Cách "trốn" khỏi cuộc hẹn hò nhàm chán

sakura1 sakura1 @sakura1

Cách "trốn" khỏi cuộc hẹn hò nhàm chán

Trong thời đại của tình yêu “ảo” và hẹn hò trực tuyến, chuyện các cặp đôi bị sốc khi gặp mặt nhau thật đã trở nên quá quen thuộc. Việc phải ngồi trò chuyện với một người đã khiến bạn “vỡ mộng” và chẳng biết phải nói gì với nhau chắc chắn là khó chịu, nhưng bạn có biết phải làm sao để “thoát” khỏi cuộc hẹn đó một cách lịch sự và êm thấm nhất không?

30/01/2015 04:13 AM
2,181

Dưới đây là 10 cách “trốn” khỏi một cuộc hẹn hò mà không khiến đối phương phật ý và đánh giá thấp bạn:

1. Giả vờ nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi “khẩn cấp”

Đây là một trong những mẹo “trốn” hẹn đã phổ biến từ lâu nhưng vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay.

Cách thực hiện khéo léo nhất là hãy mang điện thoại vào nhà vệ sinh rồi gọi điện cầu cứu một người bạn. Một cuộc gọi đến hoặc một tin nhắn “khẩn cấp” từ cô bạn thân trong khoảng 15 phút sau đó sẽ là cái cớ lý tưởng để bạn rời khỏi cuộc hẹn.

Hãy bàn kỹ với “vị cứu tinh” của bạn về câu chuyện “khẩn cấp” tưởng tượng, sao cho người bạn đang hẹn hò không thể nghi ngờ được và sẽ tạm biệt bạn một cách tự nguyện và thoải mái nhất.

2. Lấy lý do sức khỏe

Khó ở cũng là một trong những cớ để “trốn” hẹn đã rất phổ biến. Tuy nhiên chính sự phổ biến đó sẽ giúp người bạn đang hẹn hò dễ nhìn ra được chân tướng sự việc. Thế nên đừng đột nhiên giả vờ ho hay đi cà nhắc, trong khi lúc mới xuất hiện thì bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Thay vào đó, hãy “diễn” thật tự nhiên vở kịch bị dị ứng đồ ăn/nước uống ở nơi hẹn hò và ra vào nhà vệ sinh thật nhiều lần.

Bạn không cần phải tự nói ra ý muốn của mình. Sau khi chứng kiến sự “khổ sở thầm lặng” của bạn, người kia sẽ tự động đề xuất việc dừng cuộc hẹn và đưa bạn về nhà.

3. Cầu cứu một người bạn “chọc gậy bánh xe”

Nếu cuộc hẹn đã khiến bạn quá ngán ngẩm, hãy dùng đến biện pháp “mạnh” hơn. Không một ai lại thích có người thứ ba xen ngang vào cuộc hẹn hò riêng tư của mình, vì vậy, cách tốt nhất để chấm dứt cuộc hẹn là đưa người “chọc gậy bánh xe” đó vào.

Hãy nhắn tin nhờ một người bạn đến giải vây bằng cách “tình cờ” nhất. Sau khi thực hiện màn ngạc nhiên chào hỏi nhau, bạn hãy quay sang nói chuyện với cô/anh ấy như thể đã nhiều năm không gặp. Người còn lại sẽ nhanh chóng thấy chán nản và “buông tha” cho bạn.

4. Nói bóng gió rằng bạn chỉ muốn dừng lại ở quan hệ bạn bè

Nếu không thể nhờ người nào tới giúp, bạn chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất là phải tự “cứu” mình. Trò chuyện là việc tất yếu trong cuộc hẹn hò, hãy tận dụng điều đó.

Một trong những cách hiệu quả nhất để “dập tắt” ý đồ tán tỉnh của người kia là chặn trước bằng câu này: “Anh biết không, lúc nào em cũng thích có một người bạn là con trai và chỉ thuần túy tình bạn mà thôi. Không hiểu sao em chẳng tìm được ai như thế”.

Nếu người kia vẫn cố tình không hiểu ý bạn, hãy nâng cao mức độ “phũ phàng” lên bằng cách nói với họ rằng bạn đã và đang yêu một người khác. Hãy kể cho người đó một câu chuyện tình yêu khiến bạn hạnh phúc và đừng để anh ta có cơ hội chia sẻ ý kiến của mình. Đảm bảo rằng không phải bạn mà chính anh ta sẽ là người đề nghị dừng cuộc hẹn trước.

5. Giả vờ có một cuộc hẹn ngay sau đó

Nếu bạn không muốn phải kể chuyện dông dài, hãy dùng cách “đánh nhanh thắng nhanh” là bịa ra một cuộc hẹn khác cách cuộc hẹn đang có khoảng một tiếng đồng hồ. Ngay khi bắt đầu cảm thấy chán ngán, bạn phải đặt vấn đề ngay để người kia không có cảm giác hụt hẫng và nghi hoặc. Đừng cố chờ một “thời cơ tốt” vì có thể bạn sẽ phải “chịu đựng” rất lâu nữa mà kết quả lại không như ý.

6. Chủ động hẹn ở một địa điểm không thể ngồi lâu

Đây là cách rất hữu dụng cho những cuộc hẹn mà dù không thích bạn cũng phải đi. Hãy chủ động hẹn người kia tại những địa điểm không trang trọng hoặc ồn ào như bar, quán trà sữa, căn tin văn phòng,… Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng có cớ để dừng cuộc hẹn nếu thấy không thoải mái. Ngược lại, nếu sự thể hóa ra lại dễ chịu hơn bạn tưởng, bạn vẫn còn nhiều thời gian và những địa điểm khác để thay đổi.

7. Dùng ứng dụng tạo cuộc gọi ảo

Nếu bạn không thể tìm được “vị cứu tinh” nào từ bên ngoài thì hãy dùng đến các ứng dụng tạo cuộc gọi ảo. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các ứng dụng này trên Google và cài đặt chỉ trong chớp mắt.

Một khi thấy cuộc hẹn hò đã trở nên tẻ ngắt, hãy giả vờ cầm điện thoại lên chụp ảnh rồi tranh thủ lúc “xem lại ảnh” để hẹn giờ cuộc gọi ảo. Câu chuyện “khẩn cấp” sau đó là gì và thuyết phục đến đâu là phụ thuộc vào khả năng tưởng tượng của bạn.

8. Viện cớ gia đình

Gia đình có việc bận là cái cớ hoàn hảo nếu bạn muốn hủy bỏ cuộc hẹn từ khi nó chưa bắt đầu. Với những người tinh ý, có thể họ sẽ đoán ra được bạn chỉ đang viện cớ mà thôi. Trong trường hợp đó, cứ coi như cái cớ này chính là thông điệp ngầm gửi đến người ấy rằng: “Em không muốn mối quan hệ của chúng ta đi xa hơn”.

9. Trung thực một cách lịch sự

Nếu cuộc hẹn hò của bạn đang rôm rả bỗng rơi vào điểm lặng và cả hai đều không biết phải tiếp nối như thế nào, hãy nói thật với người kia là bạn đã “mụ mẫm” mất rồi và có lẽ hai bạn nên trò chuyện thêm vào lần hẹn sau.

Nếu bạn muốn tỏ ra lịch sự, hãy giả vờ như là bạn còn nhiều điều muốn nói nhưng không thích nói ngay lập tức mà muốn người kia từ từ tìm hiểu. Cách “cắt ngang” câu chuyện này sẽ rất hiệu quả: “Em thích làm quen chậm rãi và luôn có những bí mật riêng. Bí mật làm nên sức hút của phụ nữ mà”. Sau đó, bạn có thể thoải mái rời khỏi cuộc hẹn trong khi người kia vẫn chưa thoát khỏi cảm giác bị ấn tượng mạnh.

10. Trung thực một cách tàn nhẫn

Cuối cùng, nếu bạn không còn sự lựa chọn nào khác hoặc đơn giản là bạn không ưa vòng vo, hãy nói thật cảm xúc của mình cho người kia nghe. “Em chẳng biết phải nói gì nữa cả, chắc là chúng ta phải chờ lâu thêm mới gặp lại để có nhiều điều mà chia sẻ với nhau” - câu nói này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách gọn lẹ và dứt khoát.

Sự thành thật không đồng nghĩa với thô lỗ. Nếu bạn tỏ ra trung thực một cách thiện chí thì người kia dù buồn cũng không ghét bạn. Trong trường hợp may mắn, có thể họ còn đánh giá cao sự thẳng thắn đó và sẽ biết cách làm bạn hứng thú hơn trong lần hẹn sau.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý