Cách vun đắp tình yêu của vợ chồng 'chủ Facebook'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cách vun đắp tình yêu của vợ chồng 'chủ Facebook'

Tình yêu của cặp vợ chồng Mark Zuckerberg kéo dài 12 năm với nhiều bài học giá trị mà các cặp đôi nên học hỏi.

02/10/2014 03:08 PM
4,345

Chàng, Mark Zuckerberg, là cha đẻ của mạng xã hội Facebook nổi tiếng nhất hiện nay với khối tài sản kếch xù. Còn nàng, Priscilla Chan, là một cô gái gốc Á không nổi bật về ngoại hình. Từng có nhiều nghi ngại về mối quan hệ này nhưng họ vẫn lặng lẽ ở bên nhau trong suốt hơn 10 năm qua. Mensxp nhận định, mối tình bền vững này như một điều ngọt ngào trong cuộc sống, khiến nhiều người có niềm tin hơn vào tình yêu và hôn nhân.

Có ít nhất một buổi tối riêng tư trong tuần

Mark Zuckerberg là một người vô cùng bận rộn. Anh có thể chúi mũi cả ngày vào chiếc máy tính để làm việc. Để hạn chế điều này, Priscilla đã đặt ra một nguyên tắc bất di bất dịch buộc ông chủ Facebook phải tuân theo. Cô yêu cầu hai người phải có ít nhất một buổi tối riêng tư trong tuần. Và thật ngạc nhiên khi Mark chưa từng phá vỡ nguyên tắc này cho dù anh bận tối mặt. Đó chính là một trong những cách giúp họ gắn bó với nhau trong suốt 12 năm qua mà không bị công việc cuốn trôi.

Luôn luôn ủng hộ đối phương

Chàng tỷ phú trẻ 30 tuổi đã trải qua 10 năm đắng cay ngọt bùi để xây dựng nên mạng xã hội Facebook. Trong suốt khoảng thời gian ấy, Priscilla - từ khi còn là bạn gái cho đến lúc thành vợ - luôn ủng hộ Mark. Thậm chí, cô còn tích cực cùng chồng tham gia công việc từ thiện và đóng góp cho các hoạt động xã hội. Điều này khiến Mark rất cảm kích và từng chia sẻ: “Phía sau một người đàn ông thành đạt luôn có một người phụ nữ vĩ đại”.

couple2-5942-1412221865.jpg

Phu nhân Mark Zuckerberg cho biết, tìm ra những điểm chung là điều cần thiết, nó sẽ giúp mối quan hệ của vợ chồng thêm gắn bó hơn. Ảnh minh họa: Washingtonpost.

Mỗi người phụ nữ nên có bản sắc riêng

Điều gì ở Priscilla Chan, cô gái gốc Á 29 tuổi, có thể hấp dẫn được chàng Mark kiệt xuất? Cô không có lợi thế về ngoại hình nhưng lại rất thông minh, độc lập và bản lĩnh. Xuất thân trong một gia đình gốc Hoa di cư sang Mỹ, Priscilla là người đầu tiên trong gia đình học Đại học ở Mỹ. Priscilla từng chia sẻ, cô đã lên kế hoạch học ở Harvard từ năm 13 tuổi. Trong thời gian học ở đây, Priscilla đã quen Mark và bắt đầu mối quan hệ lãng mạn kéo dài 12 năm với anh.

Điểm chung của hai người là đều có niềm đam mê dành cho việc học tập và sáng tạo. Priscilla không phải là mẫu phụ nữ nổi bật về ngoại hình, nhưng cô đủ hấp dẫn về cá tính khiến chàng Mark phải xiêu lòng.

Có niềm đam mê chung

Cặp đôi giàu có thích đi du lịch và nuôi thú cưng. Priscilla Chan tiết lộ, hai vợ chồng cô đã nuôi một con chó nhỏ và chồng cô xem việc chăm sóc nó là ưu tiên thứ hai sau Facebook. Mỗi ngày, họ dành ra 30 phút để làm những việc “khiến con vật cưng cảm thấy thoải mái và hạnh phúc”. Phu nhân Mark Zuckerberg cho biết, tìm ra những điểm chung là điều cần thiết, nó sẽ giúp mối quan hệ của vợ chồng thêm gắn bó hơn.

Xoa dịu cuộc sống bằng sự hài hước

“Mark thường tán thành những trò hài của tôi”, vợ của ông chủ Facebook nói. Priscilla còn tiết lộ thêm, chồng cô cũng là người hài hước và hay cười đùa. Nhờ đó mà họ luôn luôn cảm thấy cuộc sống thật thú vị và đầy niềm vui, chứ không chỉ có công việc và những áp lực.

Tường Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý