Cách tự nhiên chữa vết côn trùng đốt cho trẻ nhỏ

ez ez @ez

Cách tự nhiên chữa vết côn trùng đốt cho trẻ nhỏ

Chữa vết côn trùng đốt bằng biện pháp tự nhiên tại nhà giúp bạn nhanh chóng xử lý vết đau cho trẻ mà không cần dùng tới thuốc. Dưới đây là những cách để bạn áp dụng.

31/08/2015 03:40 PM
7,203

Chữa vết côn trùng đốt cho trẻ nhỏ bằng những cách tự nhiên sau sẽ nhanh chóng làm giảm sự đau đớn, sưng ngứa và khó chịu cho trẻ nhỏ bởi các vết đốt từ ong, kiến hay các loại côn trùng khác. Làn da của trẻ nhỏ mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều so với người lớn nên việc áp dụng những cách tự nhiên là điều vô cùng cần thiết.

1. Tỏi

Tỏi là một trong các biện pháp hiệu quả nhất đối với các vết côn trùng đốt. Nhờ có chất kháng sinh mà tỏi có tác dụng giảm tình trạng sưng đỏ và kháng viêm cho vết đốt. Rất đơn giản, bạn chỉ cần giã nhỏ một vài tép tỏi rồi đắp lên vùng da trẻ bị côn trùng đốt, để sau khoảng vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch.

Những cách tự nhiên chữa vết côn trùng đốt cho trẻ nhỏ 1

Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc
chữa vết côn trùng đốt ở trẻ nhỏ.

2. Bột baking soda

Bột baking soda không chỉ có tác dụng chăm sóc da mà còn rất hiệu quả cho trẻ nhỏ khi bị côn trùng đốt. Baking soda có tác dụng giảm ngứa và sưng. Bạn có thể áp dụng một trong 2 phương pháp sau đây:

- Phương pháp 1:

Hòa tan một muỗng cafe bột baking soda vào cốc nước. Sử dụng một miếng vải sạch và nhúng nó vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da bị côn trùng đốt, để yên từ 10-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Những cách tự nhiên chữa vết côn trùng đốt cho trẻ nhỏ 1

- Phương pháp 2:

Trộn bột baking soda và nước từ vỏ cây phỉ (loại cây ở châu Á hoặc ở Bắc Mỹ có hoa vàng, nước từ vỏ cây phỉ dùng để chữa các chỗ bầm tím hoặc chỗ sưng tấy trên da) thành một miếng dán và dán lên vết đốt trong 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch vùng da bằng nước ấm.

3. Gel nha đam

Tinh chất trong nha đam có tác dụng giảm ngứa, sưng và có tính sát trùng. Vì thế, khi bị côn trùng đốt, nhất là khi bị muỗi đốt, bạn hãy tách phần gel trong thân lá nha đam và để vào ngăn mát tủ lạnh rồi đắp trực tiếp lên vết đốt. Bạn sẽ nhanh chóng thấy đỡ ngứa và sưng.

Những cách tự nhiên chữa vết côn trùng đốt cho trẻ nhỏ 0

4. Đá lạnh

Đá lạnh cũng có tác dụng giảm đau và sưng nên rất hiệu quả trong việc chữa vết côn trùng đốt cho trẻ nhỏ mà không cần dùng tới thuốc. Bạn hãy dùng khăn bông quấn vào mấy viên đá lạnh và chườm liên tục vào vết côn trùng đốt, cảm giác đau rát và sưng sẽ nhanh chóng giảm đi.

Những cách tự nhiên chữa vết côn trùng đốt cho trẻ nhỏ 4

Những cách tự nhiên chữa vết côn trùng đốt cho trẻ nhỏ 2

5. Alcohol

Để giảm kích ứng trên da và hạn chế sự phát triển của các vết đốt của côn trùng, bạn hãy sử dụng một miếng bông nhúng vào trong rượu rồi chà xát nó trên các vùng da bị ảnh hưởng để làm giảm sưng và ngứa. Cách này cũng rất hiệu quả đối với trẻ nhỏ.

Những cách tự nhiên chữa vết côn trùng đốt cho trẻ nhỏ 1

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý