Cái bang bủa vây hành nghề tại lễ hội Khai ấn Đền Trần

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cái bang bủa vây hành nghề tại lễ hội Khai ấn Đền Trần

(ĐSPL) Trong đêm khai hội Đền Trần 2015 (4/3/2015 tức 14 tháng giêng âm lịch) tại phường Lộc Vượng, Nam Định cái bang bủa vây đông đặc khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng.

05/03/2015 09:43 AM
1,153

Trong đêm khai hội Đền Trần (4/3), dọc con đường Trần Thừa dẫn vào khu đình chính nơi diễn ra nghi lễ khai ấn, cái bang "hùng hậu" đã kéo nhau bủa vây khiến khung cảnh ngày khai hội vốn đông đúc càng trở nên hỗn loạn.

Đệ tử cái bang gồm đủ mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ, người lớn, phụ nữ, nam giới, cụ già…, bồng bế nhau lê nết giữa đường gây phản cảm.

Mặc dù thời tiết đêm khai hội có mưa nhẹ song hàng trăm ăn xin vô tư bày rổ, rá, chăn chiếu mũ nón giữa đường để xin lòng thương từ du khách thập phương.

Nhiều người không khỏi bất ngờ khi đâu đâu cũng có ăn xin, rủ lòng thương với người này thì lại còn hoàn cảnh khác. Nhiều du khách đã phải thốt lên bởi chưa bao giờ chứng kiến cảnh ăn xin tất lập đến vậy. Những trẻ em, người lớn kéo nhau đi ăn xin như chảy hội biến lễ khai ấn Đền Trần chưa bao giờ kinh hoàng như vậy. Nhiều người gọi vui đêm khai ấn Đền Trần là đêm hội cái bang.

Anh Nguyễn Mạnh Dương (30 tuổi đến từ Hải Dương) cho biết: “Từ đầu năm tôi đã đi rất nhiều lễ hội nhưng đêm hội khai ấn Đền Trần quả thật kinh hoàng”.

Lực lượng cái bang được chăn dắt bởi một số đối tượng, khi cứ khoảng 10 phút các đối tượng lại đi thu bạc từ các đệ tử của mình. Đêm khai hội Đền Trần là thời điểm bội thu đối với cái bang khi các du khách đến dự hội đều tỏ ra rộng lượng.

Các rổ, rá đựng tiền cứ phút chốc lại ắp tiền, lực lượng chăn dắt còn mang cả bao tải to đến thu bạc. Lực lượng an ninh mặc dù được bố trí đông đúc song cũng không cản được.

Dưới đây là ghi nhận của PV Báo Đời Sống & Pháp Luật về tình trạng cái bang trong lễ Đền Trần:

 - Ảnh 1


 - Ảnh 2


 - Ảnh 3


 - Ảnh 4


 - Ảnh 5




NHẤT NAM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý