Cấm cầu thủ chuyển giới dự giải nữ, VFF giải thích ra sao?

mu mu @mu

Cấm cầu thủ chuyển giới dự giải nữ, VFF giải thích ra sao?

(ĐSPL) – Những cầu thủ chuyển giới sẽ không được tham gia thi đấu tại giải bóng đá VĐQG nữ nhằm đảm bảo tính cạnh tranh công bằng của giải đấu.

29/01/2015 06:10 PM
447

Điều lệ giải bóng đá VĐQG nữ 2015 cúp Thái Sơn Bắc 2015 gồm 7 đội tham dự gồm ĐKVĐ Hà Nội I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam, TP.Hồ Chí Minh và Tao Đàn. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về để tính điểm, xếp hạng. Theo đó các trận lượt đi sẽ diễn ra từ ngày 5/3 tới 26/3 tại sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và lượt về từ ngày 21/6 đến 12/7 tại sân vận động Hà Nam.

 - Ảnh 1Phóng to

VFF sẽ tập trung đầu tư phát triển bóng đá nữ.

Tại buổi lễ công bố nhà tài trợ và bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá nữ VĐQG 2015 sáng 29/1, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Dương Nghiệp Khôi khẳng định, giải năm nay chỉ cho phép các cầu thủ giới tính nữ, tuổi từ 16 trở lên được xác minh thông qua chứng minh thư, hộ chiếu, giấy tờ xác minh của cơ quan chức năng, đồng thời cấm các cầu thủ chuyển giới thi đấu.

“Điều lệ giải đã quy định rõ, chỉ có các cầu thủ giới tính nữ mới được tham gia thi đấu còn những trường hợp chuyển giới đều bị cấm. Đây là điều luật được đặt ra để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng của giải đấu, đồng thời giúp bóng đá nữ Việt Nam phát triển”, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết.

Trong năm 2015, đội tuyển nữ Việt Nam có 2 nhiệm vụ quan trọng là tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á diễn ra trên sân nhà tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 5 tới và vòng loại Olympic vào tháng 9 và tháng 10.

“Bóng đá nữ Việt Nam đang có vị trí tốt ở châu Á cũng như trong khu vực. Vì vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất, mời chuyên gia tốt nhất để các cầu thủ phát triển toàn diện để chinh phục những đỉnh cao”, Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh phát biểu.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, chậm nhất là đến cuối tháng 2 năm 2015, VFF sẽ hoàn tất kế hoạch tuyển chọn và tiến hành ký hợp đồng mới với HLV trưởng người Nhật Bản cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đội đăng quang giải bóng đá nữ VĐQG-Cúp Thái Sơn Bắc 2015 sẽ giành HCV cùng 300 triệu đồng tiền thưởng. Trong khi đó, đội thứ nhì và thứ 3 sẽ lần lượt giành HCB, HCĐ cùng 200 và 150 triệu đồng tiền thưởng.

Ban tổ chức cũng trao thưởng cho đội phong cách với giải thưởng trị giá 20 triệu đồng; các giải cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất và thủ môn xuất sắc nhất VCK (mỗi giải thưởng trị giá 10 triệu đồng). Đặc biệt, tại Giải Bóng đá nữ Vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2015, tổ trọng tài xuất sắc nhất cũng sẽ nhận giải trị giá 10 triệu đồng.

 

 

KHA MINH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý