Cách vệ sinh rốn sạch và an toàn

lover lover @lover

Cách vệ sinh rốn sạch và an toàn

Hầu hết mọi người quên vệ sinh rốn của mình trong khi tắm, khiến đây trở thành nơi thiếu vệ sinh nhất trên cơ thể. Vi khuẩn, bụi bẩn, mồ hôi, xà phòng và kem dưỡng ẩm tích tụ trong rốn sẽ khiến nó trông bẩn và thậm chí có mùi khó chịu.

26/01/2015 07:21 PM
1,244

Có thể xem rốn là vết sẹo đầu đời của mỗi người. Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy hai lỗ rốn y hệt nhau, ngay cả với những người sinh đôi giống nhau như hai giọt nước. Điều thú vị là không chỉ con người, tất cả những loài động vật có vú đều có rốn. Tuy nhiên, ở vài loại chó và mèo, lỗ rốn rất khó thấy vì da của chúng có khả năng liền sẹo tốt.

Nhiều người không dám đụng vào lỗ rốn vì...sợ đau bụng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể vệ sinh rốn, chỉ cần đừng làm quá mạnh tay. Không bao giờ dùng vật cứng hoặc bẩn để vệ sinh rốn.

Bạn không nhất thiết phải làm sạch rốn mỗi ngày, nhưng tốt nhất nên duy trì một tuần vệ sinh rốn một lần.

 cho bạn.

cho bạn

Đây là cách bạn nên làm vệ sinh rốn của bạn:

Nếu bạn có rốn lồi, bạn có thể dùng một cái khăn và một ít xà phòng để vệ sinh rốn của bạn.

Nếu rốn của bạn sâu thì việc vệ sinh phức tạp hơn một chút. Bạn không thể thọc ngón tay của bạn vào trong đó, do đó, hãy dùng bông gạc, ngâm vào nước xà phòng và sử dụng chúng để làm sạch rốn.

Đừng quên rửa sạch rốn bằng nước sạch khi bạn đang vệ sinh nó, vì nguyên nhân chính khiến rốn có mùi là do xà phòng đọng lại trong đó và không được làm sạch hoàn toàn. Bạn cũng có thể sử dụng nước muối để rửa rốn của bạn một khi bạn đã hoàn tất.

Nếu chất bẩn cứng đầu và thực sự nó không dễ loại bỏ, hãy thoa một số tinh dầu vào rốn của bạn trước khi bạn đi tắm. Tinh dầu sẽ xâm nhập qua các vết bẩn và bụi bẩn, làm cho nó dễ dàng loại bỏ hơn với xà phòng và nước.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, nếu bạn đã không vệ sinh rốn của bạn trong nhiều năm, bạn có thể phải gặp bác sĩ để giúp làm sạch nó triệt để.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý