Cảm động nghị lực cô gái bại não viết tiểu thuyết bằng chân

sakura1 sakura1 @sakura1

Cảm động nghị lực cô gái bại não viết tiểu thuyết bằng chân

Hu Huiyuan, một cô gái 21 tuổi sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc đã vượt lên trên hoàn cảnh tật nguyền của mình viết cuốn tiểu thuyết bằng chân khiến dư luận cảm động.

26/01/2015 11:08 AM
557

 - Ảnh 1

Trước khi Hu Huiyuan chào đời, các bác sĩ tại bệnh viện tỉnh An Huy, Trung Quốc đã cảnh báo rằng cô bé có thể sẽ sinh non và không sống được. Điều kỳ diệu đã xảy ra là Hu đã sống sót.

 - Ảnh 2

Tuy nhiên, sau 10 tháng, các bác sĩ chẩn đoán cô bé bị mắc bệnh bại não. Căn bệnh khiến tay của cô bé co quắp và không có khả năng tự đi lại, di chuyển.

 - Ảnh 3

Hu không thể làm gì với hai tay của mình. Cô chỉ có thể cử động chút xíu ở đầu và chân. Vì thế, ngày qua ngày, cô lớn lên và học cách làm mọi việc bằng đôi chân của mình.

 - Ảnh 4

Không có trường học nào dám nhận Hu vì họ nghĩ sẽ mất nhiều thời gian để dạy cô. Tuy nhiên, Hu thực sự rất thông minh. Cô có thể tự học qua truyền hình, cô cố gắng học chữ từ những phụ đề trên ti vi.

 - Ảnh 5

"Khi tôi cố gắng để dạy cho con gái cách nói chuyện, tôi đã phải rất kiên nhẫn, mỗi từ có thể lặp đi lặp lại cả ngàn lần, nhưng một khi Hu học được, tôi cảm thấy rất tự hào", mẹ Hu nhớ lại.

 - Ảnh 6

Sau đó thì Hu tập gõ máy tính bằng chân. Điều này thực sự không dễ dàng đối với Hu. Để gõ từng chữ, Hu nhắm mục tiêu vào chữ mà mình muốn viết, sau đó di chuyển chân của mình đến nơi và ấn mạnh xuống.

 - Ảnh 7

Trong khi cô đánh máy, cơ thể của cô được gắn chặt vào chiếc xe lăn với một chiếc dây đai để giúp cô giữ ổn định. Hu cho biết, giờ đây, cô có thể gõ khoảng 20 đến 30 từ mỗi phút.

 - Ảnh 8

Cha của Hu tự hào khoe tập bản thảo của con gái đầy nghị lực với các phóng viên.

 - Ảnh 9

Sau khi biết được câu chuyện về Hu, Hoàng Tôn - một ca sĩ 9x đã viết thư để khuyến khích Hu tiếp tục sáng tác. Hu cho biết đó là một sự động viên rất lớn, cô đã rất xúc động và được truyền cảm hứng.

 - Ảnh 10

Hu cho biết cô dự định sẽ viết 8 chương và cô vừa hoàn thành chương 6, cuốn tiểu thuyết đã có độ dài 60.000 từ. Tiểu thuyết của Hu có nội dung xoay quanh một câu chuyện theo đuổi ước mơ và tình yêu.

 - Ảnh 11

Nhiều dân mạng đã tỏ ra rất quan tâm và bày tỏ niềm thích thú đối với tiểu thuyết của Hu. Họ thường tò mò về kết thúc của tiểu thuyết.

 - Ảnh 12

Mẹ Hu luôn là người chăm sóc, nâng niu từng miếng ăn giấc ngủ con gái của mình. Bà là nguồn động viên lớn đối với Hu.

D. Hoàng

Xem thêm Clip: Xúc động khoảnh khắc được lắng nghe của trẻ khiếm thính

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý