Cầm đồ bằng thẻ sinh viên… giả

sakura1 sakura1 @sakura1

Cầm đồ bằng thẻ sinh viên… giả

Cơ quan CSĐT CAQ Đống Đa, Hà Nội cho biết đang điều tra, làm rõ thêm hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Văn Mạnh (SN 1993).

31/05/2016 09:45 AM
7

Theo điều tra ban đầu, Mạnh chuyên làm giả thẻ sinh viên các trường đại học, rồi mang đi cầm cố tại các hiệu cầm đồ để lấy tiền tiêu xài. Chập tối 6-5, anh Nguyễn Văn H, chủ một hiệu cầm đồ ở đường Láng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội đến CAP sở tại trình báo bị một nam thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cầm đồ bằng thẻ sinh viên… giả

Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh

Vụ việc xảy ra từ ngày 19-10-2015, trong khi anh H đang trông cửa hàng, thì có một nam thanh niên mang thẻ sinh viên ghi tên Nguyễn Văn Tuấn, trường Đại học Giao thông vận tải, đến cầm cố với giá 3 triệu đồng. Đã quá hẹn mà mãi không thấy nam thanh niên này đến chuộc thẻ sinh viên, anh H. sinh nghi đã trình báo CAP Láng Hạ mới biết thẻ sinh viên trên được làm giả.

Trong quá trình điều tra, CAP Láng Hạ phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp CAQ Đống Đa xác minh, làm rõ đối tượng có ảnh dán trên thẻ sinh viên giả trên là Nguyễn Văn Mạnh và tiến hành bắt giữ khi đối tượng đang lang thang trên địa bàn.

Mạnh khai không có việc làm ổn định, đã “dạt” từ quê ra Hà Nội và trong quá trình sống vạ vật trên địa bàn quận Đống Đa, đã nghĩ ra trò làm giả thẻ sinh viên mang đi cầm cố tại các hiệu cầm đồ để lừa đảo chiếm đoạt tiền. Mở rộng vụ việc, cơ quan điều tra làm rõ 1 ngày sau khi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của anh H, cũng với thủ đoạn tương tự Mạnh đã lừa một chủ hiệu cầm đồ ở phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, để chiếm đoạt 3,5 triệu đồng.

Ngoài các vụ việc trên, năm 2014, Mạnh cũng đã làm giả thẻ sinh viên trường Đại học Thương mại để thực hiện hành vi lừa đảo một chủ hiệu cầm đồ ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, chiếm đoạt 3,5 triệu đồng. Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã khởi tố bị can, tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Mạnh. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý