Cách xử lý khi con yêu bị đau bụng

miss1 miss1 @miss1

Cách xử lý khi con yêu bị đau bụng

(Làm Mẹ) Trẻ nhỏ rất dễ bị đau bụng, mà nguyên nhân chủ yếu do đau bụng hơi hoặc do táo bón, tiêu chảy. Khi bị đau bụng thì trẻ rất hay quấy khóc, vì thế để các bé thấy dễ chịu hơn thì các mẹ hãy tham khảo những cách dưới đây.

28/04/2014 10:38 AM
4,409

1. Giúp bé ợ hơi

Giúp bé ợ hơi là một cách xoa dịu cơn đau bụng của trẻ vô cùng hữu hiệu. Rất nhiều bé đau bụng là do đầy hơi, chướng bụng. Việc ợ hơi thêm lần nữa chắc chắn sẽ giúp bé cảm thấy tốt hơn. 

Để giúp bé ợ hơi, khi cho bú các mẹ hãy chum lòng bàn tay lại như hình chiếc tách rồi vỗ nhẹ vào lưng bé, từ lưng dưới lên trên để giúp không khí thoát ra khỏi dạ dày.

cách xử lý khi trẻ bị đau bụng

2. Mát xa bụng cho bé

Mát-xa bụng và lưng nhẹ nhàng có thể giúp bé vượt qua chứng đau bụng. Sau khi ăn khoảng 30 phút, bạn nên mát xa nhẹ nhàng ở bụng của bé theo hướng kim đồng hồ, điều này sẽ giúp các hơi, khí trong bụng bé được lưu thông, bé không còn bị đầy hơi nữa và cũng sẽ không còn quấy khóc vì bị đau bụng.

3. Nâng trẻ nhẹ nhàng

Nhiều bà mẹ đã thành công khi áp dụng biện pháp này khi con mình bị đau bụng. Rất đơn giản, các mẹ chỉ cần ngồi ở mép giường và nhẹ nhàng bế con lên cao rồi hạ xuống trong khi con ôm dựa vào mình. Cách này thường phát huy tác dụng vì những chuyển động sẽ làm giảm cơn đau cho các bé.

4. Cho con đổi loại sữa 

Đôi khi chính sữa lại là thủ phạm khiến con bạn bị cơn đau bụng hành hạ. Hãy thử tìm những loại sữa khác phù hợp và an toàn hơn với trẻ. Bạn có thể tham khảo theo lời khuyên của bác sỹ cũng như lời khuyên từ các bà mẹ khác để có thể chọn cho con mình loại sữa đảm bảo nhất.

cách xử lý khi trẻ bị đau bụng

5. Thay đổi khẩu phần ăn của mẹ đang cho con bú

Việc ăn những thức ăn thuộc họ bắp cải hoặc ăn nhiều hành sẽ khiến sữa của mẹ làm con bị đau bụng. Chính vì thế, mẹ nên có khẩu phần ăn hợp lý để tránh làm con yêu bị đau bụng.

6. Dùng thuốc nhỏ chống đầy hơi

Dùng thuốc nhỏ chống đầy hơi là một biện pháp tuyệt vời giúp xoa dịu cơn đau bụng của bé. Nó thực sự hữu ích trong việc giúp bé khỏe lại nhanh chóng. Trước khi sử dụng thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và nên chú ý liều lượng sử dụng ghi trên thuốc.

cách xử lý khi trẻ bị đau bụng

7. Ôm con vào lòng

Hãy thử áp dụng cách này khi bé của bạn bị đau bụng, nó rất hiệu quả trong việc làm giảm cơn đau của bé. Các mẹ hãy bế con lên cao, mặt bé quay về phía mẹ còn bụng bé chạm vào ngực mẹ. Một chút áp lực nhỏ như thế cũng giúp con thấy đỡ đau hơn. 

8. Nhờ giúp đỡ

Nếu con bạn vẫn đang khóc nhiều bởi cơn đau bụng phiền phức, còn bạn thì đã cạn kiệt năng lượng thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của bà, mẹ hoặc chồng. Bạn cần phải có thời gian nghỉ ngơi để tiếp tục cùng con đối phó với nhưng cơn đau bụng sau này.

9. Nhờ tư vấn của bác sĩ

Khi con bạn bị đau bụng thường xuyên, kéo dài, khiến bé luôn trong tình trạng khó chịu, quấy khóc thì bạn nên xin ý kiến của bác sỹ. Hãy nghe những lời khuyên của bác sỹ về thực đơn cho trẻ, thuốc men hoặc cách sinh hoạt cho bé. Họ luôn là người biết rõ cách nào tốt nhất giúp xoa dịu cơn đau bụng cho con bạn. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý