Cái bẫy của cô bạn thân khiến tôi mất tất cả

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cái bẫy của cô bạn thân khiến tôi mất tất cả

Đến bây giờ tôi vẫn vô cùng sốc và chưa thể hoàn hồn. Tôi tin chắc rằng mình đã bị bạn thân gài bẫy, khiến tôi mất bạn trai.

01/09/2015 12:06 PM
2,363

Đến bây giờ tôi vẫn vô cùng sốc và chưa thể hoàn hồn. Tôi tin chắc rằng mình đã bị bạn thân gài bẫy, khiến tôi mất bạn trai, mất cả danh tiếng nhưng không biết bạn trai tôi có tham gia vào kế hoạch đó không?

Dẫu cho biết rằng cuộc sống không hề đơn giản, chẳng thể nào tránh khỏi những biến động cuộc đời. Nhưng tôi không thể nghĩ được người mang đến cho tôi những biến động nhớ đời lại là côbạn thânchơi với nhau mười mấy năm trời.

Chúng tôi quen biết từ hồi học cấp 2 rồi thân thiết cho tới đại học. Trong thời gian suốt 4 năm đại học, rồi ra trường, đi làm, chúng tôi vẫn thuê trọ cùng nhau, coi nhau như chị em ruột thịt để mọi niềm vui nỗi buồn đều chia sẻ với nhau. 2 đứa lúc nào cũng tự hào vì sự gìn giữ tình bạn, tình chị em như thế.

Học xong, cả 2 cùng nộp đơn xin việc và trúng tuyển vào cùng một công ty nhưng ở 2 phòng ban khác nhau. Tôi làm ở phòng Hành chính còn cô ấy làm ở phòng Kinh doanh.

Chỉ sau 7 tháng đi làm, tôi có bạn trai cònbạn thânthì vẫn chưa có ai tán tỉnh. Đó là cái duyên của mỗi người nên tôi cũng không nghĩ gì nhiều. Tôi vẫn luôn cố gắng để tình yêu không làm ảnh hưởng tới tính bạn của chúng tôi. Tôi vẫn gần gũi, tâm sự với cô ấy như trước nhưng cô ấy thì có vẻ tỏ ra khó chịu, không thoải mái.

Thời gian gần đâybạn thânthường xuyên kêu mệt mỏi, căng thẳng công việc, tôi chỉ biết động viên bạn cố gắng thôi chứ cũng không giúp được gì nhiều. Rồi một ngày, cô ấy nói với tôi rằng đã có bạn trai nhưng hơi đặc biệt một chút. Lúc đầu tôi vẫn chưa hiểu tại sao bạn lại nói như vậy. Hỏi mãi thì bạn tâm sự, người đó đã có gia đình và một cô con gái 2 tuổi.

'.  .'

Ra trường, đi làm, chúng tôi vẫn thuê trọ cùng nhau, coi nhau như chị em
ruột thịt để mọi niềm vui nỗi buồn đều chia sẻ với nhau. (Ảnh minh họa)

Sau khi nghe xong, tôi không khỏi lo lắng cho tương lai của bạn. Tôi tìm cách khuyên bảo, đưa cô ấy đọc những bài viết về chuyệncặp kèvới đàn ông có vợ để bạn mình hiểu ra, nếu cố tình giữ gìn mối tình vụng trộm đó, người thiệt thòi nhất sẽ chính là cô ấy. Thế nhưng, mặc tôi nói gì đi nữa, cô ấy vẫn nhất quyết bảo vệ tình yêu của mình. Cô ấy còn khăng khăng rằng tình yêu không có tội, đó là lựa chọn của trái tim!

Rồi một ngày, cô ấy hẹn tôi đi café, coi như một buổi giới thiệu bạn trai như bao người khác. Tôi đồng ý đến gặp, một phần vì tò mò muốn biết người đàn ông đó, một phần vì không muốn làm bạn phật lòng, cho rằng tôi coi khinh cô ấy.

Hôm đó, tôi chủ động đến chỗ hẹn trước, còn cô ấy sẽ đợi anh bạn kia đón rồi đến sau. Vừa ngồi được khoảng 10 phút thì có một người đàn ông lạ đến bàn tôi tự giới thiệu tên và nói người quen của L (tên bạn tôi). Lúc đó, tôi rất ngạc nhiên vì thấy anh ta đi một mình, hỏi thì anh ta nói, L bận chút việc gấp sẽ đến sau. Tôi không hề nghi ngờ gì, vẫn ngồi nói chuyện lịch sự, xã giao hỏi han anh bạn đó.

Được khoảng 15 phút vẫn không thấy bạn thân xuất hiện, mà bỗng đâu có một đám người ầm ĩ xông đến gần chỗ tôi ngồi. Vừa đi, họ vừa hô hào đánh mắng ai đó tranh vợcướp chồng, bồ nhí, ngoại tình… với những lời lẽ khó nghe vô cùng.

Tôi chỉ thầm nghĩ lại có vụ đánh ghen nào đây! Không thể ngờ được, toán người đó xông đến, chỉ thẳng mặt tôi là loại gái làm tiền, câu kéo cướp chồng người khác. Tôi còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đã bị nhận một cái tát trời giáng mà không kịp giải thích gì. Ngay lúc nước sôi lửa bỏng đó, thì bạn trai tôi cùng cô bạn thân của tôi xuất hiện.Cứ ngỡ có được người cứu giúp, ai ngờ họ chỉ đứng nhìn tôi với ánh mắt khinh bỉ như thể tôi là loại người đó thật.

'.  .'

Tôi tin chắc rằng mình đã bị bạn thân gài bẫy, khiến tôi mất
bạn trai, mất cả danh tiếng. (Ảnh minh họa)

Nhờ bảo vệ và những khách hàng quanh đó, đám đông lộn xộn cũng được giải tán. Tôi thật sự sốc và vẫn chưa thể hoàn hồn.

Tôi lững thững bắt xe taxi về, về tới nhà thì không còn nhìn thấy đồ đạc của cô bạn. Đến giờ tôi vẫn không thể hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra với tôi? Ngẫm nghĩ lại, tôi càng không thể tin được tại sao bạn trai mình và bạn thân lại cùng nhau xuất hiện, và xuất hiện đúng lúc như vậy? Cứ như thể tôi bị rơi vào bẫy và họ đã biết trước tất cả.

Từ sau hôm đó, đi đâu tôi cũng bị liếc nhìn, chỉ trỏ và xì xào sau lưng. Ở công ty ai cũng cho rằng tôi cướp chồng người khác. Tôi phải nhận những ánh mắt dè bỉu của đồng nghiệp mà không làm sao thanh minh được. Thỉnh thoảng tôi vẫn bắt gặp cô bạn đi lại ở công ty, nhưng cô ấy nhìn tôi bằng ánh mắtcoi thường, càng chứng thực thêm suy đoán của những người khác. Khu nhà trọ cũng bàn tán vì “đoán” tôi như vậy nên bạn cùng phòng mới không chịu nổi và bỏ đi. Mặc dù rất buồn và đau khổ nhưng tôi vẫn đi làm bình thường, vẫn đối mặt với tất cả dư luận vì tôi vẫn hy vọng “cây ngay không sợ chết đứng”.

Tôi tin chắc rằng mình đã bị bạn thân gài bẫy, khiến tôi mấtbạn trai, mất cả danh tiếng. Nhưng tôi không hiểu bạn trai tôi có tham gia vào kế hoạch ấy không? Và nếu anh cũng là người vô tình bị kéo đến để chứng kiến cảnh tôi bị sỉ nhục, thì chẳng lẽ anh lại tin ngay chuyện đó? Mấy tháng yêu nhau, chẳng lẽ anh không hề tin tưởng tôi? Hơn thế nữa, tôi phải làm gì để “rửa sạch” tội danh này đây?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý