Cái giá phải trả khi làm con nhà giàu cũng không rẻ chút nào

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cái giá phải trả khi làm con nhà giàu cũng không rẻ chút nào

Có những thứ thấy vậy mà chưa chắc đã phải vậy.

01/08/2016 02:51 PM
823

Chúng ta đã nghe rất nhiều về những hội con nhà giàu, tiểu thư nhà giàu, thiếu gia nhà giàu trên mạng xã hội ngày nay. Từ đây đã nổi danh lên rất nhiều những cái tên mà chỉ cần nhắc đến thôi chắc cũng khiến nhiều người phải "kinh hồn bạt vía" vì mức độ tiêu tiền, độ sang chảnh của những món đồ họ sở hữu hay những thú vui khác người không phải ai cũng có khả năng nghĩ ra.

Khi nhìn vào, hẳn ai cũng nghĩ rằng, cuộc sống của họ thật đáng ngưỡng mộ bởi đã có tiền bao bọc tất cả. Họ ăn gì, mặc gì, chơi gì cũng đều được hưởng những thứ tốt nhất cho nên chắc cũng chẳng có gì khó khăn.

Như hai cô nàng nổi danh nhất châu Á Chryseis Tan và Kim Lim này chẳng hạn. Do vừa có diện mạo xinh đẹp, gia thế giàu có lại biết cách làm cho mình nổi bật cho nên tên tuổi của họ giờ đây trong giới trẻ mà nói cũng chẳng kém một số ngôi sao nhạc pop của Hàn Quốc là mấy. Vì nhà giàu nên họ có cho mình những thú vui đẳng cấp vô cùng tận.

Kim Lim (trái) và Chryseis Tan là hai cô nàng giàu có nhất nhì
châu Á và chơi với nhau cực thân thiết.

Đồ dùng phải là hàng hiệu

Chryseis Tan là con gái của tỷ phú người Malaysia Vincent Tan sở hữu khối tài sản trị giá 1,1 tỷ USD. Công ty Berjaya của gia đình có xuất phát điểm từ ngành bảo hiểm nhưng đã dần lấn sân sang các lĩnh vực xổ số, dịch vụ ăn uống, tài chính, chứng khoán, du lịch và bất động sản để rồi giờ đây, Berjaya trở thành một trong những tập đoàn hùng mạnh nhất Châu Á, còn bản thân ông cũng sở hữu khối tài sản trị giá hàng tỷ USD.

Là một trong 11 người con của ông Vincent Tan, Chryseis nhận được nhiều sự chú ý bởi thường xuyên đăng tải những hình ảnh về cuộc sống giàu sang của mình trên trang cá nhân Instagram.

Những chiếc túi xách xa xỉ là phụ kiện không thể thiếu của Chryseis.

Hai cô bạn thân thường xuyên khoe ảnh đi mua sắm đồ đạc cùng nhau
khiến nhiều người không khỏi ghen tỵ.

Những bộ cánh khoác lên người không thể nào là hạng xoàng và
phải có thương hiệu thì mới được chấp nhận.

Peter Lim, thương nhân và nhà đầu tư từng được tạp chí Forbes xếp thứ 9 trong top 50 người giàu nhất Singapore năm 2014 với tài sản trị giá 2,5 tỷ USD có cô con gái Kim Lim trở thành tâm điểm bởi những món đồ long lanh cùng những thú chơi khiến hội nhà giàu thế giới phải mắt tròn mắt dẹt.

Hình ảnh siêu sành điệu của Kim Lim được đăng tải trên mạng xã hội.

Núi giày dép và túi xách hàng khủng của Lim khiến nhiều người không khỏi trầm trồ kinh ngạc.

Luôn xuất hiện với những chuyến du lịch sang trọng và chụp hình cùng người nổi tiếng

Đi du lịch bằng máy bay riêng, trực thăng và những chiếc xe hơi sang trọng là điều rất bình thường với Chryseis. Bên cạnh đó là những buổi tiệc với hội nhà giàu và các nhân vật nổi tiếng.

Chryseis từng check-in trong buổi party ở Bali, Las Vegas, shopping ở Beverly Hills, ăn trưa ở Tokyo, ngồi trên du thuyền ở Italy hay ngắm núi tuyết Alps ở Thụy Sĩ...

Chryseis thường tụ tập, đi du lịch cùng những người bạn thân cũng thuộc giới "giàu nứt đố đổ vách" như mình. Trong hình, Chryseis chia sẻ ảnh đi chơi cùng Faliq Nasimuddin, người thừa kế tập đoàn Naza Malaysia, ở Tokyo và TP HCM.

Thường xuyên di chuyển bằng chuyên cơ khoang hạng nhất chính là phong cách của Kim Lim.

Kim Lim còn có mối quan hệ vô cùng thân thiết với một số ngôi sao nổi tiếng châu Á. Trong hình là Kim chụp cùng với nam ca sĩ Seung Ri của nhóm nhạc Big Bang đình đám Hàn Quốc.

Hay chụp cùng người đàn ông nổi tiếng nhất thế giới David Beckham.

Nhưng làm con nhà giàu không phải dễ

Nhìn vào thì đúng là ai cũng ao ước có được cuộc sống giống như hai cô tiểu thư trên nhưng nếu xét về một mặt sâu xa nào đó thì họ thật ra cũng không hoàn toàn thoải mái như chúng ta vẫn tưởng. Trong khi bạn bè cùng lứa tuổi với họ có thể thoải mái tự do làm bất cứ điều gì mình muốn thì những cậu ấm cô chiêu nhà giàu này phải bó mình trong khuôn khổ của gia đình, ép mình làm những việc xứng với cái danh để không làm tổn hại đến danh tiếng của cha mẹ.

Tất nhiên không phải đứa trẻ nhà giàu nào cũng làm được điều đó khi có không ít kẻ "phá bĩnh" ăn chơi trác táng và để lại nhiều tiếng xấu. Nhưng xét một cách toàn diện thì cũng là do bị kìm kẹp quá đáng nên chúng mới thành ra như vậy. Thêm vào đó, những ông bố của gia đình nhà giàu thường rất đông con và...vợ. Vì lẽ đó mà tình cảm sẽ thường bị san sẻ khiến chúng nhiều khi cảm thấy cô đơn và chỉ biết dùng tiền để giải khuây mà thôi. Như Chryseis Tan chẳng hạn, cô nàng là 1 trong số 11 người con của nhà đại gia thì hẳn nhiên không thể bằng gia đình có 2 con được.

Stanley Ho là tỷ phú sòng bài Macau khi sở hữu cho mình sự nghiệp kinh doanh lừng lẫy. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của ông lại trải qua tới 4 người vợ và 17 người con. Do vậy, dù không công bố chuyện nội tình nhưng chắc chắn bên trong gia đình ấy cũng sẽ có những ngăn cách không thể xóa nhòa, và những đứa con cùng cha khác mẹ thì không thể nào thân nhau như anh em ruột cùng một mẹ đẻ ra được.

Những đứa con của ngài tỷ phú tuy được sống thoải mái về vật chất nhưng
 lại có nỗi khó là sở hữu cho mình quá nhiều anh chị em.

Do vậy cho nên trong sâu thẳm họ vẫn có sự cô đơn và thiếu vắng tình cảm.

Dù có ngập trong đồ hiệu thì việc phải san sẻ tình cảm cũng chẳng bao giờ là điều hạnh phúc.

Còn một điều nữa, đó là những nỗi "lo" trên trời rơi xuống của các cậu ấm cô chiêu nhà giàu. Nghe thì có vẻ hơi nực cười một chút nhưng đúng là sáng dậy, có rất nhiều người phân vân không biết nên đi xe gì, mặc quần áo gì và đi đôi giày nào bởi trong bộ sưu tập có quá nhiều thứ để lựa chọn. Như các tiểu thư công tử trong Hội con nhà giàu Dubai là một ví dụ điển hình. Họ quá giàu có để phải nghĩ đến cơm áo gạo tiền nhưng nỗi trăn trở mỗi sáng dành cho bản thân lại là điều rất đáng quan tâm.

Với khẩu hiệu: “Chúng tôi là đại điện cho tất cả những gì tuyệt vời nhất ở Dubai. Xe hơi,thời trang, tài sản, phong cách sống. Chúng tôi là giấc mơ Dubai” , hội con nhà giàu Dubai nói chung và các ái nữ, tiểu thư nhà giàu nói riêng đang khiến cho cả thế giới đi từ ngạc nhiên nọ đến ngạc nhiên kia về độ giàu có tột độ ở nơi đây.

Xế hộp khủng chính là nét đặc trưng ở Dubai. Các tiểu thư cũng sở hữu cho riêng mình những chiếc ô tô hạng sang cho nên việc phải chọn cái nào để đi cũng là cả một vấn đề khá đau đầu.

Hay như chuyện đi du lịch cũng vậy, hàng năm họ đi không biết bao nhiêu nơi và có những chỗ đã đi mòn cả chân lại là nơi mà một "thường dân" ao ước được đến biết bao.

Ngập trong núi hàng hiệu này thì làm sao biết được phải dùng cái nào cơ chứ.

Chỉ tạm kết thôi, làm con nhà giàu là điều ai cũng ao ước bởi cuộc sống này lao động là vinh quang và đích đến cuối cùng vẫn là có tiền để con cái được sống sung sướng. Nhưng cũng không hẳn vì vậy mà con người ta đạt đến mọi thủ đoạn để có được.

Con nhà giàu rất sướng, đó là điều không thể phủ nhận nhưng nếu nhà mình chưa giàu thì mình cũng hoàn toàn có thể tận hưởng cuộc sống theo cách riêng có và không cần phải so sánh với bất kỳ ai cả phải không?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý