Cái giá phải trả của sao Hàn khi chen chân vào showbiz

msstit msstit @msstit

Cái giá phải trả của sao Hàn khi chen chân vào showbiz

Bất chấp sự khắc nghiệt của ngành giải trí, nhiều nghệ sĩ trẻ Hàn Quốc vẫn lao vào như con thiêu thân, mong tìm danh tiếng.

24/09/2014 05:37 PM
2,327

Câu chuyện về sự hà khắc của ngành giải trí Hàn Quốc không còn xa lạ với người hâm mộ. Thế nhưng, hàng loạt sự kiện không vui trong K-biz xảy ra gần đây khiến khán giả quan tâm hơn đến cuộc sống khắc nghiệt sau thảm đỏ của nghệ sĩ xứ kim chi.

Trong lần sang Việt Nam hôm 2/9 để tham gia một sự kiện khai trương tại Hà Nội, nhóm SNSD phải bay chuyến 6h sáng và quay về ngay trong ngày. Lịch làm việc dày đặc của các cô gái có vẻ ngoài mong manh, yếu đuối này khiến nhiều fan Việt bất ngờ, nhưng lại là điều bình thường với những ai am hiểu showbiz Hàn. Thời gian di chuyển trên máy bay của họ còn nhiều hơn trên sân khấu và ở nhà. Vì vậy, dù sở hữu khối tài sản "kếch xù", họ hầu như không có thời gian hưởng thụ cuộc sống đáng mơ ước như trong những bộ phim mình đóng.

Càng nổi tiếng, họ càng bị vắt kiệt sức lực với lịch diễn trong và ngoài nước. Han Kyung, cựu thành viên nhóm Super Junior từng tiết lộ, trong suốt hai năm kể từ khi nhóm nhạc ra mắt, anh không được nghỉ một ngày nào trọn vẹn. Còn Yoona, thành viên nổi tiếng nhất của SNSD thú nhận, cô từng có ý định rời khỏi nhóm vì quá mệt mỏi với lịch diễn dài vô tận. Mới đây nhất, những chia sẻ mập mờ của ca sĩ Eru sau cái chết của hai thành viên nhóm nhạc Ladies’ Code phần nào hé lộ nguyên nhân gián tiếp gây ra vụ tai nạn thảm khốc hôm 3/9 vừa qua. Lịch làm việc quá dày khiến nhóm vội vã từ Daegu về Seoul vào lúc nửa đêm và lơi lỏng việc kiểm tra độ an toàn của chiếc xe.

 - Ảnh 1

6 thành viên của nhóm nhạc SNSD ngay lập tức trở về Hàn Quốc sau khi xuất hiện trong một sự kiện khai trương ở Việt Nam hôm 2/9.

Không chỉ đáp ứng lịch làm việc bận rộn, các nghệ sĩ còn phải chấp nhận sự kiểm soát về mọi mặt. Mọi hình ảnh và phát ngôn của họ đều bị kiểm soát gắt gao bởi công ty quản lý. Trong các buổi họp báo, hầu hết câu hỏi của phóng viên đều phải đưa cho phía quản lý duyệt trước. Và hầu hết câu trả lời đều được chuẩn bị sẵn nên mỗi khi gặp câu hỏi lạ, họ thường lái sang một hướng hoàn toàn khác. Đó là lý do đa số câu trả lời phỏng vấn của nghệ sĩ Hàn tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, đều rất vắn tắt, chung chung và thường bị cho là nhạt nhẽo.

Phong cách của sao cũng phải phục vụ cho yêu cầu công việc. Chuyện nghệ sĩ phẫu thuật thẩm mỹ theo ý của công ty quản lý hay giảm cân, tăng cân cấp tốc xảy ra như “cơm bữa”. Nữ diễn viên Kim Sun Ah từng phải tăng 8kg để vào vai Kim Sam Soon trong bộ phim cùng tên. Trong khi đó, mỗi cô gái của SNSD chỉ ăn tương đương 900 calo một ngày để giữ dáng. Trang phục, lối trang điểm, kiểu tóc của họ mỗi lần xuất hiện cũng đều do công ty quản lý chỉ định. Vì vậy, các ca sĩ K-pop thường diện thời trang sân bay rất cầu kỳ để "diễn" trước các ống kính, nhưng khi lên máy bay, họ thay trang phục ngủ giản dị hơn để được chợp mắt một giấc vội vàng.

Sau công việc, nghệ sĩ Hàn còn phải chấp nhận cuộc sống “nô lệ” cả trong đời sống riêng tư từ hẹn hò, yêu đương đến gặp bạn bè hay gia đình. Nếu muốn công khai tình cảm với người yêu, họ cũng phải có sự chấp thuận và xác nhận của công ty quản lý trên phương tiện truyền thông. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa nghệ sĩ Hàn Quốc và Âu - Mỹ.

Không thể phủ nhận, công nghệ lăng xê quá hoàn hảo của ngành công nghiệp giải trí Hàn đã tạo ra làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt trong cả âm nhạc và phim ảnh. Nhưng sự hâm mộ quá mức của các fan cũng trở thành áp lực khủng khiếp đối với họ. Một khi nổi tiếng, nghệ sĩ Hàn hoàn toàn mất đi cuộc sống riêng tư, không thể tự do ra ngoài ăn uống, dạo chơi, hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè ở chốn công cộng.

 - Ảnh 2

Tình cảm quá cuồng nhiệt của các fan cũng là mối áp lực đối với Sao Hàn. Trong ảnh: Lee Jong Suk bị fan vây kín khi xuất hiện tại TP HCM ngày 24/8.

Trong lần gần đây nhất sang Việt Nam, nhóm JYJ rất hào hứng đòi đi ăn cơm tấm ở gần khách sạn nơi họ lưu trú. Nhưng cả ba chàng trai đều tỏ ra e ngại bị fan nhận ra. Cách đây mấy tháng, khi dùng bữa tại một nhà hàng ở Thái Lan, Kim Soo Hyun đã khiến cả khu phố trở nên náo loạn, dù đã cố gắng ăn mặc giản dị để "ngụy trang". Đó là chưa kể đến lực lượng fan cuồng còn “khủng bố” thần tượng bằng cách liên tục gửi thư, quà, theo dõi, đứng chờ trước nhà và tìm mọi cách để tiếp cận.

Khi đạt được thành quả, họ được tung hô, săn đón, Tuy nhiên, bất kỳ điều tiếng nào cũng có thể khiến họ quay trở về dưới vạch xuất phát hoặc không bao giờ có thể trở lại showbiz.

Hàn Quốc là một đất nước xem trọng các giá trị đạo đức, vì vậy, các ngôi sao luôn bị soi rất kỹ về mọi mặt. Trong thời điểm cả đất nước đang đau buồn vì vụ tai nạn chìm phà Sewol, hàng loạt bộ phim, chương trình giải trí ở Hàn Quốc đều bị hoãn chiếu. Các nghệ sĩ nổi tiếng cũng chủ động hủy show, tạm hoãn các hoạt động event, họp fan... để bày tỏ sự thương tiếc các nạn nhân. Một số nghệ sĩ như Kim Soo Hyun, vì hợp đồng đã ký với các thương hiệu nên buộc phải đi tiếp các event ngoài nước. Nam diễn viên chọn cách giữ vẻ mặt trầm buồn trong suốt thời gian anh xuất hiện, dù điều này vẫn làm anh bị truyền thông trong nước chỉ trích không ít.

 - Ảnh 3

Park Yong Ha tự sát ở tuổi 33 vì không chịu được áp lực.

Scandal là cơn ác mộng của sao và công ty quản lý. Ngay khi sự việc Lee Byung Hun bị tống tiền do lén lút cặp kè mẫu trẻ bị phát giác, tài tử nhận được rất nhiều sự chỉ trích vì lối sống không chung thủy. Các sản phẩm do anh làm đại sứ bị đe dọa tẩy chay ở mọi nơi, nhiều khán giả yêu cầu tài tử ngừng xuất hiện trên các quảng cáo. Danh tiếng của Lee Byung Hun bị ảnh hưởng nặng sau vụ việc. Lee Young Ae cũng từng điêu đứng vì nghi án nghiện ma túy. Dù chỉ là tin đồn chưa xác thực, nó vẫn khiến nữ hoàng quảng cáo Hàn Quốc mất rất nhiều hợp đồng quảng cáo, đóng phim... cho đến khi cô được minh oan.

Vì rơi từ đỉnh "thiên đường", nhiều sao Hàn lâm vào tình trạng trầm cảm nặng. Không ít nghệ sĩ đã tìm đến cái chết để tự giải thoát khỏi bế tắc. Nam diễn viên quá cố Park Yong Ha từng chia sẻ, việc làm một ngôi sao nổi tiếng, làm tâm điểm của báo giới và đón nhận sự quan tâm của khán giả khiến anh luôn cảm thấy nặng nề. Đó được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến việc nam diễn viên Bản tình ca mùa đông quyên sinh ở tuổi 33. Cái chết của nhiều ngôi sao khác, trong đó Choi Jin Sil, Ahn Jae Hwan, Chae Dong Ha, Kim Chu Ryun… liên tục làm giới truyền thông Hàn Quốc lẫn châu Á rúng động, hé lộ phần nào áp lực khủng khiếp khi họ dấn thân vào ngành công nghiệp khắc nghiệt này.

Theo VnExpress

Xem thêm video clip : Clip: Hot girl Vân Shi bị lấy trộm Iphone 6 trong cửa hàng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý