Cảm động hôn lễ của chú rể 67 tuổi và cô dâu 94 tuổi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cảm động hôn lễ của chú rể 67 tuổi và cô dâu 94 tuổi

(Xã hội) Mối tình hiếm có tuổi xế chiều của chú rể 67 tuổi và cô dâu 94 tuổi này nhận được lời chúc phúc chân thành của những người già và các nhân viên phục vụ trong viện dưỡng lão.

06/10/2014 08:29 PM
1,423

Mới đây, ở viện dưỡng lão trung tâm huyện Từ, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã có một hôn lễ đặc biệt. Tân lang 67 tuổi một đời độc thân, ông Thẩm Liên Thanh đã cưới tân nương nửa đời người lẻ loi một mình Lý Tú Vinh. Mối tình hiếm có tuổi xế chiều này đã nhận được lời chúc phúc chân thành của những người già và các nhân viên phục vụ trong viện dưỡng lão.

Trong tiếng nhạc cử hành hôn lễ lãng mạn, chàng rể 67 tuổi run rẩy lấy tay đẩy xe lăn cô dâu 94 tuổi lên sân khấu làm lễ thành hôn.

đám cưới độc nhất vô nhị

Chú rể Thẩm Liên Thanh đẩy xe lăn giúp cô dâu trong ngày trọng đại.

"Chú rể Thẩm Liên Thanh, anh đồng ý lấy cô Lý Tú Vinh làm vợ không? Bất kể cô ấy mắc bệnh hay khỏe mạnh, anh có luôn luôn yêu thương cô ấy, tôn trọng cô ấy, bảo vệ cô ấy không?" - người chủ trì hỏi to.

"Tôi đồng ý, tôi đồng ý..." - Chú rể Thẩm Liên Thanh đã 67 tuổi gấp gáp trả lời, đã nhận được hàng tràng vỗ tay của khách mời xung quanh.

Được biết, chú rể Thẩm Liên Thanh là người Đại Mã Trang, xã Tân Trang Doanh, huyện Từ (Hà Bắc, TQ). Cô dâu Lý Tú Vinh là người thôn Thời Thôn Doanh, xã Thời Thôn Doanh, huyện Từ (Hà Bắc, TQ).

Trước đây, gia đình Thẩm Liên Thanh rất nghèo, không cưới được vợ, sau đó tuổi tác tăng dần, cũng chẳng có cô gái nào muốn gả cho anh, hôn nhân của anh đã đến muộn, một mình lẻ bóng sống giữa thôn làng. Trong khi đó, Lý Tú Vinh đã lấy chồng từ thập niên 30 của thế kỷ trước, cả đời không sinh được con cái, sau đó người chồng qua đời, cuộc sống khó khăn, cô đơn lẻ loi một mình đến nay.

Ông Thẩm Liên Thanh có tính tình hiền lành, thật thà, làm việc tại phòng giải trí của Viện dưỡng lão trung tâm huyện Từ và quen cụ Lý Tú Vinh, một người có tính tình cởi mở. Do cụ Lý Tú Vinh có tuổi đời cao, đi lại không thoải mái, ông Thẩm Liên Thanh đã chủ động làm nhiệm vụ chăm sóc cho cụ Lý Tú Vinh, năm tháng trôi qua, hai người sống ngày càng hợp nhau.

đám cưới

Chú rể Thẩm Liên Thanh khoe chứng nhận kết hôn của mình.

Bà Lý Tú Vinh năm nay 94 tuổi, tai ngày càng nghễnh ngãng, cử động khó khăn, ông Thẩm Liên Thanh không những không rời xa Lý Tú Vinh mà còn chăm sóc tốt hơn cho bà. Ông đã mạnh dạn đề xuất nguyện vọng lên viện dưỡng lão để kết hôn với cụ Lý Tú Vinh.

Sau khi xác nhận hai cụ già có nguyện vọng thực sự, nhân viên phục vụ của viện dưỡng lão đã quyết định tác thành hạnh phúc tuổi già của họ. Phòng đăng ký kết hôn cơ quan dân chính của huyện Từ đã tìm hiểu ngọn nguồn câu chuyện, quyết định việc đặc biệt phải làm đặc biệt, chủ động đến nơi phục vụ, làm giấy kết hôn cho hai cụ già.

"Tôi đã 67 tuổi, lần đầu tiên làm chú rể, đây là điều trước đây tôi đâu dám mơ ước, cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương!". Ông Thâm Liên Thanh cầm giấy kết hôn trong tay, vội vã dẫn nhân viên phục vụ đến thăm Lý Tú Vinh. Ông nói: "Tôi thương bà ấy sinh hoạt khó khăn, tôi biết, bà ấy cũng đồng ý sống với tôi, nhìn ảnh trên giấy kết hôn này, bà ấy cười rất ngọt ngào!".

Sau đó, nhân viên phục vụ của viện dưỡng lão đã mua áo cưới, hoa tươi, sắp xếp phòng tân hôn cho hai cụ già, đồng thời tổ chức hôn lễ đơn giản và long trọng này cho hai cụ.

bệnh nhi

Kỳ tích cứu sống bệnh nhi "y học gần bó tay"
 "Lúc đầu chúng tôi cực kỳ bi quan với trường hợp bệnh nhi có 1 không 2 ở Việt Nam này" - PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai) chia sẻ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý