Cái chết bất ngờ của nữ minh tinh Marilyn Monroe (Kỳ 5): Vai diễn tử thần

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cái chết bất ngờ của nữ minh tinh Marilyn Monroe (Kỳ 5): Vai diễn tử thần

(Công lý) Rất khó nói ma lực của Marilyn Monroe là việc tốt hay cơn ác mộng. Nhưng cũng có thể nói, chính sức hấp dẫn ấy đã khiến Marilyn Monroe tự biến mình thành một con thiêu thân tình yêu.

23/04/2015 10:31 AM
349

Marilyn Monroe không ít lần tìm cách tự sát để thu hút sự chú ý của công chúng. Điều này đã được FBI xác nhận trong những bản báo cáo liên quan đến cô đào tóc vàng.

Biết Marilyn Monroe thích giả vờ chết để thu hút sự chú ý của công chúng, Lawfords gợi ý sẽ giúp cô diễn lại vở kịch đó một lần nữa. Theo Marilyn Monroe, nếu phải chết cô sẽ mặc bộ quần áo ngủ màu trắng, chải tóc, trang điểm cẩn thận, uống một liều thuốc ngủ lớn và lên giường nằm trong tấm chăn trắng tinh.

Một cảnh giả chết của Marilyn Monroe

Marilyn Monroe khờ khạo tin lời Lawfords mà không ngờ mình bị lừa trong chính vở kịch mà mình cùng dàn dựng. Cô có một “cái chết thật” chứ không còn là “chết hụt” như những lần trước.

Trong lần cuối cùng tìm tới bác sỹ tâm lý Greenson, Marilyn được kê cho 60 viên thuốc Seconal (một dược phẩm chứa chất gây nghiện thường được dùng để chữa bệnh mất ngủ và an thần). Đêm đó, theo đúng như kịch bản, cô uống hết chỗ thuốc mà viên quản gia mang tới.

Sau đó, cô cởi bỏ hết xiêm y chọn cho mình một tư thế “chết” thật ấn tượng và nằm chờ người tới cứu. Nhưng kế hoạch chẳng hoàn hảo như Marilyn vẫn nghĩ. Thuốc ngấm mà vẫn chẳng có ai xuất hiện. Cô sợ hãi gọi điện cho bác sỹ Greenson đòi rửa ruột ngay lập tức nhưng ông không nghe máy, chỉ để lại lời nhắn “đang đi dạo”.

Thì ra, chỉ có mình Marilyn là diễn vở kịch tự tử còn những người khác đang nhập vai trong vở kịch với cái kết hoàn toàn khác. Marilyn Monroe không biết rằng Peter Lawford đã làm một cuộc “soán ngôi”, đưa Marilyn Monroe từ vị trí đạo diễn xuống làm diễn viên và vở kịch đã được đẩy lên cao trào mới với phần kết là sự ra đi mãi mãi của không ai khác ngoài Marilyn Monroe.

Theo nhiều nhân chứng kể lại, hơn 22h đêm đó, Marilyn được một nhóm người đưa lên xe cấp cứu tới bệnh viện nhưng quay trở về ngay sau đó. Rất có thể, vì Marilyn vẫn còn sống nên họ đưa cô quay lại chờ tới khi chết hẳn để thực hiện bước tiếp.

Cùng ngày hôm đó, Robert Kennedy bất ngờ rời khách sạn Beverly Hills Hotel và bay tới San Francisco. Tại đây, ông gọi nhiều cuộc điện thoại qua lại với Lawford như để kiểm tra tiến độ thực hiện kế hoạch. Đúng 3h30 sáng hôm sau, quản gia Murray sau khi chắc chắn Marilyn đã chết, mới gọi điện báo cho cảnh sát và mọi người.

Cảnh sát khẳng định không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy cô bị giết. Một vụ tự tử giả được dàn dựng đã thành công đến không ngờ.

Cảnh sát khẳng định không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy cô bị giết. Một vụ tự tử giả được dàn dựng đã thành công đến không ngờ.

Marilyn Monroe đã mù quáng nghe theo kế hoạch của Peter Lawford. Quả thật sau hơn chục năm theo nghiệp diễn, Marilyn Monroe đã xuất hiện trong một loạt bộ phim, từ “The Shocking Miss Pilgrim” đến “Let’s Make It Legal” hay “As Young As You Feel”, rồi “Monkey Busines”: “Don’t Bother to Knock” và “Niagara”. Ở vai nào Marilyn Monroe cũng để lại dấu ấn riêng của mình, sống động và hấp dẫn. Ngay cả ở vai diễn cuối cùng trong vở giả kịch, Marilyn Monroe cũng hóa thân rất tốt vào nhân vật, nhưng điều đáng trách là cô không nhận được sự hợp tác của các “bạn diễn”.

Lẽ ra Marilyn Monroe phải sáng suốt, không nên hùa theo sự sắp xếp của Peter Lawford bởi anh chàng diễn viên kiêm nhà báo này là con rể của nhà Kennedy và lúc đó mối quan hệ giữa Marilyn Monroe với anh em nhà Kennedy đang trong tình trạng căng thẳng: Marilyn Monroe muốn níu kéo, anh em nhà Kennedy lại muốn rũ bỏ.

Mối quan hệ giữa Marilyn Monroe với anh em nhà Kennedy đang trong tình trạng căng thẳng

Nhằm rũ bỏ, ngay ngày hôm sau tối sinh nhật, John Kennedy đã bí mật phái người tiêu hủy chiếc đồng hồ quà tặng của Marilyn Monroe và cho nhân viên thân tín tới nhà nhiếp ảnh gia Mathilde Graeme thu hết những bức ảnh, phim chụp trong buổi sinh nhật.

Nhưng còn cái miệng không biết giữ gìn của Marilyn Monroe thật khó xử lý. Do đó, việc Peter Lawford dàn xếp để Marilyn Monroe ra đi vĩnh viễn một cách “tự nguyện” là một kế sách tuyệt vời. Nhưng liệu Peter Lawford có phải là kẻ chủ mưu ám hại Marilyn Monroe?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý