mụn, khắc phục tình trạng mụn trên da đã khó, thì việc chăm sóc da sau mụn còn mất nhiều thời gian hơn. Một vài cách đơn giản dưới đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này hiệu quả.

 cho bạn làn da mịn màng đón xuân mới.

cho bạn làn da mịn màng đón xuân mới

bằng nghệ

Theo kinh nghiệm dân gian thì sau khi lành vết thương người ta hay bôi nghệ. Mục đích của việc làm này là để trị sẹo mụn bằng nghệ tươi giúp chống bầm, thâm hiệu quả. Bạn chỉ việc lấy nghệ tươi giã nhỏ trộn với mật ong rồi đắp lên da. Các nghiên cứu khoa học cho thấy tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo. Mật ong có tác dụng cung cấp các dưỡng chất thúc đẩy quá trình lên da non qua đó làm mờ sẹo.

bằng mật ong

Biện pháp khắc phục sẹo mụn tại nhà hiệu quả nhất là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo nếu kiên nhẫn dùng trong thời gian dài.

bằng sữa tươi

Axit lactic trong sữa tươi không chỉ làm mờ sẹo mà còn giúp da bạn thêm mịn màng, sáng bóng. Vì vậy, rửa mặt bằng sữa tươi là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Để thêm phần hiệu quả, bạn có thể trộn thêm với chút bột yến mạch.

bằng trà xanh

Không chỉ giúp làm dịu đốm mụn, tinh dầu trà xanh còn có tác dụng chữa lành vết sẹo mụn và ngăn chặn sự lây lan của mụn trứng cá. Cách dùng tinh dầu trà tốt nhất là áp dụng trên vùng da sạch cần điều trị vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý