Cái chết bất ngờ của nữ minh tinh Marilyn Monroe -Kỳ 4: Những âm mưu đen tối

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cái chết bất ngờ của nữ minh tinh Marilyn Monroe -Kỳ 4: Những âm mưu đen tối

(Công lý) Marilyn Monroe không ngờ rằng mình đã lọt vào tầm ngắm của Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

23/04/2015 12:36 AM
702

Giám đốc FBI, ông Edgar Hoover có cái lý của mình khi cho phép các nhân viên mật vụ dưới quyền thu thập những thông tin liên quan tới các nhân vật lớn của công chúng, kể cả trong làng giải trí. Đơn giản vì lúc nào cũng có không ít người hâm mộ sẵn sàng đi theo khuynh hướng hay lý tưởng của những người mà họ coi là thần tượng khởi xướng hoặc lựa chọn. Nếu khuynh hướng hay lý tưởng đó đi ngược với lợi ích của các nhà tư bản Mỹ thì thật nguy hiểm.

Với Marilyn Monroe, việc FBI quyết định theo dõi cô không chỉ dựa vào các nguyên do trên, mà còn bởi cô có mối quan hệ trên mức bình thường với anh em nhà Kennedy, nhưng lại đi theo con đường của cánh tả. Bản thân Marilyn Monroe luôn nhiệt thành đấu tranh vì quyền bình đẳng giữa người da đen và người da trắng, lợi ích của người nghèo và tỏ ra đồng cảm sâu sắc với giai cấp công nhân.

Trong con mắt của FBI, cô đào tóc vàng là người có quan điểm chính trị nghiêng về cánh tả một cách tích cực và chính xác. FBI e sợ Marilyn Monroe sẽ chuyển những thông tin cơ mật lấy được qua các cuộc trò chuyện với Tổng thống John Kennedy và Bộ trưởng Tư pháp Robert Kennedy cho lực lượng cánh tả. Sự đề phòng của FBI không phải là không có cơ sở.

Không chỉ có Tổng thống Kennedy, mà chính Robert Kennedy không cưỡng lại được ma lực tình yêu của Marilyn Monroe

Không chỉ có Tổng thống Kennedy, mà chính Robert Kennedy không cưỡng lại được ma lực tình yêu của Marilyn Monroe, vị Bộ trưởng Tư pháp cũng nhiều lần vô tình để lộ bí mật cho người tình biết như chính sách của Mỹ đối với Cuba, âm mưu lật đổ nhà lãnh đạo Fidel Castro và kế hoạch chống maphia cùng nỗ lực đưa lãnh đạo Liên đoàn Jimmy Hoffa vào tù.

Bên cạnh đó, Marilyn Monroe còn có mối quan hệ khăng khít với Federick Vanderbilt Field, một nhà tài phiệt nhiệt thành ủng hộ chủ nghĩa cộng sản, đang bị các nhân viên phản gián Mỹ theo dõi chặt chẽ.

Tháng 2/1962, đặc vụ tình báo của Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) phát hiện Marilyn Monroe và Federick Vanderbilt Field ngồi ăn uống với nhau ở một khách sạn sang trọng tại Thành phố Mêhicô. Liệu đây có phải là cuộc gặp gỡ bình thường giữa một người đẹp và một đại gia?

Đối với các nhân viên an ninh Mỹ, mối quan hệ dây dưa với anh em nhà Kennedy cộng thêm chiếc miệng không biết giữ kín của Marilyn Monroe và kênh trung chuyển của Federick Vanderbilt Field đã đặt an ninh quốc gia của Mỹ trước mối đe dọa lớn.

FBI vẫn theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động của Marilyn Monroe và những tài liệu liên quan sau này khi được giải mật, đã góp phần không nhỏ làm cho mọi người hiểu thêm về một âm mưu đen tối mà ở đó cô đào tóc vàng trở thành nạn nhân.

Theo một tài liệu chưa được chứng thực do FBI lưu giữ, cái chết của Marilyn Monroe là âm mưu được tính toán kĩ.

Từ trước tới nay, người ta vẫn cho rằng cái chết của Marilyn Monroe là do tự sát. Cũng dễ hiểu khi Marilyn có tiền sử 4 lần tự tử "hụt" và đây cũng là thời điểm tâm lý cô có nhiều bất ổn. Marilyn chưa kịp hết sốc trước sự đột ngột quay lưng của “người tình bí mật” Kennedy thì đã phải nhận những lời đe dọa để “kín mồm, kín miệng”.

Tuy nhiên, có không ít chứng cứ bác bỏ giả thuyết trên. Ngay buổi tối trước khi chết, Marilyn trò chuyện rất vui vẻ với chồng cũ Joe DiMaggio và còn dự định tái hôn với anh. Sự nghiệp điện ảnh của cô cũng đang lên như “diều gặp gió” khi vừa ký một loạt các dự án phim, hứa hẹn sẽ là sự trở lại ngoạn mục trên màn ảnh nhỏ.

Hơn nữa, người ta mới phát hiện một tấm séc của Marilyn Monroe được ký ngày 4/8/1962 có nội dung thanh toán 228,8 USD cho một chiếc tủ kéo nhiều ngăn màu trắng tại cửa hàng đồ gia dụng Pilgrim’s Furniture. Một người vẫn đang có nhu cầu mua sắm, trang bị cuộc sống cá nhân như vậy không lẽ lại tự hủy hoại mạng sống mình.

Người ta vẫn cho rằng cái chết của Marilyn Monroe là do tự sát

Giờ đây, giả thuyết nữ diễn viên nóng bỏng nhất nước Mỹ tự sát không còn thuyết phục. Người ta tin cô chỉ là nạn nhân của một âm mưu đen tối liên quan tới những thế lực bí mật nào đó.

Cũng có thể cái chết của Marilyn có liên quan tới cuộc tình tay 3 với 2 anh em Tổng thống Kennedy. Sau khi cô lu loa đe dọa công khai mọi chuyện trước báo giới, mật vụ buộc phải ra tay để bảo vệ thanh danh cho gia đình tổng thống và chính phủ.

Những tiết lộ trong tài liệu mật không rõ tác giả của FBI cho thấy, cái chết của Marilyn là một kế hoạch được định trước. Không thể ngờ, Robert Kennedy chính là người đứng sau, giật dây điều khiển toàn bộ vở kịch một cách hoàn hảo.

Điều ngạc nhiên là những người bạn thân thiết nhất của Marilyn Monroe như diễn viên Peter Lawford, bác sĩ tâm lý Ralph Greenson, quản gia Eunice Murray và nhà báo Pat Newcomb đều bị lôi kéo tham gia vào âm mưu trên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý