Cái chết bí ẩn của vị luật sư trẻ (Kỳ 1)

mesu mesu @mesu

Cái chết bí ẩn của vị luật sư trẻ (Kỳ 1)

Vị luật sư trẻ mang trong mình hai dòng máu Trung Quốc Mỹ bất ngờ bị sát hại. Xung quanh cái chết của anh còn quá nhiều bí ẩn.

23/09/2014 08:33 PM
878

Robert Wone hoàn thành công việc của mình tại văn phòng khi trời đã gần đêm. Hôm đó Robert có cuộc hẹn với những người bạn tại vùng ngoại ô thành phố. Anh gọi cho một người bạn và thông báo sẽ đến điểm hẹn sau một tiếng đồng hồ nữa.

90 phút sau cuộc gọi, Ribert đã có mặt tại điểm hẹn và dự tiệc cùng những người bạn của mình. Khi tiệc tan và mọi người đã vào phòng đi nghỉ, có tiếng động lạ bên phòng Robert. Robert đã bị sát hại. Rất nhiều bí ẩn xung quanh cái chết của vị luật sư này cần được điều tra.

Vụ án nghiêm trọng diễn ra tại khu phố Dupont Circle Washington, D.C vào giữa đêm hè oi bức năm 2006.

Robert Wone, một luật sư trẻ bận rộn làm việc tới rất khuya. Sau khi kết thúc công việc, Robert sẽ đến chỗ Joe Price người bạn thân của mình để dự tiệc thay vì trở về nhà cùng với vợ tại căn nhà ở ngoại ô quận Fairfax, bang Virginia.

10h30, Robert gọi cho Price để thông báo mình đã bắt đầu khởi hành. Joe Price vừa là bạn thân, vừa là đối tác quan trọng của Robert. Sau khi nghe điện, Price dặn Robert lái xe cẩn thận vì trời đã khá muộn.

Cảnh sát không tìm thấy bất kì dấu vết nào chứng tỏ căn phòng đã bị đột nhập. Khám nghiệm tử thi cũng cho thấy không có sự giằng co hay hành vi chống cự nào của Robert trước khi bị giết hại. Trên cơ thể Robert có ba vết dao đâm. Robert chết do mất quá nhiều máu. Máu chảy ướt đẫm chiếc áo sơ mi nạn nhân đang mặc. Robert Wone đã bị giết hại bởi một “kẻ vô hình”.

Robert Wone và vợ Kathy

Pháp y cho rằng có khả năng Robert đã bị tấn công tình dục. Đó là một bất ngờ lớn trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, kết luận đó không giúp cho việc điều tra có kết quả như mong muốn.

4 năm trôi qua, chính xác những gì đã xảy ra đối với Robert Wone tại căn phòng ở số 1509 đường Swann vẫn còn là một bí ẩn. Tháng 5/2000, sau rất nhiều nỗ lực điều tra của cảnh sát, một bộ ba nghi phạm đã bị đưa ra xét xử vì đã cản trở quá trình điều tra.

Robert Wone sinh năm 1974 tại Brooklyn, mang trong mình hai dòng máu Trung Quốc và Mỹ. Cha của Robert, William Won là giám đốc công nghệ của một ngân hàng nổi tiếng ở Mỹ đã về hưu. Mẹ anh, Aimee Won làm việc tại thư viện trường tiểu học Thánh Edmund, một trường giáo xứ ở Sheepshead Bay.

Robert Wone luôn là học sinh xuất sắc ngay từ khi đi học tại ngôi trường của mẹ mình làm việc. Robert tốt nghiệp loại ưu trường trung học Công giáo Xaverian ở Bay Ridge rồi theo học ngành luật tại trường Đại học Pennsylvania và làm biên tập viên tờ tạp chí của trường. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1999, Robert làm thư ký cho thẩm phán Raymond A. Jackson tại tòa án liên bang ở Virginia.

Không dừng lại ở đó, Robert chuyển sang làm phụ trách Luật Phát triển bất động sản tại công ty quốc tế danh tiếng Covington & Burling chi nhánh Washington. Tháng 6/2003, Robert kết hôn với Kathy Yu. Sinh ra ở Vernon Hills, Illinois, Kathy cũng thông minh và tham vọng như chồng. Cô tốt nghiệp trường Đại học Illinois và có bằng cử nhân luật của trường Đại học St. Louis. Mặc dù còn trẻ nhưng cả hai đều khá thành công trong công việc.

Tối 2/8/2006, do có buổi hội thảo tại Washington, Robert Eric Wone gọi điện thông báo cho vợ sẽ không về nhà mà qua nhà một người bạn ngủ. Trong khi các bạn đã đi ngủ, Robert tắm xong mới vào phòng. Bỗng có tiếng thét vang từ phòng Robert. Khi mọi người chạy sang thì phát hiện Robert bị tấn công, hung khí là một con dao làm bếp. Ngay lập tức, cảnh sát được gọi tới. Sau khi được đưa đi cấp cứu, Robert đã chết tại Bệnh viện trường Đại học George Washington.

Theo những người bạn của Robert, dường như anh đã bị một kẻ đột nhập bất ngờ tấn công. Tuy nhiên, tại hiện trường vụ án, cảnh sát nhận thấy, không có nhiều máu trên người Robert, khăn trải giường không có vết máu mặc dù Robert bị đâm nhiều nhát vào tuyến tụy, tim và phổi. Hơn nữa, không có dấu hiệu của sự đột nhập và không có gì bị lấy đi. Ví và đồng hồ của Robert vẫn nằm trên bàn. Những điều bất thường này khiến các nhân viên điều tra nghi ngờ 3 người bạn Joe Price, Victor Zaborsky và Dylan Ward có liên quan đến việc sát hại Robert.

Theo Khampha.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý