Cấm độc giả vào thư viện vì cơ thể quá hôi

mesu mesu @mesu

Cấm độc giả vào thư viện vì cơ thể quá hôi

Nhiều người dân mất quyền vào thư viện công cộng lớn nhất châu Âu do mùi hôi từ cơ thể họ hoặc do hành vi tấn công, thóa mạ nhân viên thư viện.

29/12/2014 11:32 PM
1,363


Tòa nhà trị giá 189 triệu bảng Anh của Thư viện Birmingham. Ảnh: Getty Images

Thư viện thành phố Birmingham tại Anh là thư viện dành cho công chúng lớn nhất châu Âu. Tòa nhà thư viện có trị giá tới 189 triệu bảng. Nó bắt đầu hoạt động từ tháng 9 năm ngoái. Khi tới đây, độc giả có cơ hội tham khảo tới một triệu cuốn sách cùng kho phim và tư liệu truyền hình khổng lồ.

Mặc dù mới hoạt động hơn một năm, thư viện Birmingham đã cấm vài chục độc giả mượn sách vì rất nhiều lý do - như hành xử khiếm nhã với độc giả khác, thóa mạ nhân viên thư viện. Song có lẽ điều khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ nhất là ban lãnh đạo thư viện cấm 3 người vì mùi hôi từ cơ thể họ và hai người khác không được phép mượn sách vì để lộ bộ phận nhạy cảm trong thư viện.

Brian Gambles, giám đốc Thư viện Birmingham, nói: "Thư viện Birmingham là nơi rất bận rộn. Hơn 3 triệu lượt người đã tới đây từ khi chúng tôi mở cửa vào tháng 9/2013. Phần lớn độc giả thể hiện sự tôn trọng đối với tòa nhà, những cuốn sách và nhân viên của thư viện. Chúng tôi hiếm khi phải cấm độc giả tới đây vì một vấn đề nào đó. Đương nhiên chúng tôi chỉ cấm độc giả tới thư viện khi chúng tôi không còn cách nào khác".

Kết quả của một thống kê mới nhất cho thấy nhân viên trong các thư viện tại thành phố Birmingham hứng chịu 46 vụ hành hung hoặc thóa mạ từ độc giả trong năm 2014.

Hội đồng thành phố Birmingham thông báo hơn một nửa số nhân viên của thư viện Birmingham sẽ phải thôi việc vào đầu năm tới để giảm chi phí hoạt động. Đây là một phần trong kế hoạch tiết kiệm 117 triệu bảng cho ngân sách của thành phố.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý