Cái chết bất ngờ của nữ minh tinh Marilyn Monroe (Kỳ 2): Cuộc đời của Marilyn Monroe

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cái chết bất ngờ của nữ minh tinh Marilyn Monroe (Kỳ 2): Cuộc đời của Marilyn Monroe

(Công lý) Khi Marilyn Monroe nằm xuống, những đồn đoán xung quanh cái chết của cô là đề tài nóng bỏng của giới truyền thông. Và cũng từ đây mọi người mới biết rằng, tuổi thơ của Marilyn Monroe phải trải qua trong cảnh nghèo khó, ăn nhờ ở đậu tại nhà tình thương.

23/04/2015 12:36 AM
634

Marilyn Monroe tên thật là Norma Jeane Mortenson, cô sinh ra tại một nhà hộ sinh từ thiện thuộc bệnh viện thành phố Los Angeles, bang California. Marilyn Monroe không biết mặt cha mình vì ông đã bỏ mẹ con cô sau một cuộc hôn nhân chỉ kéo dài vẻn vẹn 6 tháng. Mẹ cô, bà Gladys Pearl Monroe làm nghề cắt phim, thường xuyên bị bệnh tâm thần hành hạ.

Năm 16 tuổi, Marilyn Monroe quyết định lấy anh chàng hàng xóm tên là James Dougherty, với mong muốn để thoát khỏi những nỗi nhọc nhằn, bơ vơ. Nhưng 4 năm sau, James Dougherty phải nhập ngũ vào lực lượng hải quân Mỹ và bị điều động tới Nam Thái Bình Dương. Lúc này, Marilyn Monroe cũng chập chững lên sàn catwalk.

Tháng 6/1946, James Dougherty và Marilyn Monroe chính thức chia tay. Ngoài James Dougherty, Marilyn Monroe còn có hai cuộc hôn nhân với ngôi sao bóng chày Joe DiMaggio và nhà biên kịch Arthur Miller. Nhưng những cuộc tình này cũng không được bền lâu.

Nhiếp ảnh gia David Covoner, người đã làm thay đổi cuộc đời Marilyn Monroe

Cuộc đời cô chính thức thay đổi từ khi Marilyn Monroe lọt vào mắt xanh của nhiếp ảnh gia tài năng David Covoner. Từ trang bìa tạp chí Yank, tên tuổi của Marilyn Monroe nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Ngày 23/7/1946, bản hợp đồng đầu tiên với hãng phim Twentieth Century Fox được ký kết, trở thành bệ phóng đưa Marilyn Monroe lên đỉnh vinh quang.

Dù xét ở khía cạnh hôn nhân hay sự nghiệp, bất cứ ai cũng có thể nhận thấy sự vươn lên của Marilyn Monroe. Điều đó có thể được hiểu Marilyn Monroe là một con người luôn cầu tiến và luôn nỗ lực chinh phục những đỉnh cao mới. Hà cớ gì cô lại quyết định chấm dứt cuộc đời khi đang ở độ chín?

Không chấp nhận kết luận của các nhân viên điều tra, công tố viên John Miner quyết tâm làm sáng tỏ vấn đề.

Công tố viên John Miner cho biết, ông đã gặp gỡ không ít bạn bè, người thân của Marilyn Monroe để tìm manh mối. James Bacon, một tác gia và cũng là bạn của Marilyn Monroe nhớ lại: Tuy Marilyn Monroe nghiện rượu, tính khí lại thất thường, nhưng trước khi chết vài ngày, cô có bảo với anh rằng cô sẽ đi Mêhicô gặp một người bạn trai. Marilyn Monroe còn nói cô đã lên kế hoạch mua nhà mới và một số đồ dùng cho ngôi nhà của mình. Xem ra, Marilyn Monroe đang rất vui.

Marilyn Monroe là một con người luôn cầu tiến bộ và luôn nỗ lực chinh phục những đỉnh cao mới

Công tố viên John Miner còn thu thập những chứng cứ, chứng minh trạng thái tinh thần của Marilyn Monroe trước lúc chết.  Và có lẽ băng ghi âm do bác sỹ tâm lý Ralph Greenson cung cấp là giá trị nhất.

Cuốn băng ghi lại những lời tâm sự của Marilyn Monroe và nó hé lộ rất nhiều điều thầm kín mà Marilyn Monroe bấy lâu nay vẫn giữ trong lòng. Marilyn Monroe cảm ơn bác sỹ Ralph Greenson đã giúp cô khám phá nguồn cảm xúc bản thân sau nhiều năm không mãn nguyện. Marilyn Monroe kể về những người chồng cũ của mình, về những người bạn diễn như Clark Gable, Frank Sinatra, Joan Crawford.

Quan trọng hơn, Marilyn Monroe cho biết cô muốn tạm biệt quá khứ, bày tỏ nguyện vọng thiết tha trở thành một diễn viên điện ảnh ưu tú. Marilyn Monroe thậm chí còn nói về kế hoạch diễn xuất trong tương lai: “Tôi rất thích những kịch bản của William Shakespeare. Trước tiên, tôi sẽ đóng vai Juliet. Tôi có thể đem đến cho khán giả một hình ảnh mới về Juliet: tươi nguyên và đầy xúc cảm. Vì nó, tôi nhất định sẽ đoạt giải Oscar. Nhưng tôi hy vọng mình sẽ trở thành một diễn viên sáng giá nhất Hollywood, tốt nhất là gấp 2 lần Elizabet Taylor... Tôi còn muốn đóng cặp với Clark Gable. Tôi muốn nhận được sự yêu thương che chở từ Clark Gable, người mà tôi luôn coi như một người cha hiền từ...”.

Với những gì thu thập được và qua sự phân tích của mình, công tố viên John Miner tin rằng Marilyn Monroe không hề muốn chết, thậm chí còn đang ấp ủ nhiều dự định cho tương lai. Vậy điều gì đã khiến nữ minh tinh luôn có ý chí vượt qua khó khăn để vươn tới những thành công rực rỡ ấy lại đột ngột ra đi?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý