Cách xử lý thông minh của bà mẹ khi con 11 tháng tuổi bị đồ chơi cắm vào não

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cách xử lý thông minh của bà mẹ khi con 11 tháng tuổi bị đồ chơi cắm vào não

Nhờ cách xử lý thông minh mà bà mẹ đã cứu sống đứa con 11 tháng tuổi bị đồ chơi cắm vào não.

04/07/2017 05:43 PM
1,200

Nhờ cách xử lý thông minh mà bà mẹ đã cứu sống đứa con 11 tháng tuổi bị đồ chơi cắm vào não.

Vụ tai nạn hy hữu này xảy ra tại Trung Quốc. Bé sơ sinh 11 tháng tuổi tên Yi trong khi đang chơi với chiếc ô tô đồ chơi dài 20cm bằng nhựa ở nhà đã gặp tai nạn.

Theo đó, chiếc ô tô đồ chơi này dài khoảng 20cm và đã bị rơi mất một phần bánh xe, để lộ thanh trục kim loại nhỏ và khá nhọn. Trong khi chơi, thanh kim loại này đã chọc sâu vào đầu cậu bé.

Mẹ cậu bé đã rất hốt hoảng khi phát hiện ra sự việc. Tuy nhiên, thay vì rút thanh kim loại ra như nhiều người vẫn làm bà mẹ này đã yêu cầu gia đình không rút chiếc xe ra khỏi đầu con và nhanh chóng giữ nguyên tình trạng đó đưa con đến bệnh viện. Tại bệnh viện, sau hai tiếng rưỡi xử lý, các bác sĩ đã cứu sống cậu bé.

Cách xử lý thông minh của bà mẹ khi con 11 tháng tuổi bị đồ chơi cắm vào não - Ảnh 1Phóng to

Bằng cách xử lý thông minh, người mẹ đã cứu sống con mình

Theo các bác sĩ, thanh trục kim loại này tuy nhỏ, đường kính chỉ 2-3mm nhưng đã cắm sâu vào đầu em bé. Nếu gia đình rút thanh trục ra, máu sẽ lập tức phun, đứa trẻ có thể sẽ tử vong ngay tại chỗ.

Cách xử lý thông minh và sáng suốt của bà mẹ đã nhận được lời khen của các bác sĩ.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng khuyến cáo phụ huynh không nên cho trẻ chơi những đồ chơi nguy hiểm như ô tô, máy bay… bởi những đồ vật này có thể mang theo những thanh kim loại gây nguy hiểm.

Ngoài ra, nếu trẻ gặp trường hợp như cậu bé nói trên, hãy lập tức giữ nguyên tình trạng đưa đến bệnh viện. Các bậc cha mẹ tránh thói quen rút các vật thể lạ ra khỏi người khi bị đâm vì nếu không biết sơ cứu sẽ khiến nạn nhân bị chảy máu khó cầm, chấn thương các dây thần kinh và nội tạng bên trong, nặng có thể dẫn đến tử vong.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý