Cầm dao đâm chết người vì... một cái tát

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cầm dao đâm chết người vì... một cái tát

Chỉ vì một cái tát, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc đánh nhau, hung thủ lao vào dùng dao đâm nạn nhân dẫn đến tử vong.

12/07/2014 11:29 AM
2,029

Theo sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Hữu Sơn (SN 1993) và Lê Bá Mạnh (SN 1996), đều ngụ ở xã Quảng Tân (Quảng Xương, Thanh Hóa) về hành vi giết người.

Theo đó, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Sơn 20 năm tù giam.

Riêng đối với bị cáo Lê Bá Mạnh khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên Hội đồng Xét xử (HĐXX) tuyên phạt 10 năm tù giam. Đây là bản án thích đáng đối với hai kẻ bất chấp thực hiện hành vi giết người.

  - Ảnh 1

 Hai anh em Sơn và Mạnh.

Trước đó vào ngày 20/11/2013, Sơn và bạn cùng xã đang đi chơi thì gặp anh Lê Thiên Đức (SN 1996), ngụ ở tại thị trấn Quảng Xương (Quảng Xương), sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Sơn đã tát Đức rồi bỏ đi.

Về đến nhà, Đức đem sự việc kể lại cho chú ruột của mình là Bùi Sỹ Tuấn (SN 1971), ngụ ở thị trấn Quảng Xương . Nghe xong chuyện, Tuấn bức xúc nên đã lấy xe máy đi tìm Sơn để đánh trả thù nhưng không gặp nên đã có xô xát và gây thương tích cho bố đẻ của Sơn.

Thấy bố bị đánh, Sơn lập tức gọi thêm em là Lê Bá Mạnh (em họ của Sơn) để đi tìm Tuấn trả thù. Hai ngày sau đó, đến khoảng 18h30 ngày 22/11/2013, Sơn và Mạnh điều khiển xe máy đến khu vực gần CLB tập thể hình của anh Tuấn có địa chỉ ở thị trấn Quảng Xương.

Trên đường đến CLB thì Sơn và Mạnh thấy anh Tuấn điều khiển xe máy đi ra Quốc lộ 1A về nhà. Lúc này Sơn và Mạnh rồ ga đuổi theo, Sơn nhảy xuống xe rồi cầm dao nhọn đâm một nhát chí mạng vào sau lưng anh Tuấn rồi tầu thoát.

Ngay sau đó người dân địa phương đưa đi cấp cứu nhưng do bị đâm bất ngờ và vào chỗ hiểm, khiến anh Tuấn bị thủng phổi, thấu tim nên đã tử vong ngay sau đó.

Trước đó, ngày 24/4 TAND TPHCM đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án tương tự, giết người chỉ vì một cái tát.

TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Dương Chí Tâm (24 tuổi) 12 năm tù về tội “”. Liên quan đến vụ án, bị cáo Phạm Nguyễn Yên Vũ (33 tuổi) lĩnh 2 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, bị cáo Mai Hoàng Phong (29 tuổi, cùng ngụ TPHCM) lĩnh 1 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng, anh Trần Văn Phát và chị Lệ sống chung với nhau như vợ chồng trong căn nhà của mẹ ruột chị Lệ. Thời gian này hai người thường xuyên gây gổ cãi nhau. Trong một lần thiếu kiềm chế, anh Phát đã tát chị Lệ một cái. Do tay anh Phát có đeo nhẫn nên làm rách mặt chị Lệ, anh Phát đã chở vợ đến bệnh viện khâu vết thương.

Mai Hoàng Phong là em ruột của chị Lệ nghe tin chị bị đánh nên qua nhà xem tình hình. Không thấy ai ở nhà, Phong lượm khúc gỗ đập bể tivi, tủ lạnh rồi bỏ về.

Biết tin đồ đạc trong nhà bị đập phá, anh Phát đến công an trình . Sáng 19/4, mẹ chị Lệ không đồng ý cho vợ chồng con gái mình tiếp tục ở nữa nên bảo Mai Hoàng Phong cùng chị Lệ mang hết đồ đạc ra ngoài sân. Phong gọi điện cho anh rể là Vũ đến giúp.

Chiều cùng ngày, Vũ mang theo cây móc sắt đến nhà tìm đánh anh Phát. Thấy vậy, Dương Chí Tâm (cháu họ của chị Lệ) ở kế bên vào bếp nhà chị Lệ lấy con dao giấu trong người rồi đi tìm anh Phát. 18h, Vũ gặp anh Phát đi bộ. Cả hai xông vào đánh nhau. Vũ dùng móc sắt đánh vào đầu anh Phát làm bể mũ bảo hiểm, một cái trúng người làm anh Phát trọng thương. Anh Phát lùi trúng phải miệng cống nên té ngã, anh Phát đánh trả được một cái thì Tâm xuất hiện.

Tâm cầm dao tới giằng co với anh Phát rồi đâm một nhát vào bụng anh này. Anh Phát gượng bỏ chạy được một đoạn rồi ngất xỉu vì máu ra nhiều. Trong lúc này có vài người em phía vợ chạy ra tìm đánh anh Phát nhưng thấy anh bỏ chạy nên ra về. Anh Phát được người dân đưa đi cấp cứu tại nhưng ngày hôm sau thì tử vong.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý